บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป ประกาศมาตรการช่วยเหลือร้านค้าของศูนย์การค้าเดอะมอลล์ ระหว่างขยายเวลาปิดให้บริการชั่วคราว จนถึง 30 เมษายน 2563 เพื่อลดการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19
ทั้งนี้ ศูนย์การค้าและห้างสรรพสินค้ากลุ่มเดอะมอลล์ อันประกอบด้วยเดอะมอลล์ ทุกสาขา, ดิ เอ็มโพเรี่ยม, ดิ เอ็มควอเทียร์ และพารากอน ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์ ได้ทำการขยายเวลาปิดให้บริการเป็นการชั่วคราว ไปจนถึง 30 เมษายน 2563 มีเพียงบางพื้นที่และบางบริการที่ยังให้บริการตามปกติ ในเวลา 10.00 น.- 22.00 น. ซึ่งประกอบด้วย
- กูร์เมต์ มาร์เก็ต และโฮม เฟรช มาร์ท ทุกสาขา ยกเว้นสาขา I’m China Town ปิดให้บริการ
- เทคโฮม ฟู้ดฮอลล์ ฟู้ดคอร์ท (เฉพาะซื้อกลับไปบริโภคเท่านั้น)
ยกเว้น กูร์เมต์ อีท ชั้น 6 สาขาเดอะมอลล์ งามวงศ์วาน ปิดให้บริการ
- ร้านขายยา รวมทั้งร้าน Boots และ Watsons
- ร้านอาหาร (เฉพาะซื้อกลับไปบริโภคเท่านั้น
- สินค้าเพื่อความจำเป็นในการดำรงชีพ
- ธนาคารสาขา
- ศูนย์บริการโทรศัพท์มือถือหรือระบบสื่อสาร
- บริการซื้อสินค้าผ่านช่องทางช่องทางออนไลน์ M Chat & Shop
และบริการสั่งสินค้าทางโทรศัพท์ Call to Order (10.00 น. – 20.00 น.)
อย่างไรก็ตาม ทางบริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป ได้มีมาตรการช่วยเหลือร้านค้าของศูนย์การค้าเดอะมอลล์ ระหว่างปิดให้บริการชั่วคราว เนื่องจากตระหนักถึงผลกระทบต่อการดำเนินธุรกิจของผู้ประกอบการร้านค้าต่างๆ ที่ต้องหยุดชะงักเป็นการชั่วคราว และเพื่อเป็นการบรรเทาและแบ่งเบาภาระให้กับผู้ประกอบการร้านค้า
ดังน้ัน ในภาวการณ์ที่ยากลำบากนี้ บริษัทฯ จึงได้มีมาตรการช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน โดยให้มีผลย้อนหลังตั้งแต่วันที่ 22 มีนาคม 2563 ที่ผ่านมา ดังนี้
- พิจารณายกเว้นค่าเช่าสำหรับร้านค้าที่ปิดให้บริการในช่วงที่ภาครัฐกำหนด
- สำหรับร้านค้าบางกลุ่มธุรกิจที่ได้รับอนุญาตให้เปิดบริการได้ ศูนย์การค้าฯ จะพิจารณาปรับลดค่าเช่าตามความเหมาะสม
ทั้งนี้ บริษัทฯ ขอยืนยันว่า เรายังคงมุ่งมั่นที่จะดูแลกิจการของพันธมิตรทางธุรกิจ คู่ค้า และผู้ประกอบการร้านค้าต่างๆ อย่างเต็มความสามารถ พร้อมยืนหยัดเคียงข้างในทุกสถานการณ์ โดยเชื่อมั่นว่าการร่วมแรงร่วมใจในครั้งนี้ จะทำให้ทุกภาคส่วนเข้มแข็งขึ้น ก้าวผ่านวิกฤตการณ์ที่กำลังเผชิญไปได้อย่างมั่นคง นำพาความสุขกลับคืนมายังสังคมและประเทศชาติได้ในเร็ววัน