HomeBrand Move !!Jeff Bezos ฟาดกลับ “ลูกค้า” ไม่เปลี่ยนจุดยืน #BlackLivesMatter บนเว็บไซต์ Amazon

Jeff Bezos ฟาดกลับ “ลูกค้า” ไม่เปลี่ยนจุดยืน #BlackLivesMatter บนเว็บไซต์ Amazon

แชร์ :

ไม่บ่อยนักที่เราจะได้เห็นซีอีโอของ Amazon อย่าง Jeff Bezos ออกมาตอบโต้ลูกค้า โดยเหตุการณ์ล่าสุดเกิดขึ้นจากแฮชแท็ก #BlackLivesMatter ที่ Amazon ติดไว้เป็นแบนเนอร์บนหน้าเว็บเพื่อร่วมแสดงจุดยืนกรณีการเสียชีวิตของ George Floyd ชายผิวดำที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจกระทำการรุนแรง ซึ่งทำให้ผู้บริโภคบางรายทนไม่ไหว เขียนอีเมลถึง Jeff Bezos ว่า แบนเนอร์เหล่านั้นช่างกวนใจ และเขาอยากให้ Amazon โฟกัสที่ “All lives matter” มากกว่าจะสนใจแต่คนผิวดำ เพราะทุกชีวิตต่างมีค่าด้วยกันทั้งสิ้น

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

แต่สิ่งที่ Jeff Bezos ตอบ กลับเป็นสิ่งที่น่าสนใจยิ่งกว่า เพราะเขาบอกว่า เขาจะไม่มีวันเปลี่ยนจุดยืนนี้เด็ดขาด

https://www.instagram.com/p/CBEcwTgneUY/?igshid=e1bmm4wk8by2

“การใช้แฮชแท็ก #BlackLivesMatter ไม่ได้หมายความว่าชีวิตอื่นไม่สำคัญ แต่แฮชแท็ก #BlackLivesMatter กำลังสะท้อนเรื่องราวการเหยียดเชื้อชาติ และความเสี่ยงที่ชาวผิวดำต้องแบกรับกับการถูกดำเนินคดีทางกฎหมายภายใต้ระบอบยุติธรรมของประเทศ”

Jeff Bezos ยังบอกด้วยว่า เขาจะไม่มีวันเปลี่ยนใจในเรื่องการสนับสนุนความเปลี่ยนแปลงนี้ พร้อมกันนั้น บริษัทยังได้บริจาคเงิน 10 ล้านเหรียญสหรัฐให้กับองค์กรที่สนับสนุนความยุติธรรมและความเท่าเทียมกันอย่าง NAACP และ The National Urban League ด้วย

การเสียชีวิตของ George Floyd ไม่เพียงทำให้เกิดความเคลื่อนไหวในหมู่ประชาชน แต่ยังนำไปสู่การประท้วงการทำหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจในรัฐต่าง ๆ ทั่วประเทศสหรัฐอเมริกา และในอีกหลายประเทศทั่วโลก เช่นเดียวกับในฟากของแบรนด์เอง ก็มีการให้ความสำคัญกับแฮชแท็ก #BlackLivesMatter เกิดขึ้นมากมายด้วย เช่น ก่อนหน้าที่มีรายงานว่าแบรนด์ต่างพากันเปลี่ยนภาพโปรไฟล์ในทวิตเตอร์เป็นสีดำ รวมถึงกรณีการประท้วงของพนักงาน Facebook ที่ทำให้ Mark Zuckerberg ต้องส่งจดหมายถึงพนักงานว่าจะยืนหยัดสนับสนุน #BlackLivesMatter ด้วยเช่นกัน

Source

Source


แชร์ :