HomeBrand Move !!“ตัน ภาสกรนที” โควิดทำเลือดไหลแต่ยังไหว เปิดตลาด ศอช. 3,000 บูธ ช่วยคนเดือดร้อนขายของฟรี

“ตัน ภาสกรนที” โควิดทำเลือดไหลแต่ยังไหว เปิดตลาด ศอช. 3,000 บูธ ช่วยคนเดือดร้อนขายของฟรี

แชร์ :

วิกฤติโควิด-19 ครั้งนี้ส่งผลกระทบกับทุกอาชีพ ทุกชนชั้น “เดือดร้อน” ไม่ต่างกัน มนุษย์เงินเดือนถูกเลิกจ้าง รายได้ลดลงไปถึงไม่มี แต่รายจ่ายยังเหมือนเดิม กิจการขาดสภาพคล่องอย่างหนัก หลายแห่งปิดตัว สถานการณ์วันนี้คนที่ยังมีกำลังจึงต้องร่วมกันประคับประคองให้ผู้ที่เดือดร้อนมากกว่ายังไปต่อได้ หลังจาก 10 ปีก่อน โมเดล ศอช. ได้เปิดพื้นที่ขายของช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบทางการเมืองมาแล้ว ครั้งนี้ตลาด ศอช.พร้อมเปิดอีกครั้ง

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

คุณตัน ภาสกรนที กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท อิชิตัน กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่าวิกฤติโควิด-19 ครั้งนี้แม้ธุรกิจเครื่องดื่มอิชิตัน ยังไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวลดไซส์เครื่องดื่มเพื่อให้ราคาลดลงซื้อได้ง่ายขึ้น แต่เน้นขายจำนวนมาก  และยังมีเครื่องดื่มชาเขียวพรีเมี่ยมขายปริมาณน้อยแต่กำไรสูง ทำให้ไตรมาสแรกอิชิตัน ยังทำกำไรได้

แต่ธุรกิจส่วนตัว ทั้งโรงแรมอีสติน ตัน โฮเทล เชียงใหม่, วิลล่า มาร็อก รีสอร์ท ปราณบุรี, ตลาดนัดนินจาอมตะ ชลบุรี, โครงการคอมมูนิตี้ วัน นิมมาน (One Nimman) ล้วนได้รับกระทบจากวิกฤติโควิด-19

“ผมเองก็เลือดไหลไม่ต่างคนอื่นๆ วันนี้ธุรกิจโรงแรมไม่มีรายได้เข้ามา แต่ก็เปิดโรงแรมอีสติน ให้บุคลากรทางการแพทย์พักฟรี ตลาดนัดนินจาอมตะ ชลบุรี ให้พ่อค้าแม่ค้าขายฟรีมาตั้งแต่เดือนมีนาคม  วันนี้แม้ผมเดือดร้อนแต่ก็ยังทนไหวและอยากช่วยคนที่เดือดร้อนมากกว่า”

10 ปีผ่านไป เปิดตลาด ศอช.2 ช่วยคนเดือนร้อน

วิกฤติโควิด-19 ครั้งนี้ ถือว่ากระทบกับคนทุกกลุ่ม ทุกอาชีพ มากน้อยต่างกันไป ผ่านมาแล้ว 3 เดือน ตั้งแต่รัฐบาลประกาศมาตรการ Lockdown เงินช่วยเหลือเดือนละ 5,000 บาท ก็กำลังจะหมดไป หลายครอบครัวมีค่าใช้จ่ายมากขึ้นในช่วงใกล้เปิดเทอมเดือนกรกฎาคมนี้ หลายคนพยายามดิ้นรนหารายได้เสริมด้วยการขายสินค้า จึงต้องการช่วยเหลือผู้เดือดร้อนจากโควิด-19  ด้วยการเปิดพื้นที่ตลาดนัด “ศูนย์อำนวยพื้นที่ในการช้อปปิ้ง” ครั้งที่ 2 หรือ ศอช.2  ซึ่งเป็นโมเดลที่เคยใช้ช่วยเหลือ พ่อค้าแม่ค้าผู้ได้รับผลกระทบจากการชุมนุมทางการเมือง ในปี 2553 มาแล้ว

ช่วง 10 ปีก่อน การเปิดพื้นที่ตลาดนัด ศอช. ร่วมกับ โน้ต อุดม แต้พานิช  ใช้พื้นที่บริเวณ อารีน่า 10 ทองหล่อ สร้างเงินสะพัดภายในงานกว่า 100 ล้านบาท  ส่วนการเปิดตลาดนัด ศอช.2  ครั้งนี้มี 3 พื้นที่ตลาดนัด 3 จังหวัด รวม 3,000 บูธ เพื่อให้ผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 มาใช้พื้นที่ขายของฟรี ระหว่างวันที่ 5 – 28 มิถุนายน 2563 ทุกศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 16:00-22:00 น. สำหรับพื้นที่ 3 ตลาดนัด ได้แก่

  1. ตลาดนัด ศอช.2 ทองหล่อ (อารีน่า 10) กรุงเทพฯ จำนวน 400 บูธ บนพื้นที่ 8 ไร่
  2. ตลาดนัด ศอช.2 วันนิมมาน เชียงใหม่ จำนวน 600 บูธ บนพื้นที่ 10 ไร่
  3. ตลาดนัด ศอช.2 นินจาอมตะ ชลบุรี จำนวน 2,000 บูธ บนพื้นที่ 80 ไร่

โดยทุกตลาดมีมาตรการดูแลความปลอดภัยด้านสุขอนามัยอย่างรัดกุมเหมือนในศูนย์การค้าทุกตลาดนัดมีจุดเข้าออกที่มีเจ้าหน้าที่คอยตรวจวัดอุณหภูมิ มีเจลแอลกอฮอล์ทำความสะอาดทั่วทุกจุด ผู้เข้าร่วมงานทุกคนต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาอย่างเคร่งครัด ลงทะเบียนเข้า-ออกพื้นที่ด้วยแอปพลิเคชัน “ไทยชนะ” จัดเจ้าหน้าที่คอยดูแลรักษาความสะอาด และควบคุมระยะห่างทางสังคมภายในงานอย่างเคร่งครัด ทุกวันหลังเลิกงานมีการทำ Big Cleaning ด้วยน้ำบริการฆ่าเชื้อโรคจาก Kill & Klean โดย อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ รวมทั้งการรณรงค์ให้ผู้ร่วมงานทุกคนใช้ระบบ E-Payment

7 โซนช้อปปิ้ง ไฮไลท์ “สอยดาวน์” ไปผ่อนต่อ

ตลาดนัด ศอช.2 จะแบ่งเป็น 7 โซน

  1. โซนสมบัติผลัดกันชม สินค้ามือ 2 จากพ่อค้าแม่ค้ามือใหม่อดีตมนุษย์เงินเดือน
  2. โซนโรงแรมสะท้อนใจ ห้องพัก โรงแรม รีสอร์ท ธุรกิจท่องเที่ยว มาขายในราคาพิเศษและคูปองท่องเที่ยว
  3. โซนสอยดาวน์  คอนโด รถยนต์  มอเตอร์ไซค์ “หลุดดาวน์”  หรือคนที่ผ่อนต่อไม่ไหว แต่ไม่อยากเสียเครดิตทางการเงิน นำมาส่งต่อให้คนที่มีกำลังซื้อไปผ่อนต่อ   นอกจากนี้ยังมี นาฬิกา กระเป๋า เสื้อผ้าลิมิเต็ดเอดิชั่น มาจำหน่ายในโซนนี้
  4. โซนนางฟ้าแลนดิ้ง  วิกฤติโควิด-19 ครั้งนี้ ธุรกิจสายการบินได้รับผลกระทบอย่างมาก จากการหยุดบิน ทำให้ พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินได้รับผลกระทบ และปรับตัวหาอาชีพเสริมขายสินค้าหลากหลาย (เฉพาะ ทองหล่อและวันนิมมาน)
  5. โซนดาราพาณิชย์  ดารา นักแสดง นักร้อง นักดนตรี ก็ได้รับผลกระทบต้องหยุดงานเช่นกัน โซนนี้จัดพื้นที่ให้นำสินค้าของดารา นักแสดง และคนวงการบันเทิงมาจำหน่ายทั้งเสื้อผ้าและสินค้าทั่วไป
  6. โซนแบรนด์เนมอัดอั้น  จัดให้สินค้าแบรนด์เนม จัดโปรโมชั่นเซลล์กระหน่ำ 50-90% (เฉพาะ ทองหล่อและวันนิมาน)
  7. โซนอาหารแก้เซ็ง  พื้นที่ขายอาหาร มีไม่มาก เนื่องจากไม่มีที่นั่ง เน้นให้ซื้อกลับบ้าน

ประเมินว่าการจัดตลาดนัด ศอช.2 ครั้งนี้ จะมีเงินสะพัดตลาดละ 100 ล้านบาท รวม 300 ล้านบาท  ซึ่งจะช่วยสร้างรายได้ให้กับผู้เดือดร้อนในช่วงนี้ สำหรับผู้สนใจจองพื้นที่ ลงทะเบียนตามลิงก์ ตั้งแต่วันที่ 26–31 พฤษภาคม 2563 หรือดูข้อมูลเพิ่มจาก Facebook : ตัน ภาสกรนที

“การเปิดพื้นที่ตลาดนัด ศอช.2 ครั้งนี้ เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อน มีช่องทางขายสินค้าและหารายได้ในช่วงนี้  หวังให้ทุกคนรอดไปด้วย อยากชวนคนไทยทุกคนมาช่วยกันซื้อสินค้าคนไทย เวลาแบบนี้เราต้องช่วยกันและให้กำลังใจคนที่ได้รับผลกระทบให้สามารถดูแลตัวเองและครอบครัวต่อไปได้”


แชร์ :

You may also like