HomeADมอร์แกน ฟรีแมน มาเอง นิวยอร์กทำแคมเปญ “Mask Up America” รณรงค์ให้คนใส่หน้ากากอนามัย

มอร์แกน ฟรีแมน มาเอง นิวยอร์กทำแคมเปญ “Mask Up America” รณรงค์ให้คนใส่หน้ากากอนามัย

แชร์ :

สำหรับ Covid-19 ที่ระบาดกลาดเกลื่อนไปทั่วโลก ไม่น่าเชื่อว่ามีคนอเมริกันจำนวนไม่น้อยที่มองว่าโรคระบาดร้ายแรงครั้งนี้เป็นเรื่องหลอกลวง ทำให้คนจำนวนมากยังไม่ยอมสวมหน้ากากอนามัยเวลาที่ออกจากบ้าน ตามที่เราได้เห็นจากข่าว มีมในโซเชียล ไปจนถึงคลิปวิดีโอมากมายที่มีผู้คนออกมาเรียกร้องไปจนถึงกรีดร้องต่อสู้เพื่ออิสรภาพในการไม่ต้องใส่หน้ากากอนามัย

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ด้วยเหตุนี้ เพื่อให้เกิดความเข้าใจที่ถูกต้อง ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์ก Andrew Cuomo ได้ออกแคมเปญสร้างความตระหนักรู้ครั้งใหม่ให้กับคนในชาติที่ชื่อว่า “Mask Up America” ผลงานโดย Ad Council สปอตสองตัวแรกพากย์เสียงโดย Morgan Freeman และ Jeffrey Wright และตามมาด้วยอีกหกตัวโดย Robert De De Niro, Kaitlyn Dever, Jamie Foxx, John Leguizamo, Anthony Mackie, Rosie Perez และ Ellen Pompeo

แม้สหรัฐอเมริกาจะเป็นประเทศที่เต็มไปด้วยความหลากหลาย (และตอนนี้ก็แตกแยกกันพอสมควร) แต่ถ้าจะมีสิ่งหนึ่งที่คนอเมริกันเห็นร่วมกันคงเป็นความจริงที่ว่าเสียงพากย์ของ Morgan Freeman ทำให้ทุกอย่างดีขึ้น มันเหมือนกับการได้มีคุณลุงในแบบที่คุณอยากมีมาตลอดเข้ามาขอความช่วยเหลือเล็ก ๆ น้อย ๆ และตอนนี้คุณลุงแห่งชาติกำลังออกมาขอให้ชาวอเมริกันสวมหน้ากากกันเถอะ

ในฝั่งของ Jeffrey Wright เขามีน้ำเสียงที่น่าเชื่อถือทำนองเดียวกัน และครั้งนี้เขาใช้มันเพื่อชี้ให้เห็นว่าการสวมหน้ากากไม่ได้เป็นการขอมากเกินไป ลองจินตนาการดูว่าหากผู้ที่ต่อต้านการสวมหน้ากากเหล่านี้ตกอยู่ในสภาวะสงครามและถูกขอให้แบ่งปันอาหารคนพวกนี้ไม่ดิ้นตายเลยหรอ นี่แค่ถูกขอให้สวมผ้าชิ้นเล็ก ๆ ลงบนใบหน้ามันจะยากอะไรนักหนา

ผลตอบรับในนิวยอร์กค่อนข้างออกมาดี หลายคนมองว่าเป็นเรื่องสนุกและเป็นสิ่งที่ดีที่องค์กรผู้บริหารรัฐออกแคมเปญอะไรแบบนี้ออกมาบ้าง แต่ผลตอบรับนอกนิวยอร์กออกจะไม่ค่อยดีสักเท่าไหร่ เนื่องจากออกมาเป็นแคมเปญระดับชาติ (เห็นได้จากมีการใช้คำว่าอเมริกาเต็มๆ) เพราะอย่างที่เราก็เห็นกันมีคนอเมริกันจำนวนมากที่ยังไม่เชื่อว่า Covid-19 มีจริงอยู่ดี

Source


แชร์ :

You may also like