ปฎิเสธไม่ได้ว่าการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ COVID-19 สร้างหายนะครั้งใหญ่ให้กับโลกรอบด้าน อาทิ ผลกระทบต่อสุขภาพ มีผู้เจ็บป่วยติดเชื้อทั่วโลกมากกว่า 29 ล้านคน จนต้องทำให้เกิด วิถีชีวิตใหม่ (New Normal) เพื่อลดการแพร่ระบาด ไม่ว่าจะเป็น การใส่หน้ากากเมื่อออกจากบ้าน การเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) การทำงานที่บ้าน (Work from home) เป็นต้น
ขณะที่ฝั่งธุรกิจ แบรนด์สินค้าและบริการ ก็ต้องปรับตัวแก้กลยุทธ์การตลาดกันใหม่ เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ตลาดที่เปลี่ยนแปลงไป โดยเฉพาะการเกาะกระแสผู้บริโภครักสุขภาพ และห่างไกลจากไวรัสตัวร้าย หนึ่งในนั้นคือ “สีเบเยอร์” (Beger) ผู้นำนวัตกรรมสีเพื่อความเป็นอยู่ของผู้บริโภค ได้พลิกกลยุทธ์ในการทำตลาดครั้งสำคัญ
BegerShield Anti-Virus Gold Ion สีกำจัดโคโรนาไวรัส
การตลาดขั้นพื้นฐาน “ผลิตภัณฑ์” หรือ Product คือหัวใจสำคัญที่จะตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคท่ามกลางความกลัวของโรคโควิด-19 ทำให้บริษัทวิจัยและพัฒนาสินค้าใหม่ “สีเบเยอร์ชิลด์ แอนตี้ไวรัส โกลด์ ไอออน” เข้าทำตลาด
“สีเบเยอร์ชิลด์ แอนตี้ไวรัส โกลด์ ไอออน” คืออะไร และมีคุณสมบัติโดดเด่นอย่างไร “ดร.วรวัฒน์ ชัยยศบูรณะ” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท เบเยอร์ จำกัด จึงขอให้ข้อมูลแบบละเอียดยิบ
เท้าความถึงปณิธานของ “สีเบเยอร์” ธุรกิจภายใต้ Eco-Wellness Innovation การมุ่งมั่นรังสรรค์นวัตกรรมใส่ใจสุขภาพและสิ่งแวดล้อมเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีของผู้บริโภค ซึ่งทำตลาดเคียงข้างคนไทยมายาวนานกว่า 60 ปี หากแต่ปี 2563 กลับเป็นปีที่ “ท้าทาย” อย่างยิ่งสำหรับองค์กรธุรกิจ เมื่อต้องเผชิญกับการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ทำให้คนทั่วโลกเจ็บป่วย เสียชีวิต และยังมีผลกระทบอื่นๆตามมาอีกหลายด้าน
ในฐานะแบรนด์สีทาบ้าน จะทำอะไรได้บ้างเพื่อให้ผู้บริโภคห่างไกลเชื้อโรค บริษัทจึงใช้ความเชี่ยวชาญด้านการวิจัยและพัฒนาสินค้านวัตกรรมใหม่ออกสู่ตลาด โดยเบเยอร์ได้เปิดตัว สีทาภายในสำหรับบ้าน ที่อยู่อาศัยและอาคาร เกรดอัลตร้าพรีเมี่ยม “เบเยอร์ชิลด์ แอนตี้ไวรัส โกลด์ ไอออน” (BegerShield Anti-Virus Gold Ion)
สำหรับความโดดเด่นของผลิตภัณฑ์ดังกล่าว คือมาพร้อมนวัตกรรมอันป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของเบเยอร์ที่ให้มากกว่าสีทาภายใน ด้วยเทคโนโลยีสุดล้ำ “โกลด์ ไอออน” (Gold Ion Technology) รายแรกของวงการสี ซึ่งช่วยให้ทั้งความสะอาดและกำจัดเชื้อโคโรนาไวรัส พร้อมผลการรับรองจากสถาบันสุขภาพระดับโลก
ทั้งนี้ การนำเทคโนโลยี โกลด์ ไอออน มาผสานเข้ากับนวัตกรรมไฮเทคของเบเยอร์ครั้งนี้ ทำให้มีคุณสมบัติในการกำจัด Human Coronavirus NL63 หรือเชื้อโคโรนาไวรัสที่ก่อให้เกิดโรคปอดอักเสบรุนแรงในมนุษย์ได้ เนื่องจากเทคโนโลยี โกลด์ ไอออน เป็นอนุภาคแร่ทองคำบริสุทธิ์ มีขนาดเพียง 30 นาโนเมตร มีขนาดเล็กกว่าโคโรนาไวรัสถึง 4 เท่า จึงสามารถเจาะทะลุทะลวงผ่านเยื่อหุ้มที่เป็นผนังชั้นไขมันที่หนาเข้าไปทำลายสารพันธุกรรม (RNA) ถึงแกนกลาง ทำให้ไวรัสไม่สามารถเติบโตและแพร่เชื้อได้จึงสลายไปในที่สุด
แม้บริษัทจะวิจัยและพัฒนาสินค้าคุณภาพตอบสนองตลาด แต่ด้วยข้อจำกัดข้อจำกัดของอุปกรณ์ เครื่องมือต่างๆในขณะนั้น ประเทศไทยจึงยังไม่มีสถาบันรับทดสอบ Human Coronavirus NL63 ทางเบเยอร์จึงส่งผลิตภัณฑ์สีเบเยอร์ชิลด์ แอนตี้ไวรัส โกลด์ ไอออน ไปทดสอบประสิทธิภาพ การกำจัดเชื้อ Human Coronavirus NL63 และรับรองโดยสถาบัน Virology ประเทศอังกฤษ ซึ่งเป็นสถาบันที่มีชื่อเสียงด้านไวรัสวิทยา ระดับโลก
สำหรับวิธีการทดสอบโดยนำเชื้อ Human Coronavirus NL63 ไปทดสอบกับแผ่นจำลองผนังบ้านที่ทาด้วยสีทั่วไป เปรียบเทียบกับ สีทาภายใน เบเยอร์ชิลด์ แอนตี้ไวรัส โกลด์ ไอออน (BegerShield Anti-Virus Gold Ion) พบว่าฟิล์มสีที่เคลือบผนังจะมีโกลด์ ไอออน (Gold Ion) อัดแน่นเต็มแผ่นฟิล์ม ส่วนผลการทดสอบปรากฎว่า สีเบเยอร์ชิลด์ แอนตี้ไวรัส โกลด์ ไอออน สามารถกำจัดเชื้อ Human Coronavirus NL63 ได้ในเวลาเพียง 2 ชั่วโมง มีประสิทธิภาพการกำจัดเชื้อโคโรนาไวรัสได้ผลดีเกินกว่าค่ามาตรฐานถึง 12 เท่า (ค่ามาตรฐานทั่วไปให้ผลที่ 24 ชั่วโมง)
อย่างไรก็ตาม สีเบเยอร์ชิลด์ แอนตี้ไวรัส โกลด์ ไอออน ไม่ได้มีแค่คุณสมบัติแค่กำจัดเชื้อ Human Coronavirus NL63 เท่านั้น แต่ยังมีคุณสมบัติเด่นอื่นๆ อีก เช่น แอร์คลีน (Air Clean) นวัตกรรมสีฟอกอากาศสามารถดูดซับสารฟอร์มัลดีไฮด์ หรือ สารก่อมะเร็ง ฟอกอากาศได้ 24 ชั่วโมง, ไบโอ คลีน (Bio Clean) นวัตกรรมสีที่สามารถกำจัดได้ทั้งเชื้อไวรัส แบคทีเรีย และเชื้อรา และวอลล์ คลีน (Wall Clean) นวัตกรรมสีทาภายในที่สามารถเช็ดล้างทำความสะอาดได้ง่าย ทนการเช็ดล้างกว่า 200,000 รอบ เป็นต้น ซึ่งช่วยทำให้เกิดประสิทธิภาพการใช้งานสูงสุดนั่นเอง
“เพื่อตอบสนองวีถี New Normal ในยุคโควิด ซึ่งผู้บริโภคมีพฤติกรรมระมัดระวังในการใช้ชีวิต รักษาระยะห่างทางสังคม ใส่ใจสุขภาพอย่างมาก ช่วยการทำงานที่บ้านมากขึ้น บ้านจึงต้องเป็นสถานที่ปลอดภัยแก่ผู้พักอาศัยให้ทุกคนทำกิจกรรมได้อย่างมีความสุข และการพัฒนาสีเบเยอร์ชิลด์ แอนตี้ไวรัส โกลด์ไอออน ถือเป็น New Normal Paint เพื่อตอบโจทย์และเป็นทางเลือกให้ผู้บริโภคมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มครอบครัว ผู้สูงอายุและกลุ่มผู้รักสุขภาพ ทั้งหมดยังตอกย้ำความเป็นผู้นำสีนวัตกรรมของเบเยอร์อย่างแท้จริง ตามปณิธานที่เราตั้งไว้ในการทำงานมาโดยตลอด” ดร.วรวัฒน์ กล่าวทิ้งท้าย
ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่นี่ : https://bit.ly/3f2CLS4