แฟน ๆ ของ Motor Lublin ทีมแข่งรถความเร็วในโปแลนด์เช่า manlifts หรือรถกระเช้า เพื่อเข้าไปตามดูตามเชียร์ทีมโปรดได้อย่างไม่พลาด แถมยังเป็นการปฏิบัติตามกฎการรักษาระยะห่างทางสังคมของประเทศที่จำกัดฝูงชนให้เข้าร่วมชมกิจกรรมได้ไม่เกิน 25% ของความจุที่ศูนย์กีฬากลางแจ้งด้วย
Yahoo Sports รายงานว่าแฟน ๆ Motor Lublin รวมเงินกันเพื่อเช่ารถเครน 21 คันสำหรับการแข่งขันกับ GKM Grudziaz ซึ่งทำให้พวกเขาไปปรากฏตัวบนท้องฟ้าเพื่อให้กำลังใจทีมโปรด เว็บไซต์กีฬาของโปแลนด์มีภาพที่ทำให้เห็นว่าแฟน ๆ เหล่านี้เคยเช่าลิฟท์ 3 ตัวสำหรับเข้าชมการแข่งขันครั้งแรก และ 9 ตัวสำหรับการแข่งครั้งที่สอง ก่อนที่จะกลายเป็น 21 ตัวสำหรับการแข่งขันครั้งล่าสุด ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความพยายามของแฟน ๆ ในการติดตามทีมที่พวกเขารักได้อย่างดี
https://www.instagram.com/p/CCwSTNBh2ji/?utm_source=ig_embed
อย่างไรก็ดี การระบาดของ Covid-19 ไปทั่วโลกนั้นมีผลอย่างมากต่อการชม และเชียร์กีฬา ซึ่งที่ผ่านมา เราได้เห็นไอเดียหลาย ๆ อย่างของผู้จัดการแข่งขันที่หวังว่าจะสร้างสีสันให้กับการแข่ง เช่น สโมสรฟุตบอลในเกาหลีแห่งหนึ่งที่เอาตุ๊กตาเซ็กซ์ดอลมาตั้งแทนแฟน ๆ แต่กรณีนั้นก็นำมาสู่ผลลัพธ์ที่ไม่ค่อยดี ถึงกับต้องออกมาขอโทษสังคมในที่สุด
หรือในสหรัฐฯ ก็มีไอเดียการแจกป้ายคัตเอาท์แบบกระดาษให้กับแฟน ๆ สำหรับนำมาวางบนสแตนด์แทนการเชียร์แบบปกติ และยังมีบางการแข่งขันที่วางแผนจะทำ Virtual Fan หรือผู้ชมเสมือนจริงด้วย
อย่างไรก็ตาม ต้องยอมรับว่าไอเดียของแฟนๆ ในโปแลนด์นี้เป็นหนึ่งในตัวอย่างที่ทำให้เราได้เห็นวิธีการแก้ปัญหาได้น่าสนใจและแปลกใหม่ และอาจจะเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่กลายมาเป็น New normal ของวงการกีฬาหลังการระบาดใหญ่ก็เป็นได้