ทูมอร์โรว์ (TMRW) โดยยูโอบี บริการธนาคารเพื่อดิจิทัลเจเนอเรชันแห่งแรกในอาเซียน มอบเครดิตเงินคืนผ่านบัตรเครดิตที่ปรับเปลี่ยนได้ตามความต้องการของลูกค้า รับพฤติกรรมการจับจ่ายใช้สอยของผู้บริโภคเปลี่ยนไปจากผลกระทบของสถานการณ์โควิด-19 ที่ยืดเยื้อ
TMRW เป็นธนาคารแรกในประเทศไทยที่ให้ลูกค้าบัตรเครดิตสามารถเลือกหมวดการใช้จ่าย เพื่อรับเครดิตเงินคืนผ่านบัตรเครดิตได้ตามต้องการทุกเดือน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในช่วงที่ผ่านมาที่ลูกค้าใช้จ่ายเพื่อซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคมากขึ้น และใช้จ่ายในกิจกรรมนอกบ้านลดลง โดยลูกค้าสามารถเลือกรับเครดิตเงินคืนมากถึง 3% ในหมวดการใช้จ่ายที่เลือกเอง
นายนที ศรีรัศมี ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ Retail Digital ธนาคารยูโอบี (ไทย) กล่าวว่า “TMRW มอบบริการธนาคารดิจิทัลที่เข้าใจและตอบโจทย์ความต้องการแบบเฉพาะบุคคล เราทราบดีว่าลูกค้ากลุ่มมิลเลนเนียลต้องการตัวช่วยควบคุมการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต อาทิ การตั้งวงเงินการใช้จ่าย และการเลือกรับเครดิตเงินคืนตามไลฟ์สไตล์ จากการสำรวจของเราพบว่าลูกค้ากลุ่มนี้ต้องการข้อมูลแจ้งเตือนให้ใช้และเก็บเงินอย่างชาญฉลาด ในฐานะที่เราเป็นธนาคารดิจิทัลที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูล เราจึงมุ่งนำเสนอฟีเจอร์และบริการที่ปรับเปลี่ยนได้ตามความต้องการของลูกค้า”
“ท่ามกลางสถานการณ์โรคระบาด COVID-19 อันยืดเยื้อนี้ เราได้เห็นเทรนด์การจับจ่ายที่เปลี่ยนไปของผู้บริโภค ที่หันมาซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคในชีวิตประจำวันมากขึ้น แทนการใช้จ่ายกับกิจกรรมทางสังคม เช่น รับประทานอาหารนอกบ้าน ซึ่งก็เป็นไปในทิศทางเดียวกันกับแนวโน้มการเลือกเปลี่ยนหมวดเครดิตเงินคืนของลูกค้าบัตรเครดิต TMRW ด้วยเช่นกัน โดยช่วงระหว่างเดือนมีนาคมและเดือนเมษายนที่ผ่านมา ลูกค้าของเราเลือกรับเครดิตเงินคืนในหมวดร้านอาหารน้อยลงถึง 7% และเลือกรับเครดิตเงินคืนในหมวดซูเปอร์มาร์เก็ตและร้านสะดวกซื้อเพิ่มขึ้น 5%”
“เพื่อเป็นการช่วยให้ลูกค้าประหยัดค่าใช้จ่ายในการซื้อสินค้าประจำวันยิ่งขึ้น เราเชื่อว่าเครดิตเงินคืนที่สามารถเลือกปรับเปลี่ยนได้ตามความต้องการ น่าจะตอบโจทย์การใช้จ่ายของลูกค้าที่แตกต่างกันไป”
นอกจากเครดิตเงินคืนที่ปรับเปลี่ยนได้แล้ว TMRW ยังมีฟีเจอร์ Smart Insights ที่ช่วยลูกค้าบริหารจัดการค่าใช้จ่ายในช่วงนี้ได้เป็นอย่างดี ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ Real-Time Expense Tracking ที่แสดงข้อมูลการใช้จ่ายผ่านบัญชีเงินฝากและบัญชีบัตรเครดิตของลูกค้าแบบเรียลไทม์ โดยมีการส่งข้อความเตือนเป็นระยะ เมื่อการใช้จ่ายใกล้ถึงงบประมาณที่ลูกค้าได้ตั้งไว้ รวมถึงเปรียบเทียบยอดการใช้จ่ายในหมวดต่างๆ แบบเดือนต่อเดือน ทำให้สามารถควบคุมการใช้จ่ายไม่ให้เกินงบประมาณที่ตั้งไว้ได้
โดยฟีเจอร์ดังกล่าวนี้ ยังอยู่ในโปรแกรมการทดสอบระบบ (Beta Test) เพื่อรับฟังความคิดเห็นและข้อเสนอแนะจากกลุ่มลูกค้าที่ร่วมทดสอบ และคาดว่าจะเปิดให้ลูกค้าทุกคนใช้งานได้ตั้งแต่ปีหน้าเป็นต้นไป
ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ เฟสบุ๊คเพจ TMRW Thailand และเว็บไซต์ www.tmrwbyuob.co.th