ช่วงล็อคดาวน์ใคร ๆ ก็อยู่กับบ้าน ทำให้สื่อนอกบ้านอย่างบิลบอร์ดขาดคนสนใจเหลียวแล แต่ไม่เป็นปัญหาสำหรับ Burger King ที่หัวใสผุดแคมเปญ Home of The billboard กับการเปลี่ยนสื่อนอกบ้านให้เป็นสื่อในบ้านด้วยการชักชวนให้ลูกค้ามาเป็นผู้โฆษณาให้แบรนด์แลกกับคูปองซื้อ Whopper แบบ 1 แถม 1 เสียเลย
โดยทางแบรนด์เลือกใช้มีเดียที่อาจจะไม่ได้ใหม่มาก แต่ยังอยู่ในเทรนด์อย่างแบ็กกราวด์ Zoom ให้เป็นประโยชน์ วิธีการก็ง่ายแสนง่าย เพียงเปลี่ยนแบ็กกราวด์ของคุณตอนที่คุณกำลังวิดีโอคอลล์กับเพื่อน ๆ ให้เป็นภาพจาก Billboard ของ Burger King โดยสามารถรับภาพจาก Billboard นี้ได้ทางทวิตเตอร์ของแบรนด์โดยตรง
everyone’s staying inside, and our billboards are going to waste with no one out there to see them. sooo we made backgrounds. use these on a video call, post a screenshot with @BurgerKing and #HomeOfTheBillboards & we’ll DM you a BOGO Whopper coupon for being our new #ad pic.twitter.com/Y2t6D3RReO
— Burger King (@BurgerKing) April 28, 2020
จากนั้นก็แคปภาพขณะที่คุณใช้แบ็กกราวด์ที่เป็นภาพโฆษณานี้ในการคุยผ่านวิดีโอกับเพื่อนๆ แล้วโพสต์ลงบน Twitter ของคุณเองพร้อมใส่ #HomeOfTheBillboards จากนั้น Burger King จะทักคุณมาทางข้อความส่วนตัวเพื่อแจกโค้ดซึ่งเป็นคูปองสามารถใช้สิทธิ์ซื้อ Whopper หนึ่งชิ้นแถมฟรีอีกหนึ่งชิ้นได้จากสาขาที่กำหนด ซึ่งตอนนี้ยังเป็นแคมเปญที่เล่นกันอยู่แค่ภายในสหรัฐอเมริกาเท่านั้น
Home of The billboard เป็นเพียงหนึ่งแคมเปญจาก Burger King ในช่วงของการระบาดใหญ่ นอกจากแคมเปญนี้แล้ว ครีเอทีฟเอเจนซี่คู่ใจอย่าง Buzzman ยังได้สร้างแคมเปญอีกมากมายในประเทศต่าง ๆ เช่น การแจกสูตรอาหารเมนูเด็ดของ Burger King ในประเทศฝรั่งเศส แคมเปญฟรีค่าส่ง แคมเปญแจกเบอร์เกอร์ฟรี ฯลฯ และกิจกรรมกวน ๆ อีกมากมายให้คนในโซเชียลได้ร่วมสนุก
จะเห็นได้ว่านี่เป็นอีกหนึ่งตัวอย่างการใช้ไอเดียบน Zoom ได้อย่างชาญฉลาด แทนที่จะนำมาใช้เพื่อความสวยงาม และแทรกแบรนด์อย่างเนียน ๆ เหมือนที่แบรนด์อื่นเคยทำกัน แต่ Burger King เลือกที่จะใช้มันเป็นสื่อโฆษณาของตัวเองอย่างโต้ง ๆ และยังเทิร์นให้เป็น Engagement ได้ด้วยการแจกคูปองสินค้าฟรี งานนี้เรียกว่าได้ทั้งมีเดียและได้ทั้งยอดขายไปด้วยเลย