HomeDesignStarbucks สาขาใหม่ในญี่ปุ่น ออกแบบมาเพื่อเป็น Co-Working Space นั่งทำงานในบูธส่วนตัว

Starbucks สาขาใหม่ในญี่ปุ่น ออกแบบมาเพื่อเป็น Co-Working Space นั่งทำงานในบูธส่วนตัว

แชร์ :

ร้าน Starbucks(สตาร์บัคส์) ในญี่ปุ่นเต็มไปด้วยสีสัน และแนวคิดในการออกแบบที่หลากหลายจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นสาขา Starbucks Reserve Roastery ที่ใช้แสงไฟและซากูระเป็นไฮไลต์ หรือ สาขาที่ Kyoto อิงกับความเป็นร้านน้ำชา ปูเสื่อทาทามิ และล่าสุด สาขาภายในตึก Circles Ginza ที่ออกแบบมาให้เป็น Co-Working Space สำหรับนั่งทำงานคนเดียว

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

เหตุผลที่สตาร์บัคส์สาขานี้จึงออกแบบมาด้วยคอนเซ็ปท์ดังกล่าว ก็เพราะว่าเป็นพื้นที่ส่วนต่อขยายของอาคาร ในส่วนที่สร้างขึ้นมาเพื่อเป็น Shared Office หรือว่า Co-Working Space อยู่แล้ว ดังนั้นร้านกาแฟแห่งนี้จึงมีแนวทางการตกแต่งในรูปแบบที่แปลกตาออกไป การจัดวางโต๊ะ-เก้าอี้ ซึ่งแทนที่จะวางให้มีเก้าอี้สองตัวเพื่อพูดคุยกันได้ ก็ใช้เก้าอี้ออฟฟิศแล้ววางตัวเองต่อโต๊ะ ซึ่งความสูงเหมาะกับการวางคอมพิวเตอร์ แถมยังมีฉากกั้นเพื่อเพิ่มความเป็นส่วนตัวและสมาธิในการทำงาน

สตาร์บัคส์สาขานี้เป็นความร่วมมือระหว่าง Starbucks กับ Think Lab บริษัทที่ทำพื้นที่สำหรับ Co-Working Space และมีแนวทางการออกแบบลักษณะเป็นบูธส่วนตัวแบบนี้อยู่แล้ว ทำให้ Identity ของสตาร์บัคส์ถูกทำให้ผสมผสานกลมกลืนไปกับพื้นที่ส่วนอื่นเลย สำหรับราคาค่าใช้จ่ายถ้าหากอยากจะใช้บริการก็อยู่ที่ 300 เยน ต่อการใช้ 15 นาที (ประมาณ 90 บาท) โดยจะต้องจองล่วงหน้าเท่านั้น

อย่างไรก็ตามที่นั่งปกติ ทั้งโซฟาเพื่อให้นั่งสบายขึ้น หรือโต๊ะที่เป็นโต๊ะอาหารก็ยังมีอยู่ที่ชั้น 1 ของร้าน กิมมิคของสาขานี้ นอกเหนือจากเรื่องการตกแต่งแล้ว ยังจ่ายเงินและสั่งสินค้าผ่านแอปพลิเคชั่น เพื่อทำให้สั่งกาแฟได้ล่วงหน้า แล้วเดินมารับเลย ไม่ต้องเสียเวลาทำงานมากนัก

 


แชร์ :

You may also like