HomePR Newsเอปสันโชว์พลังเลเซอร์โปรเจคเตอร์ ณ House of Illumination ร่วมสร้างประสบการณ์ใหม่กับการชมงานศิลปะดิจิทัล [PR]

เอปสันโชว์พลังเลเซอร์โปรเจคเตอร์ ณ House of Illumination ร่วมสร้างประสบการณ์ใหม่กับการชมงานศิลปะดิจิทัล [PR]

แชร์ :

เอปสัน ร่วมสนับสนุนงาน House of Illumination ยกขบวนเลเซอร์โปรเจคเตอร์ประสิทธิภาพสูงโชว์เทคนิค Projection Mapping กับผลงานศิลปะดิจิทัลสุดอลังการ ตั้งแต่ 28 ตุลาคม 2563 ถึง ตุลาคม 2565 ณ ชั้น 8 เซ็นทรัลแกลอรี่ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

นายยรรยง มุนีมงคลทร ผู้อำนวยการบริหาร บริษัท เอปสัน (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “เอปสัน ประเทศไทย ได้ร่วมกับอินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ และเซ็นทรัลเวิลด์ ในการจัดเมกะอีเวนท์ “House of Illumination” งานแสดงศิลปะดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บนพื้นที่กว่า 1,800 ตารางเมตร ของเซ็นทรัลแกลอรี่ ชั้น 8 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ และจะเปิดให้ผู้สนใจเข้าชมตั้งแต่ 28 ตุลาคม 2563 ไปจนถึงตุลาคม 2565 ในส่วนของเอปสัน ประเทศไทย ได้ให้การสนับสนุนในด้านเทคโนโลยีเลเซอร์โปรเจคเตอร์ความสว่างสูง จำนวน 18 เครื่องที่ใช้ในห้องจัดแสดงต่างๆ ซึ่งผู้เข้าชมจะได้สัมผัสประสบการณ์ในการชมคอนเทนท์ดิจิทัลในแบบอินเตอร์แอคทีฟ ผ่านเทคนิค Projection Mapping”

“ที่ผ่านมา เอปสัน ประเทศไทย ได้มีโอกาสทำงานร่วมกับหน่วยงานราชการ สถาบันศึกษา ออร์แกไนเซอร์ ศิลปินและเหล่าคอนเทนท์ดีเวลลอปเปอร์มากมายในการจัดงานอีเวนท์ระดับประเทศที่มีการนำเสนอคอนเทนท์ดิจิทัล ผ่านเทคนิค Projection Mapping เช่น งานลอยกระทงเผาเทียนเล่นไฟ จังหวัดสุโขทัย นิทรรศการโพธิเธียร์เตอร์
ณ เทศกาลบางกอกแหวกแนว งานเชียงใหม่ Design Week เป็นต้น และในครั้งนี้ งาน House of Illumination ที่จัดขึ้นโดยความร่วมมือของเอปสัน ประเทศไทย และอินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ ก็เป็นอีกครั้งที่บริษัทฯ ได้มีส่วนร่วมในการจัดแสดงงานแสดงศิลปะและคอนเทนท์แบบดิจิทัล ผ่านเลเซอร์โปรเจคเตอร์ของเอปสัน และมั่นใจว่าจะสร้างประสบการณ์การรับชมที่น่าตื่นตาตื่นใจ เพิ่มความอลังการของผลงานความคิดสร้างสรรค์ได้อย่างแน่นอน”

“สำหรับเลเซอร์โปรเจคเตอร์ทั้ง 18 เครื่อง ซึ่งล้วนแต่เป็นรุ่นที่ใช้สำหรับการนำเสนอคอนเทนท์ที่มีความละเอียดและคุณภาพสูงโดยเฉพาะ และได้รับคำชื่นชมอย่างมากจากการใช้ที่ teamLab Borderless Tokyo ที่ประเทศญี่ปุ่น นอกจากนี้ การจัดแสดง House of Illumination ที่เปิดให้ทั้งคนไทยและนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกได้เข้าชมนานถึง 2 ปี เลเซอร์โปรเจคเตอร์ที่ใช้จึงต้องมีประสิทธิภาพและความทนทานสูง ซึ่งเทคโนโลยีเลเซอร์ของเอปสันสามารถใช้งานได้นานถึง 20,000 ชั่วโมงโดยที่คุณภาพของภาพที่ฉายไม่ลดลง และไม่ต้องมีการบำรุงรักษาใดๆ”

นายยรรยง กล่าวต่อว่า “ปัจจุบัน ตลาดโปรเจคเตอร์ทั่วโลกกำลังอยู่ในช่วง technological shift หรือการเปลี่ยนเทคโนโลยีจากการใช้หลอดภาพมาเป็นเครื่องกำเนิดแสงเลเซอร์ ซึ่งมีประสิทธิภาพสูงกว่า ให้ภาพฉายที่คมชัดและคุณภาพดีขึ้น ขณะที่ราคาก็เริ่มจับต้องได้มากขึ้น จึงเป็นโอกาสดีสำหรับทุกองค์กรที่ต้องการซื้อเลเซอร์โปรเจคเตอร์ ไปใช้ หรือนำไปทดแทนเครื่องรุ่นเดิมในธุรกิจของตนเอง โดยขณะนี้เอปสันมีสินค้าเลเซอร์โปรเจคเตอร์จำหน่ายในตลาดมากกว่า 20 รุ่น ตั้งแต่ระดับความสว่าง 2,000  ไปจนถึง 30,000 ลูเมน ครอบคลุมทุกความต้องการใช้งานในทุกประเภทสถานที่”

“หากมองภาพรวมตลาดโปรเจคเตอร์ในปี 2562 จะพบว่าตลาดมีการหดตัวค่อนข้างมาก แต่เกิดขึ้นในกลุ่มสินค้ารุ่นเล็ก ความสว่างไม่เกิน 4,000 ลูเมน ที่ใช้ตามบ้านหรือในร้านค้าขนาดเล็ก สวนทางกับตลาด B2B ซึ่งเป็นลูกค้าหลักของเอปสัน ที่ประกอบด้วยเอสเอ็มอี บริษัทขนาดใหญ่ สถาบันศึกษา หน่วยงานราชการ ออร์แกไนเซอร์ และธุรกิจบันเทิง ที่ต้องการใช้โปรเจคเตอร์ความสว่างปานกลางถึงสูงพิเศษ ความละเอียดระดับ Full HD มีรูปแบบการเชื่อมต่อที่หลากหลาย และคุณสมบัติพิเศษเฉพาะด้าน ส่วนปี 2563 แม้จะมีวิกฤตโควิด-19 แต่ตลาดโปรเจคเตอร์ กลับไม่ได้หดตัวรุนแรงเหมือนที่มีการคาดการณ์ เอปสันเองก็เริ่มออกสินค้าใหม่สู่ตลาดตั้งแต่ช่วงต้นไตรมาสสามที่ผ่านมา และได้รับการตอบรับค่อนข้างดี ทั้งยังมีแผนที่จะเปิดตัวเลเซอร์โปรเจคเตอร์รุ่นใหม่ๆ เพื่อตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายที่หลากหลายในช่วงสิ้นปีอีกด้วย”

“การที่ตลาดโปรเจคเตอร์จะกลับมาฟื้นตัวเต็มที่จำเป็นต้องได้รับแรงสนับสนุนจากปัจจัยทางเศรษฐกิจ โดยเฉพาะภาคการท่องเที่ยว การที่รัฐบาลมีมาตรการด้านการท่องเที่ยวออกมามากมาย หรือพยายามผลักดันให้ประเทศไทยก้าวขึ้นเป็นศูนย์กลางธุรกิจไมซ์ (MICE) ในภูมิภาคเอเชีย รวมถึงการกำหนดให้สถานที่จัดงานไมซ์ประเภทต่างๆ ที่จะได้รับการรับรองตามมาตรฐานสถานที่จัดงานประเทศไทย หรือ Thailand MICE Venue Standard (TMVS) จากสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ TCEB จำเป็นต้องมีความพร้อมด้านเทคโนโลยี อีกทั้งการที่ภาคเอกชนมีความคิดริเริ่มในการสร้างสรรค์อีเวนท์และสถานที่ท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ อย่างงาน House of Illumination ปัจจัยเหล่านี้ล้วนช่วยเร่งให้เกิดการลงทุนเทคโนโลยีประสิทธิภาพสูงในองค์กรต่างๆ เพิ่มขึ้น เพื่อรับประกันคุณภาพและประสิทธิผลของงาน และส่งเสริมภาพลักษณ์ในระดับสากล” นายยรรยง กล่าว

ร่วมสัมผัสที่สุดแห่งเทคโนโลยีเลเซอร์โปรเจคเตอร์จากเอปสันได้แล้วในงาน House Of Illumination ตั้งแต่ 28 ตุลาคม 2563 เป็นต้นไป ที่ชั้น 8 เซ็นทรัลแกลอรี่ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ราคาบัตรเข้าชมสำหรับผู้ใหญ่ 350 บาท บัตรนักเรียนและนักศึกษา ราคา 300 บาท และบัตรเด็ก (สูงไม่เกิน 130 ซม.) ราคา 250 บาท ซื้อบัตรได้ที่หน้างาน หรือทางออนไลน์ได้ที่ www.houseofillumination.com สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร 065-956-0170 และติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวของงานฯ ได้ที่ทางเฟสบุ๊ค House of Illumination

 


แชร์ :

You may also like