“KitKat” แบรนด์ช็อกโกแลตแท่งดังระดับโลก ที่มาพร้อมกับสโลแกนติดหู ติดปากทุกคนอย่าง “Have a break, have a KitKat” หรือที่คนไทยคุ้นเคยว่า “คิดจะพัก คิดถึง KitKat” พร้อมกับแพ็กเกจจิ้งสีแดง มีโลโก้แบรนด์ และรูปช็อกโกแลตแท่งบนหน้าซอง ถือเป็น Iconic ที่อยู่คู่กับแพ็กเกจจิ้งมายาวนาน จนใครเห็น รู้ทันทีว่าเป็นแบรนด์อะไร
มาวันนี้ “KitKat ประเทศออสเตรเลีย” ได้เปิตดัวแคมเปญใหม่ “Give the planet a break” พร้อมกับเปลี่ยนแพ็กเกจจิ้งใหม่ชั่วคราว (แพ็กเกจจิ้งช็อกโกแลต 4 แท่ง) ที่เดิมทีบนหน้าซองเป็นโลโก้แบรนด์ขนาดใหญ่ พร้อมกับรูปช็อกโกแลตแท่ง KitKat ได้ถูกแทนที่ด้วยการเอาช็อกโกแลตแท่ง มาดีไซน์ใหม่เป็น “สัญลักษณ์รีไซเคิล” (Recycle)
แคมเปญนี้ เป็นการทำงานร่วมกันระหว่าง KitKat ออสเตรเลีย, Wunderman Thompson และ RED Group องค์กรที่มีสำนักงานอยู่ในเมลเบิร์น ดำเนินโครงการ “REDcycle” เพื่อให้คำปรึกษาการรีไซเคิลพลาสติกอ่อนอย่างถูกวิธี และทำหน้าที่รวบรวมพลาสติกอ่อน หลังจากที่ผู้บริโภคบริโภค/ใช้หมดแล้ว เข้าสู่กระบวนการรีไซเคิลพลาสติกอ่อน ออกมาเป็นวัสดุใหม่
เพราะจาก Insight พบว่า ชาวออสเตรเลียมากถึง 80% มีความตั้งใจอยากให้ขยะต่างๆ ถูกนำไปรีไซเคิลอย่างถูกต้อง แต่พบว่า 48% ของประชากรประเทศ ยังเข้าใจผิดเกี่ยวกับการรีไซเคิลขยะพลาสติก
ดังนั้น แคมเปญ “Give the planet a break” จึงมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจให้กับผู้บริโภคออสเตรเลีย ถึงการรีไซเคิล “พลาสติกอ่อน” เช่น ห่อขนม ห่อช็อกโกแลต มีกระบวนการรีไซเคิลที่แตกต่างจากพลาสติกแข็ง และขยะรีไซเคิลอื่นในครัวเรือน เพราะฉะนั้นเวลาทิ้ง จำเป็นต้องแยกพลาสติกอ่อน ออกจากพลาสติกทั่วไป และขยะอื่น
โดยผู้บริโภคสามารถนำห่อขนมพลาสติกอ่อน มาทิ้งได้ที่ถังขยะ REDcycle ที่ตั้งอยู่ตามซูเปอร์มาร์เก็ตใหญ่ของออสเตรเลีย ซึ่งแคมเปญนี้หวังช่วยลดปริมาณการฝังกลบขยะพลาสติก และยังสามารถนำขยะพลาสติกอ่อน ไปรีไซเคิล กลับไปเป็นข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ
Joyce Tan หัวหน้าฝ่ายการตลาดกลุ่มธุรกิจขนมหวานของ Nestlé กล่าวว่า “KitKat” เป็นแบรนด์ที่สื่อถึงการพักมาโดยตลอด เพราะฉะนั้นในครั้งนี้ พวกเราต้องการทำงานร่วมกับชาวออสเตรเลีย ในการช่วยทำให้โลกได้หยุดพัก หรือ Give the planet a break และรีไซเคิลพลาสติกอ่อนเหล่านี้ได้อย่างถูกวิธีการ
“เพื่อส่งเสริมให้ทุกคนเข้าใจการรีไซเคิล และการทิ้งห่อ KitKat รวมทั้งพลาสติกอ่อนอื่นๆ ได้อย่างถูกต้อง ที่ถังขยะ REDcycle เราจึงได้เปลี่ยนแพ็กเกจจิ้งที่ถือเป็น Iconic อยู่คู่กับแบรนด์มายาวนาน มาเป็นสัญลักษณ์รีไซเคิล เพื่อย้ำเตือนให้ทุกคนได้เข้าใจ และลงมือทำอย่างถูกต้อง ซึ่งผู้บริโภคสามารถใช้วิธีเอาห่อพลาสติกอ่อนทั้งหลายที่ต้องการทิ้ง เก็บไว้ในถุงช้อปปิ้ง และเมื่อวันที่คุณมาซื้อของที่ซูเปอร์มาร์เก็ต จะได้นำขยะพลาสติกอ่อนเหล่านั้นมาทิ้งในถังขยะ REDcycle”