HomeBrand Move !!เริ่มแล้ววันนี้! ปิ้งย่างแบบ New Normal “บาร์บีคิวพลาซ่า” นั่งเว้นระยะห่าง 1 เมตร

เริ่มแล้ววันนี้! ปิ้งย่างแบบ New Normal “บาร์บีคิวพลาซ่า” นั่งเว้นระยะห่าง 1 เมตร

แชร์ :

“บาร์บีคิวพลาซ่า” โชว์บริการปิ้งย่างแบบ New Normal นั่งเว้นระยะห่าง 1 เมตร พร้อมมาตรการความปลอดภัยระดับ GON Standard 5 มาตรการ 20 ขั้นตอน ชูไฮไลท์ “Gon ชั่วโมงสะอาด” ปิดร้าน 15:00 – 16:00 น. ทำ Deep Cleaning ทั่วประเทศ แถมส่ง “ก้อนกล้าหาญ” เพื่อนร่วมโต๊ะเพิ่มความอร่อย

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

หลังรัฐบาลประกาศมาตรการผ่อนปรนระยะที่ 2 ความสนุกภายใต้ความปลอดภัยก็เริ่มขึ้นทันที โดย “บาร์บีคิวพลาซ่า” แบรนด์เรือธงในเครือบริษัท ฟู้ดแพชชั่น จำกัด เปิดร้านด้วยคอนเซ็ปต์ “GON Standard การันตี มื้อนี้ปลอดภัยแน่นอน” แถมเตรียมส่งชุดอาหารแนวใหม่ “ฉายเดี่ยว…เลี้ยวมา GON” สำหรับการรับประทานแบบคนเดียว โดยจะเริ่มในวันที่ 21 พฤษภาคมนี้

คุณบุณย์ญานุช บุญบำรุงทรัพย์ ประธานบริหารหน่วยธุรกิจบาร์บีคิวพลาซ่า และงานบริหารความสัมพันธ์ลูกค้า บริษัท ฟู้ดแพชชั่น จำกัด หรือ Chief Possible Officer กล่าวว่า “แนวคิดของการกลับมาเปิดร้านบาร์บีคิวพลาซ่าหลังมาตรการผ่อนปรนระยะที่ 2 นี้ ถูกคิดอยู่บน 2 แนวคิดสำคัญที่ควบคู่กัน ด้านแรก คือความปลอดภัยของลูกค้าและพนักงาน ซึ่งเป็นสิ่งที่แบรนด์ให้ความสำคัญสูงสุด โดยในสถานการณ์ปกติ เรามีมาตรฐาน GMP เป็นเครื่องการันตีความปลอดภัยสำหรับการรับประทานอาหารที่ร้าน แต่ภายหลังเกิดการระบาดของโรค Covid-19 เราเพิ่มมาตรการด้านความปลอดภัยมากขึ้นเพื่อการป้องกันการแพร่เชื้อ”

“จนกระทั่งล่าสุด เมื่อรัฐประกาศปลดล็อคระยะที่ 2 ให้ร้านอาหารในห้างสรรพสินค้า กลับมาเปิดให้บริการได้ เพื่อดำเนินตามมาตรการรัฐ และเพื่อความปลอดภัยในการรับประทานอาหารของลูกค้าแบบสูงสุด เราจึงได้พัฒนามาตรการที่เข้มข้นขึ้นไปอีก เรียกว่า GON Standard เป็น 5 มาตรการสำคัญที่รวมข้อปฏิบัติเพื่อความปลอดภัยถึง 20 ขั้นตอน ที่จะทำให้ทุกคนปลอดภัยตั้งแต่เดินเข้าร้าน นั่งทานในร้าน ตลอดจนกระทั่งเดินออกจากร้าน เช่น การตรวจวัดอุณหภูมิพนักงานถึง 2 รอบต่อวัน การเว้นระยะห่างในการเสิร์ฟอาหาร 30 เซนติเมตร หรือแม้แต่การจัด ‘GON ชั่วโมงสะอาด’ ที่เรายอมสูญเสียโอกาสการขายไป 1 ชั่วโมง เพื่อทำความสะอาดพร้อมกันทุกสาขาทั่วประเทศ เพื่อให้ลูกค้ามั่นใจในความปลอดภัยของเรา”

นอกจากปัจจัยด้านความปลอดภัยแล้ว อีกแง่มุมที่คุณบุณย์ญานุชบอกว่าให้ความสำคัญไม่แพ้กันคือ ประสบการณ์ความสุข และความสนุกจากการรับประทานอาหารที่ร้าน ทางแบรนด์จึงมีการศึกษาความต้องการของลูกค้า โดยพบว่าหากลูกค้ามารับประทานปิ้งย่างแบบนั่งรับประทานเว้นระยะห่าง 1 เมตร ความสนุกของการกินปิ้งย่างในแบบที่คุ้นเคยจะหายไป จึงนำเอา “ก้อนกล้าหาญ” มานั่งเป็นเพื่อนร่วมโต๊ะ พร้อมโควทน่ารัก ๆ อาทิ “ห่างกันแค่หลักเมตร แต่ได้นั่งเดทกับ GON ฟินเฟร่อ” หรือ “คำว่า โสด จะหายไป เพราะมื้อนี้ควง GON มาปิ้งด้วย” #GONMissU #GONWelcomeBack เป็นต้น เพื่อให้การทานปิ้งย่างในร้านเต็มไปด้วยความประทับใจเช่นเดิม และทำให้การกินปิ้งย่างไม่รู้สึกโดดเดี่ยวอีกด้วย

สำหรับ GON Standard 5 มาตรการ 20 ขั้นตอนประกอบด้วย

GON Screen มาตรฐานจุดคัดกรอง
1. ตรวจวัดอุณหภูมิลูกค้าทุกท่านที่เข้ามาใช้บริการ
2. ตรวจวัดอุณหภูมิพนักงาน 2 รอบต่อวัน (ก่อนเข้าทำงานและเวลา 16.00 น.) โดยแสดงอุณหภูมิบนป้ายชื่อทุกคน

GON Service มาตรฐานการบริการ
3. จัดพื้นที่การใช้บริการภายในร้าน และพื้นที่สำหรับนั่งรับประทานโดยเว้นระยะห่าง 1 เมตรตามมาตรการกำหนด
4. พนักงานบริการเสิร์ฟชุด น้ำจิ้ม พริก กระเทียม กะหล่ำปลี น้ำซุป และอุปกรณ์สำหรับรับประทานใหม่ที่โต๊ะทุกครั้ง
5. เตรียมถ้วย จาน ช้อน ตะเกียบ ที่คีบ และ แก้ว ห่อพลาสติกปลอดเชื้อ พร้อมเสิร์ฟ 1 คน ต่อ 1 ชุด
6. อาหารทุกกล่องที่ปรุงจากร้าน ทั้ง Take Home และ Delivery จะมีสติกเกอร์ติดแจ้งรายละเอียดของผู้ประกอบอาหาร
7. ให้พนักงานสวมหน้ากากอนามัย พร้อม Face Shield และถุงมือทุกครั้งที่ให้บริการ
8. มีบริการจุดวางแอลกอฮอล์ล้างมือก่อนและหลังการใช้บริการ

GON Distancing มาตรฐานการเว้นระยะห่าง
9. พนักงานเว้นระยะห่างในการเสิร์ฟอาหารและอุปกรณ์ต่าง ๆ 30 เซนติเมตร
10. มีฉากกั้นระหว่างโต๊ะ เพื่อความปลอดภัยในการรรับประทานอาหาร
11. จำกัดจำนวนผู้เข้าใช้บริการ 1 คนต่อ 5 ตารางเมตร โดยหน้าร้านจะมีป้ายแจ้งจำนวนลูกค้าที่รับได้สูงสุดต่อครั้งทุกสาขา
12. ขอความร่วมมือลูกค้าที่ใช้บริการ ต่อคิวชำระเงิน โดยเว้นระยะหว่าง 1 – 1.5 เมตร
13. กำหนดจุดรับ – ส่งอาหาร สำหรับช่องทางการซื้อแบบ Take Home และ Delivery ที่เหมาะสมตามจุดที่กำหนด

จ่ายชำระเงินแบบ Contactless

GON Touchless มาตรฐานการลดการสัมผัส
14. ลดการสัมผัสกับลูกค้าโดยตรง โดยใช้แผ่นรองบิลในการรับส่งเงินสด
15. ให้บริการชำระผ่านระบบ E-Payment อาทิ Rabbit Line Pay, WeChat, Air Pay, Alipay, True Money Wallet และ QR Payment
16. มีบริการ E-Menu ที่ลูกค้าสามารถเลือกเมนูอาหารได้ผ่านโทรศัพท์มือถือของตัวเอง ลดความเสี่ยงเรื่องการสัมผัสสิ่งของ
17. เสิร์ฟน้ำจิ้ม พริก กระเทียม กะหล่ำปลี ในปริมาณที่เหมาะสมกับการรับประทานต่อครั้ง ต่อคน เพื่อลดความถี่ในการให้พนักงานบริการ

GON Cleaning มาตรฐานความสะอาด
18. ใช้น้ำยาฆ่าเชื้อทำความสะอาดทุกพื้นที่สัมผัสภายในร้าน ทั้งก่อนเปิดและหลังปิดร้าน รวมทั้งทำความสะอาดโต๊ะทุกครั้งหลังจากที่ลูกค้าใช้บริการแล้ว
19. อุปกรณ์สำหรับรับประทานอาหารจะต้องปลอดเชื้อ โดยผ่านกระบวนการล้างและอบความร้อนด้วยเครื่องล้างจานอัตโนมัติระบบความร้อนทุกครั้ง
20. หนึ่งในไฮไลท์สำคัญของ GON Cleaning ได้แก่ “Gon ชั่วโมงสะอาด” เป็นการจัด Deep Cleaning Hours เป็นเวลาหนึ่งชั่วโมง ในเวลา 15.00-16.00 น. พร้อมกันทุกสาขาทั่วประเทศ เพื่อสร้างความเข้มข้นเรื่องการรักษาความสะอาด และเตรียมพร้อมสำหรับช่วงเวลาที่ลูกค้าเข้าร้านเป็นจำนวนมาก

การทำ Deep Cleaning

เสิร์ฟแบบเดี่ยว

สำหรับรูปแบบอาหารที่เสิร์ฟในร้าน จะมีการปรับปริมาณอาหารและราคาให้เหมาะสมกับรูปแบบการรับประทานคนเดียว รวมไปถึงการจัดชุดเมนูอาหารใหม่ในชื่อว่า “ชุดฉายเดี่ยว…เลี้ยวมา GON” เลือกได้ตามใจตัวเอง ไม่ต้องปรึกษาใคร ที่ให้ลูกค้าได้สนุกสนานกับการเลือกเมนูที่หลากหลาย โดยสามารถเลือกได้ถึง 8 เมนู ในราคาเพียง 262 บาท ซึ่งมีให้เลือกมากมายหลายประเภท ทั้งประเภทเนื้อสัตว์มีเมนูขายดีเรียงรายมาให้เลือกทั้งหมด 16 เมนู สามารถเลือกได้ 5 เมนู ประเภทผักต่างๆ อีก 6 เมนู เลือกทานได้ 2 เมนู และประเภทคาร์โบไฮเดรตทั้งหมด 3 เมนู เลือกได้ 1 เมนู โดยชุดอาหารดังกล่าว จะเปิดตัวในวันที่ 21 พฤษภาคมนี้ ในสาขากรุงเทพฯ และปริมณฑล และในวันที่ 25 พฤษภาคม พร้อมให้บริการชุดอาหารดังกล่าวนี้ทั่วประเทศ

เมนูฉายเดี่ยว เลี้ยวมา Gon

“การกลับมาให้บริการอีกครั้งของบาร์บีคิวพลาซ่า ภายหลังประกาศมาตรการผ่อนปรนระยะที่ 2 นี้ เราได้ให้ความสำคัญและใส่ใจกับทุก ๆ รายละเอียด ด้านความปลอดภัย แม้ในจุดเล็ก ๆ เรามีการลงทุนเพิ่มเติมในด้านต่าง ๆ อย่างเหมาะสม เพื่อตอบรับกับมาตรการป้องกันการติดเชื้อ ส่งผลให้เกิดการพัฒนาปรับเปลี่ยนรูปแบบและประสบการณ์ของการกินรับประทานปิ้งย่างในแบบใหม่ในร้าน เพื่อให้เข้ากับสถานการณ์ อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าบาร์บีคิวพลาซ่าจะมีการปรับเปลี่ยนไปในสถานการณ์ใด แบรนด์ก็จะยังคงให้ความสำคัญและดำเนินตามแนวคิดหลักของการสร้างความสุขและความสนุกในการรับประทานอาหารให้กับลูกค้าไว้เช่นเดิม โดยมีบาร์บีกอนเป็นทูตสำคัญที่อาสาจะมาช่วยคนไทยเยียวยาทุกสิ่ง โดยเฉพาะในช่วงสถานการณ์ Covid-19 เพื่อให้คนไทยมีความสุขได้เช่นเดิม” คุณบุณย์ญานุช กล่าวทิ้งท้าย


แชร์ :

You may also like