การดูซีรีส์นับเป็นหนึ่งในกิจกรรมยอดฮิตระหว่างที่ทุกคนต้องกักตัวอยู่แต่ในบ้านตามมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม ในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา เพื่อยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ซึ่งซีรีส์สายวาย หรือละครที่มีเนื้อหาในแบบคู่จิ้นชายรักชาย หญิงรักหญิงเป็นคอนเทนต์ที่กำลังได้รับความนิยมในวงกว้างมากขึ้นเรื่อยๆ ไม่จำกัดเฉพาะกลุ่มเหมือนในอดีตที่ผ่านมา โดยสิ่งที่ยืนยันเรื่องนี้ได้ดีที่สุดคือ จำนวนคอนเทนต์สายวายใน LINE TV ที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่องในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา ซึ่งหลายเรื่องจุดกระแสคู่จิ้นจนกลายเป็นที่รู้จักในตลาดมาแล้ว และที่สำคัญยังสามารถต่อยอดธุรกิจจากกระแสคู่จิ้นออกไปได้อีกมากมาย
ดังเช่นแคมเปญ “อินกับวิน ฟินกับไบร์ท” ที่ LINE TV ปล่อยออกมาเอาใจกลุ่มแฟนคลับขาจิ้น “ไบร์ท – วิน” จากซีรีส์ชวนจิ้นแห่งปี “เพราะเราคู่กัน 2gether The Series” ให้ฟินเวอร์กว่าที่เคย เพราะเพียงแค่เริ่มต้นกิจกรรมด้วยการไลฟ์ผ่าน LINE TV ไปเมื่อวันที่ 12 พ.ค. ที่ผ่านมา ก็ครองสถิติ สูงสุด ของแพลตฟอร์มแบบถล่มทลาย
- คว้ายอดรับชมไลฟ์เติบโตสูงถึง 680 % Engagement เพิ่ม 1,400 % ทุบทุกสถิติการไลฟ์บนแพลตฟอร์ม
- พา #BrightWinxLINETV ทะยานติดอันดับเทรนด์ฮิตอันดับหนึ่งประเทศไทย และติดระดับโลกบนทวิตเตอร์ภายในเวลาไม่กี่นาที
- คนดูซีรีส์เพิ่มขึ้น 32 % สร้างยอดวิวรวมทั้งหมดถล่มทลาย ทะยานสู่ 160 ล้านวิวสูงสุดเป็นประวัติการณ์สำหรับซีรีส์คู่จิ้นบน LINE TV และคอนเทนต์ทั้งหมดบน LINE TV ในครึ่งปีแรก
- นอกจากนั้น ฟีเจอร์แชทสุดฮิต LINE OpenChat ของบรรดากลุ่มแฟนคลับก็แอคทีฟกันสุด ๆ เพิ่มขึ้นกว่า 300 %
ส่วน LINE STICKERS และ LINE Melody ก็ไม่น้อยหน้า ทะยานขึ้น ท็อปชาร์ท สร้างปรากฏการณ์สุดฟินภายใน 24 ชั่วโมง
- ยอดขายสติกเกอร์วันแรกโตทะลุ 1,000 % สูงสุดในรอบ 1 ปี
- ขึ้นอันดับ 1 สติกเกอร์ขายดี ภายใน 15 นาที
- ยอดขายเมโลดี้วันแรกสูงขึ้น 400 % สูงสุดในหมวดเมโลดี้จากซีรีส์ อีกทั้งยังเป็นครั้งแรกกับเสียงรอสายสุดฟิน คำพูดประโยคฮิตจากซีรีส์อีกด้วย
- มีคนกดฟังเมโลดี้ของสองหนุ่มมากกว่า 5,000 ครั้ง
- แฟนคลับลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรมผ่าน OFFICIAL ACCOUNT มากกว่า 10,000 คนภายใน 10 ชั่วโมง
จึงนับเป็นปรากฎการณ์สำคัญของวงการคอนเทนต์ปีนี้ ที่นักการตลาดต้องจับตามองกันให้ดี เพราะอาจสร้างโอกาสใหม่ๆ ให้เข้าไปเจาะตลาดได้อีกมากทีเดียว