เอาใจแฟนพันธุ์แท้ลูกค้าประจำ เมื่อ “ฟู้ดแพชชั่น” ฉีกกฎการตลาด เขย่าวงการธุรกิจร้านอาหาร เปิดตัว GONGANGFLIX กับโมเดล Subscription ครั้งแรกของธุรกิจร้านอาหาร แพ็กเกจเหมาจ่ายรายเดือน 600 บาท รับ E-Voucher เพิ่มทุกเดือน สูงสุด 1,000 บาท รับประทานได้ 4 แบรนด์ในเครือ เฟสแรกรับ 1,000 คน
ฟู้ดแพชชั่น ผู้นำธุรกิจร้านอาหารชั้นนำของประเทศ เจ้าของแบรนด์ดัง บาร์บีคิวพลาซ่า, จุ่มแซ่บฮัท, ฌานา, สเปซ คิว และโภชา เดินเกมรุกไม่หยุด! หลังปรับโฉมใหม่ GON Gang LINE Official Account ล่าสุดเปิดตัว “GONGANGFLIX” แพ็กเกจรายเดือนแบบ Subscription ที่นำข้อมูลการใช้บริการของสมาชิก มาพัฒนาเป็นกลยุทธ์ทางการตลาดแบบ Personalize ให้กับลูกค้าเฉพาะกลุ่มที่มีพฤติกรรมการรับประทานอาหารที่ร้านแบบประจำสม่ำเสมอ
คุณบุณย์ญานุช บุญบำรุงทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายสร้างโอกาสทางการตลาด กลุ่มธุรกิจอาหารฟู้ดแพชชั่น หรือ Chief Possible Marketing Officer กล่าวว่าการเปิดตัว GONGANGFLIX ถือเป็นปรากฏการณ์ครั้งสำคัญของธุรกิจอาหารในประเทศไทย ที่มาในรูปแบบ Subscription Model และเป็น Personalize marketing หรือการตลาดแบบรู้ใจ ตอบโจทย์ลูกค้าเฉพาะบุคคล ในแบบที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในธุรกิจร้านอาหาร
โดยมาจากการวิเคราะห์พฤติกรรมลูกค้าและนำมาพัฒนาเป็นแคมเปญทางการตลาดที่เหมาะสมกับลูกค้ากลุ่มต่าง ๆ เชื่อว่านอกจากจะถูกใจลูกค้าตามพฤติกรรมการรับประทานอาหารที่ร้านได้อย่างคุ้มราคาแล้ว ยังทำให้เกิดการใช้จ่ายที่ร้านแบบประจำและต่อเนื่อง
“โมเดล Subscription เป็นกลยุทธ์ CRM เชิงรุกของฟู้ดแพชชั่น มีเป้าหมายสร้างความสัมพันธ์ระยะยาวกับลูกค้า ทำให้เกิดความผูกพันกับทั้งแบรนด์ในเครือฟู้ดแพชชั่นและทุกช่องทางที่ให้บริการ ไม่เปลี่ยนใจและอยู่กับแบรนด์ตลอดไป”
GONGANGFLIX เป็นแพ็กเกจเหมาจ่ายรายเดือน เดือนละ 600 บาท ระบบจะตัดเงินอัตโนมัติเท่า ๆ กันทุกเดือนนาน 6 รอบชำระเงิน ทุก ๆ เดือนสมาชิกจะได้รับ E-voucher ทาง GON Gang LINE Official Account มูลค่าที่ได้รับแบ่งเป็น เดือนที่ 1, 2, 3 จะได้รับ E-voucher มูลค่า 700, 800, 900 บาท และเดือนที่ 4 – 6 ได้รับ E-voucher มูลค่า 1,000 บาทต่อเดือน สามารถใช้ได้กับทั้ง 4 แบรนด์ในเครือฟู้ดแพชชั่น ทุกเมนู ทุกสาขา เฉพาะรับประทานที่ร้านและซื้อกลับบ้าน นอกจากนี้ยังมีสิทธิประโยชน์เพิ่มเติม ส่วนลดค่าจัดส่งอาหาร Gon Gang Delivery สมาชิกสามารถยกเลิกแพ็กเกจ ได้ก่อนการหักค่าสมาชิกในเดือนถัดไป โดยไม่มีข้อผูกมัดใด ๆ ทั้งสิ้น
เฟสแรก GONGANGFLIX เปิดให้สมัคร 1,000 คนเท่านั้น ซึ่งจะเป็นการส่งคำเชิญให้กับลูกค้าเฉพาะกลุ่มก่อน ด้วยการส่ง LINE Message ทาง GON Gang LINE Official Account ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โดยหลังจากสมัครแล้วผู้ใช้ GONGANGFLIX จะสามารถอัพเดทสถานะยอดการใช้จ่ายได้ทางเมนู GON GANG CLUB และสะสมคะแนนเพื่อแลกรับสิทธิพิเศษอื่น ๆ ได้อย่างต่อเนื่อง
“จากประสบการณ์ในธุรกิจร้านอาหารกว่า 33 ปีของฟู้ดแพชชั่น เรามองเห็นโอกาสพัฒนาโมเดลธุรกิจแนวใหม่ จากกลยุทธ์ CRM เชิงรุก เพื่อรักษากลุ่มแฟนพันธุ์แท้และขยายกลุ่มลูกค้าใหม่ในอนาคตและตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การรับประทานอาหารหลากหลายของลูกค้า”