“ลีโอ”(Leo) เปิดเวทีการแสดงให้แก่นักร้อง นักดนตรี ดีเจ กว่า 1,000 ชีวิต ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ว่างเว้นงานแสดงดนตรี หลังสถานบันเทิงปิดให้บริการ สร้างรายได้ ยกทัพโชว์ความสนุกเสิร์ฟแฟนเพลง ผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ทุกวัน ยาวถึงสิ้นเดือนพฤษภาคมนี้
นายธิติพร ธรรมาภิมุขกุล ผู้อำนวยการอาวุโส กลุ่มการตลาดแบรนด์และผลิตภัณฑ์ใหม่ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด กล่าวว่า “ผลกระทบจากโควิด-19 สร้างการเปลี่ยนแปลงต่อวิถีชีวิตผู้คน เกิดการเว้นระยะห่างทางสังคม(Social Distancing) เพื่อลดผลกระทบของโรคติดต่อ รวมถึงมาตรการการปิดสถานที่ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นห้างค้าปลีก ร้านอาหาร สถานบันเทิง และสถานที่สำคัญต่างๆ ทำให้หลากหลายอาชีพต้อง “ว่างงาน”
หนึ่งกลุ่มอาชีพที่ได้รับผลกระทบ คือ “นักร้อง นักดนตรี ดีเจ” ในร้านอาหาร ผับ บาร์(On-premise) ที่เคยสร้างความบันเทิง เรียกรอยยิ้ม สร้างเสียงหัวเราะและความสนุกให้แก่ประชาชน เพราะไร้เวทีในการส่งมอบเสียงเพลง ความมันส์ และความสุขให้แฟนๆ หากไม่ยอมแพ้ มองเห็นโอกาสในการต่อสู้อุปสรรคต่างๆ ย่อมทำให้สามารถก้าวพ้นสถานการณ์ร้ายๆไปได้
ทั้งนี้ แบรนด์ “ลีโอ” ขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการส่งมอบกำลังใจให้คนไทยทุกคน ต่อจากแคมเปญการตลาดของน้ำดื่มสิงห์และโซดาสิงห์ เพื่อเติมเต็มกำลังใจ พร้อมจุดพลังคนไทยร่วมฝ่าวิกฤตในครั้งนี้ไปด้วยกัน ซึ่ง “ลีโอ” ได้มีการปรับตัว พร้อมหาแนวทางช่วยเหลือนักร้อง นักดนตรีอาชีพ โดยเปิดเวทีให้แก่นักดนตรีโชว์ผลงานเพลงกันแบบสดๆ ผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ เพื่อมอบความสนุก สร้างการมีส่วนร่วม(Engagement) กับกลุ่มผู้บริโภคดังเดิม ผ่านกิจกรรม “Online Music Festival” ที่นอกจากจะได้ความมันส์ คลายเครียด คลายเหงาให้คนดูได้รับชมกันแล้ว เหล่านักร้อง นักดนตรี ดีเจ จะได้รับค่าตอบแทน สามารถหารายได้เลี้ยงดูตัวเองได้อีกด้วย
สำหรับ Online Music Festival ครั้งนี้เกิดขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ “เราไม่ทิ้งกัน มันส์กว่า” เนื่องจากแบรนด์ลีโอต้องการเปิดพื้นที่ให้นักร้อง นักดนตรีอาชีพและดีเจ จำนวน 400-500 วง รวมมากกว่า 1,000 ชีวิต ยังคงสามารถแสดงดนตรีให้แฟนๆได้ติดตามรับชมอย่างต่อเนื่อง เพื่อช่วยให้ทุกคนยังคงมีงานและรายได้เลี้ยงชีพจุนเจือครอบครัวต่อไป
“ในช่วงเวลาที่คนไทยกำลังประสบวิกฤตโควิด-19 และต้องก้าวผ่านไปให้ได้ ลีโอ จึงต้องการช่วยเหลือเหล่าศิลปิน คนดนตรีที่ได้รับผลกระทบ ให้มีเวทีในการแสดงดนตรีและมีรายได้เหมือนเดิม พร้อมมอบความสนุกให้แฟนคลับถึงบ้านโดยยังคงรักษาระยะห่างทางสังคมได้เช่นเดิม”
นอกจากนี้ “ลีโอ” Online Music Festival ยังมอบความสนุกให้ผู้บริโภคทุกวันผ่าน Facebook LEO Thailand ไม่ว่าจะเป็น “Leo EDM” ดีเจ Live สด การแสดงดนตรีอิเล็กทรอนิกส์เอาใจสาวกที่ชื่นชอบดนตรีแนว EDM และ “Leo Night Live” เปิดพื้นที่ออนไลน์ให้นักดนตรีกลางคืนได้ส่งต่อความมันส์ เสมือนอยู่ในร้านจริง, “Leo Live Muzik” ขนทัพศิลปิน นักร้องชื่อดังแนวหน้าของไทยมาแสดงดนตรี และร้องเพลงกันสดๆให้แฟนคลับหายคิดถึง ไม่ว่าจะเป็นวง Season Five, Zeal, Polycat, อิ้งค์ วรันธร ฯลฯ ล่าสุด “ลีโอ” ยังได้ส่งเพลง “ไม่เคยจะห่างกัน” ที่ถูกนำมาสร้างสรรค์ใหม่ โดยมีศิลปินชื่อดัง อย่าง เป๊กซ์ นักร้องนำวง zeal และ เอิ๊ต ภัทรวี ร่วม Featuring กับนักดนตรีกลางคืนอีกมากมายที่มาช่วยกันถ่ายทอดบทเพลง เพื่อส่งกำลังใจซึ่งกันและกัน เพื่อจะบอกว่าในวันที่ทุกคนต้องห่างไกล แต่เราไม่เคยจะห่างกัน และเมื่อทุกอย่างผ่านพ้นไปเราจะกลับมาพบกันใหม่
“เจตนารมย์ในการจัดแสดงดนตรีผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ ลีโอต้องการส่งกำลังใจและช่วยเหลือนักดนตรีอาชีพกว่า 1,000 ชีวิต ให้มีงานทำ มีรายได้ พร้อมกับมอบความสุขให้กับคนไทยที่อยู่บ้าน ซึ่งเป็นการเปลี่ยนช่วงเวลาที่น่าเบื่อ ช่วงเวลาแห่งความยากลำบากให้เป็นความมันส์ และย่อมดียิ่งขึ้น หากเราไม่ทิ้งกันมันส์กว่า เพราะกิจกรรมนี้ทำให้ทุกคนได้คิดถึงบรรยากาศเก่าๆดื่มด่ำเสียงเพลงและความสนุกสนานเหมือนเดิมโดยยังอยู่ที่บ้าน นับได้ว่าเป็นการ STAY HOME STAY MUN ส่วนการนำเพลง “ไม่เคยจะห่างกัน” มาเรียบเรียงใหม่ เพื่อส่งกำลังใจให้ศิลปิน นักดนตรีทุกคนมีพลังในการฝ่าวิกฤตครั้งนี้ร่วมกัน”