แอร์เอเชีย กรุ๊ป(AirAsia Group) ในมาเลเซีย เปิดตัวบริการใหม่ แพล็ตฟอร์ม Food Delivery @airasiafood ภายใต้วิสัยทัศน์ว่าจะเป็นซูเปอร์แอปพลิเคชั่นของอาเซียน และเพื่อทดลองบริการใหม่ในเครือ ซีอีโอ Tony Fernandes ประกาศขอรับหน้าที่ ‘พลขับ’ ส่งอาหารด้วยตัวเอง ตั้งแต่วันที่ 1-25 ธันวาคม
Sabrina Khaw, AirAsia food head กล่าวว่า ได้รับการสนับสนุนจาก ซีอีโอ Tony Fernandes เป็นอย่างดี และเขาจะทดลองรับ-ส่งอาหาร ให้กับลูกค้าด้วยตัวเอง โดยตอนนี้กำลังทำใบขับขี่มอเตอร์ไซค์ของตัวเองอยู่ และจะทดลองส่งอาหารตั้งแต่วันที่ 1-25 ธันวาคม
แพล็ตฟอร์มส่งอาหารที่แอร์เอเชียกำลังพัฒนาอยู่ตอนนี้เป็นส่วนหนึ่งของวิสัยทัศน์ซูเปอร์แอปพลิเคชัน ที่แอร์เอเชียประกาศออกมาเมื่อเดือนพฤษภาคมปีนี้ ปัจจุบันมีร้านอาหารเข้าสู่แพล็ตฟอร์ม Food Delivery ของ Air Asia แล้ว 200 ร้าน รวมทั้งเชนร้านอาหารในเครือของตัวเองอย่าง Santan เข้าร่วมด้วย ส่วนพื้นที่ส่งยังคงจำกัดอยู่บางพื้นที่ของมาเลเซียเท่านั้น และจะมีแผนขยายต่อไปในอนาคต รวมทั้งขยายเข้าสู่ประเทศอินโดนีเซียด้วย
นอกเหนือจากเรื่องการเดินทางที่รับทราบกันดีอยู่แล้ว แอร์เอเชียยังจะให้บริการด้านอาหาร ช็อปปิ้ง และการเงินเพิ่มเติมอีกด้วย