HomeBrand Move !!ปิดฉาก 35 ปีในประเทศไทย “โตคิว” ทนพิษ Covid-19 ไม่ไหว เตรียมโบกมือลา ม.ค. ’64

ปิดฉาก 35 ปีในประเทศไทย “โตคิว” ทนพิษ Covid-19 ไม่ไหว เตรียมโบกมือลา ม.ค. ’64

แชร์ :


นับว่าเป็นการโบกมือลาประเทศไทยไปอีกหนึ่งราย สำหรับห้างสรรพสินค้าสัญชาติญี่ปุ่นอย่าง “โตคิว”(TOKYU) ที่ต้องปิดฉาก 35 ปีของการดำเนินกิจการที่ MBK เนื่องจากประสบปัญหาวิกฤติโควิด-19

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สำนักข่าว Nikkei ของประเทศญี่ปุ่น รายงานว่า “ห้างสรรพค้าโตคิว” ได้ประกาศปิดตัว และจะถอนการลงทุนจากประเทศไทยเดือนมกราคม ปี 2021 ที่จะถึงนี้ โดยมีสาเหตุจากการแข่งขันอันรุนแรงของธุรกิจห้างสรรพสินค้าในประเทศไทย ทำให้ก่อนหน้านี้โตคิวที่ พาราไดซ์ พาร์คก็ปิดตัวไปแล้ว ประกอบกับในปีที่ผ่านมา โตคิว ซึ่งยึดหัวหาดที่ในศูนย์การค้า MBK ก็ต้องเผชิญหน้ากับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ก็ทำให้ลูกค้าที่เป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติลดลง ขณะที่คนไทยเองก็มีกำลังซื้อลดลง และมีทางเลือกมากมาย

เมื่อเร็วๆ นี้ ห้างอิเซตัน ก็เพิ่งปิดตัว โบกมือลาประเทศไทยไปมาดๆ กระทั่งมาถึงการปิดตัวลงของ “โตคิว” ก็ทำให้เหลือเพียง “สยาม ทาคาชิมาย่า” เป็นห้างสรรพสินค้าญีปุ่นเพียงแบรนด์เดียวที่ยังคงให้บริการในประเทศไทยอยู่ โดยทางสยาม ทาคาชิมาย่า ตั้งอยู่ที่ไอคอน สยาม และที่ Siam Premium Outlet ในรูปแบบไซส์เล็กขนาดราว 180 ตารางเมตร


แชร์ :

You may also like