บาร์บีคิวพลาซ่า เดินเกมรุกไม่หยุดแค่ปิ้งย่าง มองเห็นโอกาสใหม่ ทางธุรกิจช่วงโควิด-19 เปิด Segment ใหม่ประเภท GON Pot ประกาศตัวเดินหน้าลุยตลาดต้ม ประเดิมเมนูแรกด้วย “ก้อนจุ่มแซ่บ” ในรูปแบบเดลิเวอรี่ ดัน 4 เซ็ตใหญ่สุดคุ้มทั้งหมูและเนื้อ พร้อมน้ำซุปและน้ำจิ้มจุ่มแซ่บฮัทในตำนาน ในราคาเริ่มต้นที่ 599 บาท ชูจุดขายอิ่มอร่อยครบเครื่องเหมือนทานที่ร้าน เริ่มจำหน่ายตั้งแต่ 4 กรกฏาคมนี้เป็นต้นไป ตั้งเป้าเพิ่มสัดส่วนรายได้ 20% ให้เดลิเวอรี่ของบาร์บีคิวพลาซ่า พร้อมวางแผนในอนาคตเป็นแบรนด์ที่มีมากกว่าแค่อาหารปิ้งย่างและต้ม เพื่อก้าวสู่ความเป็น Lifestyle Brand ที่แท้จริง
ปัดฝุ่นแบรนด์ “จุ่มแซ่บฮัท”
คุณบุณย์ญานุช บุญบำรุงทรัพย์ ประธานบริหารหน่วยธุรกิจบาร์บีคิวพลาซ่า และงานบริหารความสัมพันธ์ลูกค้า บริษัท ฟู้ดแพชชั่น จำกัด หรือ Chief Possible Officer กล่าวว่า “ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ที่ผ่านมาเรามองเห็นความต้องการของผู้บริโภคในตลาดต้มประเภทชาบูว่าเป็นอีกตลาดที่ได้รับความสนใจจากผู้บริโภคเป็นจำนวนมาก และมีโอกาสเติบโตอย่างต่อเนื่อง ดังนั้น หากเราสามารถที่จะพัฒนาเมนูของบาร์บีคิวพลาซ่าให้สามารถตอบโจทย์ลูกค้าในตลาดนี้ได้ด้วย นอกจากจะช่วยเพิ่มลูกเล่นความหลากหลายของเมนูได้ครอบคลุมทั้งประเภทปิ้งย่างและต้มให้กับแบรนด์แล้ว ยังเป็นการช่วยเพิ่มรายได้ให้กับบาร์บีคิวพลาซ่าอีกทางด้วย ที่สำคัญการเพิ่มเมนูประเภทต้มเข้ามาในไลน์ผลิตภัณฑ์ของบาร์บีคิวพลาซ่าครั้งนี้ เป็นเสมือนก้าวสำคัญของการประกาศเปิดตัว Segment ใหม่ของบาร์บีคิวพลาซ่าในประเภท “Gon Pot” หรือ อาหารประเภทต้มในหม้อเป็นครั้งแรก โดยมีการเลือกใช้เมนูประเภทต้มจากแบรนด์จุ่มแซ่บฮัทสำหรับการเปิดตัวครั้งแรก เนื่องจากเป็นเมนูที่หลายคนชื่นชอบ น้ำจิ้มอร่อย และแบรนด์ก็เป็นที่รู้จักดีอยู่แล้ว สามารถเปิดตัวได้ทันที โดยเปิดจำหน่ายเฉพาะสำหรับบริการผ่านช่องทางเดลิเวอรี่เท่านั้น ซึ่งหากเมนูในประเภทนี้ได้รับการตอบรับดี ในอนาคต ลูกค้าจะมีโอกาสได้เห็นเมนูในตลาดต้มที่พัฒนาขึ้นใหม่ๆ เพิ่มเติมขึ้นอีก ซึ่งเรามองว่าจากแนวโน้มการเติบโตของตลาดประเภทต้มนี้บวกกับความชื่นชอบในแบรนด์บาร์บีคิวพลาซ่าของลูกค้าหลายๆ ท่าน จะสามารถช่วยให้เราเพิ่มสัดส่วนรายได้จากการจำหน่ายเดลิเวอรี่ของเราได้ถึง 20% ภายในปี 2563”
สำหรับเมนูประเภทต้มที่บาร์บีคิวพลาซ่าได้นำมาเปิดตัวในครั้งแรก ภายใต้ชื่อชุด “ก้อนจุ่มแซ่บ” ประกอบด้วยเมนู 4 ประเภท ได้แก่
- ชุดก้อนจุ่มแซ่บหมู ประกอบด้วย หมูสันคอชาบู เบคอน เต้าหู้ปลา บูตะคอร์น หมูหมักนุ่ม คามะจัง ผักรวม น้ำซุปก้อนออนเซ็น น้ำจิ้มจุ่มแซ่บ และหอมเจียว ในราคา 599 บาท
- ชุดก้อนจุ่มแซ่บเนื้อ ประกอบด้วย เนื้อออสเตรเลีย ชิกเก้นสตริ๊ป เต้าหู้ปลา ไก่หมัก เนื้อหมักนุ่ม คามะจัง ผักรวม น้ำซุปก้อนออนเซ็น น้ำจิ้มจุ่มแซ่บ และหอมเจียว ในราคา 699 บาท
- ชุดก้อนจุ่มแซ่บปาร์ตี้หมู ประกอบด้วย หมูสันคอชาบู เบคอน เต้าหู้ปลา บูตะคอร์น หมูหมักนุ่ม หมึกกล้วยแล่ชิ้น กุ้งขาว คามะจัง ผักรวม น้ำซุปก้อนออนเซ็น น้ำจิ้มจุ่มแซ่บ และหอมเจียว ราคา 999 บาท
- ชุดก้อนจุ่มแซ่บปาร์ตี้เนื้อ ประกอบด้วย เนื้อออสเตรเลีย ชิกเก้นสตริ๊ป เต้าหู้ปลา ไก่หมัก เนื้อหมักนุ่ม หมึกกล้วยแล่ชิ้น กุ้งขาว คามะจัง น้ำซุปก้อนออนเซ็น ผักรวม น้ำซุปจุ่ม น้ำจิ้มจุ่มแซ่บ และหอมเจียว ราคา 1,039 บาท
จัดส่งทั้งหมด 12 สาขา เฉพาะในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล สามารถตรวจสอบสาขาที่จัดส่งได้ที่ https://gon-delivery.hatohub.com/brand/gon โดยคิดค่าจัดส่งตามระยะทาง 3 กิโลเมตรแรก 19 บาท กิโลเมตรถัดไป 9 บาท ภายในรัศมี 6 กิโลเมตรจากทั้ง 12 สาขา เริ่มแล้วตั้งแต่วันที่ 4 กรกฏาคมนี้เป็นต้นไป สั่งได้เลยผ่าน LINE@Gon and the Gang
งานมุ้งมิ้งต้องมา ต่อยอดแบรนด์ด้วย “คาแร็กเตอร์”
นอกจากเมนูอาหารแล้ว ยังมีโปรโมชั่นเด็ดในชื่อว่าชุด “ก้อนจุ่มแซ่บโฮม” 2 เซ็ตใหญ่อิ่มคุ้ม ได้แก่ “ก้อนจุ่มแซ่บโฮมชุดหมู” ราคา 1,234 บาท จากปกติ 2,624 บาท และ “ก้อนจุ่มแซ่บโฮมชุดเนื้อ” ราคา 1,274 บาท จากปกติ 2,664 บาท จัดหนักให้เมนูอาหารและเครื่องดื่มเพิ่มขึ้นอีก ได้แก่ ยำหมูยอไข่เค็ม 1 ชุด คามะจัง 1 ชุด และ Pepsi Max Taste Cream Soda เครื่องดื่มที่ได้รับตราทางเลือกสุขภาพ (Healthier Choice) ปราศจากน้ำตาล ให้ความซ่าสดชื่นแบบไม่ต้องกังวล ขนาด 1.45 ลิตร จำนวน 1 ขวดพิเศษ! กว่านั้น แถมฟรี เตาอเนกประสงค์ 2-in-1 Newwave ขนาด 4 ลิตร ที่สามารถทำได้ทั้งต้มและปิ้งย่างในเตาเดียว ใช้งานง่าย สีชมพูสวยงามลายพี่ก้อนคู่น้องคามะจัง และยังเป็นการ Collaboration ร่วมกับ Pepsi อีกด้วย เริ่มจำหน่ายผ่าน LINE@ Gon and the Gang ตั้งแต่วันที่ 4-12 กรกฏาคมนี้เท่านั้น หรือจนกว่าสินค้าจะหมด ซึ่งหม้อดังกล่าวมีจำนวนจำกัด
“สำหรับ GON Pot ถือเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ที่สร้างขึ้นมาเพื่อหารายได้เพิ่มเติมในช่วงโควิด-19 แต่ในอนาคตต่อจากนี้ไปนอกเหนือจากตลาดประเภทต้มที่เราผลักดันขึ้นมาใหม่แล้ว บาร์บีคิวพลาซ่าก็เตรียมที่จะสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ เพิ่มขึ้นอีกที่มากกว่าการต้มหรือการปิ้งย่าง โดยจะสร้างสรรค์ Segment ใหม่ๆ และผลิตภัณฑ์หรือเมนูใหม่ๆ ที่แตกต่างเพิ่มเติมขึ้นอีกมากมาย ซึ่งนอกจากจะเพื่อตอบโจทย์ความต้องการที่หลากหลายของผู้บริโภคในปัจจุบันแล้ว ยังเป็นการตอบโจทย์ดาวเหนือของแบรนด์ หรือ Brand Purpose ที่ว่า เราจะเป็นแบรนด์ที่เข้าไปอยู่ในชีวิตผู้คน และสร้างแรงบันดาลใจให้คนรุ่นใหม่ในยุค Digital Economy โดยมีบาร์บีกอนเป็นผู้ส่งมอบ” คุณบุณย์ญานุช กล่าวสรุป