ขมิ้นโกลด์เซรั่ม วิฟสกิน (VIV SKIN) เพิ่งได้รับคัดเลือกเป็น “ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางสมุนไพรดีเด่นระดับชาติ” Prime Minister Herbal Awards (PMHA) ประจำปี 2563 จัดโดยกรมการแพทย์แผนไทยและแพทย์ทางเลือก กระทรวงสาธารณสุข เพื่อยกระดับอุตสาหกรรมสมุนไพรไทยให้เข้มแข็ง เป็นอีกหนึ่งฟันเฟืองที่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย
กว่าที่ขมิ้นโกลด์เซรั่ม ภายใต้แบรนด์ วิฟสกิน (VIV SKIN) จะเดินทางมาถึงวันนี้ VIV SKIN เปิดเผยว่าใช้เวลาถึง 8 ปี มีจุดเริ่มต้นมาจากคนรักสวยรักงาม 3 คน ซึ่งหนึ่งในนั้น คือ จุ๋ย วรัทยา นิลคูหา ปัจจุบันดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) ของบริษัท กลิทเทอรี่ อินโนเวชั่น คอสเมติก จำกัด ด้วยทุนจดทะเบียนเริ่มต้น 1 ล้านบาท
ด้วยความเชื่อในคุณค่าของสมุนไพรไทย จึงร่วมกับมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง และสำนักงานพัฒนาการวิจัยการเกษตร (สวก.) วิจัยสารสกัดจากสมุนไพรที่คัดสรรจากทั่วโลก โดยมีขมิ้นชัน เป็นวัตถุดิบหลัก พร้อมเทคโนโลยีการสกัดแบบพิเศษ เพื่อพัฒนาเป็นสูตรเฉพาะของทางวิฟสกิน เพื่อให้เหมาะกับสภาพผิวคนไทย และสภาพอากาศของเมืองร้อน และตอบโจทย์ 3 ข้อ คือ ใช้แล้วต้องเห็นผลลัพธ์การเปลี่ยนแปลงที่ชัดเจน ต้องปลอดภัยกับผิวหน้า และที่สำคัญราคาต้องสมเหตุสมผล
ขมิ้นโกลด์เซรั่ม วิฟสกิน ใช้เทคโนโลยีการเอนแคปซูลเลท เพื่อป้องกันการเสื่อมสลายของสารสำคัญ สามารถยืดอายุการเก็บรักษาได้ยาวนานยิ่งขึ้นโดยปราศจากพาราเบนส์หรือสารกันบูด ร่วมด้วยสารสกัดจากสเต็มเซลล์ข้าวสังห์หยด ที่มีฤทธิ์ชะลอความชรา รวมถึงส่วนผสมของทองคำ 24K และสารสกัดต่างๆ อีกกว่า 17 ชนิดที่เป็นมิตรต่อผิว ช่วยให้ผิวตึงกระชับ แลดูอ่อนเยาว์ กระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ สะท้อนถึงความหมายของแบรนด์วิฟสกิน ที่แปลว่า “ผิวที่มีชีวิตชีวา”
ผลิตภัณฑ์วิฟสกิน ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อ 1 ปีที่ผ่านมา ด้วยสโลแกน VIV SKIN HAPPY SKIN พร้อมด้วยทีมงานที่มุ่งมั่นตามวิสัยทัศน์ขององค์กรที่ว่า “มั่นหน้าใส ใช้วิฟสกิน” ผ่านการแบ่งปันผลประโยชน์ให้แก่ทีมงานตัวแทนจำหน่ายเป็นอันดับแรก เพื่อส่งผ่านผลิตภัณฑ์ไปสู่มือผู้บริโภคในราคาที่เอื้อมถึงได้ เป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ยอดขายของขมิ้นโกลด์เซรั่ม วิฟสกิน เติบโตสวนกระแสในช่วงสถานการณ์โควิดที่ผ่านมา รวมทั้งมีอัตราการซื้อซ้ำถึงสูงถึง 80% และมีตัวแทนจำหน่ายให้ความสนใจลงทุนธุรกิจเพิ่มขึ้นเป็น 3 เท่าตัว
แน่นอนว่าด้วยต้นทุนความน่าเชื่อถือของ จุ๋ย วรัทยา ในฐานะดารา นักแสดงชั้นนำ ผสมผสานกับการทำการตลาดดิจิทัล ทำให้ผลิตภัณฑ์ถูกกล่าวถึงและบอกต่ออย่างรวดเร็ว ทั้งตอกย้ำคุณค่าของผลิตภัณฑ์ผ่านกลยุทธ์ด้านการใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยีพัฒนาผลิตภัณฑ์สมุนไพร ที่ผ่านการทดลองและทดสอบมาตรฐานทั้งในท้องถิ่นและระดับสากล บริษัทจึงตั้งเป้าหมายว่าภายในปี 2564 ยอดขายของวิฟสกินจะเพิ่มขึ้น 2 เท่า
สิ่งสำคัญ จุ๋ย วรัทยา ยังมีวิสัยทัศน์ในการสร้างธุรกิจของตนให้เติบโตไปพร้อมกับการเติบโตของรายได้ชุมชน ด้วยพืชเศรฐกิจ โดยเฉพาะสมุนไพรไทย เพื่อส่งเสริมให้เกษตรกรไทยมีรายได้อย่างยั่งยืน รวมถึงต้องการสร้างงาน สร้างอาชีพเป็นรายได้เสริมให้กับตัวแทนจำหน่ายอย่างมั่นคง ถือเป็นจังหวะการเปิดตัวที่เหมาะสมภายใต้สถานการณ์เศรษฐกิจที่เปราะบางเช่นในปัจจุบัน
วิฟสกินได้วางกลยุทธให้กับตั
กลยุทธ์ “ยิ่งให้ยิ่งได้” เน้น “การเป็นผู้ให้” ขาย “ความจริงใจ” ไม่เอารัดเอาเปรียบลูกค้าและคู่ค้า เพราะถือว่าตัวแทนจำหน่ายของเรา คือ ผู้ส่งต่อบอกเล่าสิ่งดีๆ ที่เกิดขึ้นจริงกับตัวเขา แล้วแบ่งปันให้กับคนรอบข้างและคนที่รัก ทุกการตอบรับ รีวิวผลลัพธ์การใช้ผลิตภัณฑ์ จึงมาจากผู้ใช้ที่มาบอกเล่าจากประสบการณ์จริง
กลยุทธ์ “รวยสุข” หมายถึงตัวแทนจำหน่ายส่วนใหญ่ของเรานั้น เติบโตมาจากลูกค้าผู้ใช้จริง จนเห็นผลลัพธ์การเปลี่ยนแปลงที่ชัดเจน รู้สึกรักผิวและมีความมั่นใจในตัวเอง กล้าที่จะออกไปใช้ชีวิตมากยิ่งขึ้น เมื่อมีคนทักถาม จึงเกิดการแบ่งปัน บอกต่อความสวย ช่วยแก้ไขปัญหาผิวพรรณให้คนอื่นได้เพิ่ม มากขึ้น ไม่เพียงแต่จะสร้างรายได้ กำไรให้ครอบครัวแล้ว ยังได้รับคำขอบคุณจากลูกค้า ซึ่งเป็นความสุข อิ่มเอมใจคืนกลับมา ถือเป็นโบนัสให้กับชีวิตได้ด้วย เป็นที่มาของคำว่า “รวยสุข” นั่นเอง
กลยุทธ์ “ครอบครัวตัวแทน” เรามองว่าตัวแทนจำหน่าย เปรียบเสมือน Partner ของบริษัท และอยู่กันแบบ “ครอบครัว” มีทีมงานอบรมความรู้ผลิตภัณฑ์, การตลาดและการขายให้สม่ำเสมอ เพราะตัวแทนของเราต้องมีความรู้ที่ถูกต้อง และเสมือนเป็นผู้เชี่ยวชาญทางด้านผิวพรรณ ที่สามารถดูแลแนะนำลูกค้าได้อย่างมืออาชีพ นอกจากนี้ การจัดอบรมให้ความรู้จากโค้ชแนวหน้าระดับประเทศ สามารถนำไปต่อยอดได้กับทุกธุรกิจอื่นๆ ได้ตลอดทั้งชีวิต ซึ่งวิฟสกินจัดเรียนฟรี ไม่มีเงื่อนไขผูกมัด
ในอนาคต วิฟสกินยังมีแผนพัฒนา “ผลิตภัณฑ์” สมุนไพรไทยตัวใหม่ๆ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าอย่างต่อเนื่อง โดยนำสารสกัดที่มีงานวิจัยรองรับและใช้นวัตกรรม เทคโนโลยีทันสมัยในการผลิต ที่สำคัญ “ราคา” ต้องย่อมเยา เอื้อมถึงได้ง่าย ด้วยความเชื่อที่ว่า “ไทยทำ ไทยใช้ ไทยเจริญ” ถือเป็นการส่งมอบคุณค่า ตอบแทนคืนให้กับผู้คนในสังคมอย่างแท้จริง ถือเป็นอีกหนึ่งผู้ประกอบการไทยที่มีแนวทางการทำธุรกิจที่มุ่งสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนและมั่นคงให้กับระบบเศรษฐกิจไทยต่อไป
Line ID : @vivskin
Instagram : vivskin
Facebook.com/vivskin
รายละเอียดเพิ่มเติม http://bit.ly/vivskin138