HomeSponsoredกรุงศรี ส่งโฆษณาสุดจิ้น บอดี้การ์ดหล่อลากกกพิทักษ์ทั้งหัวใจ และ “วินัยการเงิน” ในยุควิกฤต

กรุงศรี ส่งโฆษณาสุดจิ้น บอดี้การ์ดหล่อลากกกพิทักษ์ทั้งหัวใจ และ “วินัยการเงิน” ในยุควิกฤต

แชร์ :

“ความห่วงไม่เคยห่าง” หนังโฆษณาเรื่องล่าสุดของกรุงศรี ที่มาพร้อมกับแคมเปญ “ความห่วงไม่เคยห่าง กรุงศรีอยู่นี่นะ” ตอกย้ำภาพลักษณ์การเป็นสถาบันการเงินที่อยู่เคียงข้างคนไทยในทุกสถานการณ์ โดยหนังโฆษณาดึงมุมมองเรื่องของ “ความห่วง” มาเล่าในรูปแบบของหนังโรแมนติคคอมเมดี้

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

หนังโฆษณา “ความห่วงไม่เคยห่าง” เล่าเรื่องราวผ่านบอดี้การ์ดหนุ่มที่เฝ้าดูแลหญิงสาว คอยเตือนเกี่ยวกับการใช้จ่ายเงิน รวมถึงดูแลช่วยเหลือด้านการเงินในแง่มุมต่างๆ จนบางครั้งอาจดูเป็นเรื่องน่ารำคาญ จนถึงวันที่เกิดสถานการณ์วิกฤต บอดี้การ์ดหนุ่มยังคงอยู่ดูแล ให้คำแนะนำ และโอกาสช่องทางการสร้างรายได้ให้เกิดขึ้น

โฆษณาชุดนี้น่าจะทำให้ผู้ชมได้ฟินและจิ้นอยู่ไม่น้อย นอกจากหน้าตาของพระและนางที่พกเอาความหล่อและน่ารักอย่างมีสไตล์แล้ว โทนของเรื่องยังให้อารมณ์เหมือนกับชมซีรี่ส์เกาหลีสั้นๆ ซักเรื่องที่ผู้ชายเป็นบอดี้การ์ดให้กับหญิงสาว และลงมือทำ เพื่อปกป้องหญิงสาวทุกอย่างวิถีทาง สไตล์ซีรี่ส์เกาหลีที่แสดงออกด้วยการ “ลงมือทำด้วยความห่วง” แต่ไม่พูดว่า “ห่วง” ออกมาซักคำ ล้ำลึกกว่านั้นคือ บอดี้การ์ดที่ว่าเป็นบอดี้การ์ดสายพิทักษ์วินัยทางการเงิน ดังนั้น จึงเป็นโฆษณาที่เล่าเรื่องสนุก ด้วยเนื้อเรื่องและลักษณะการวางคาแรคเตอร์ของตัวละคร แต่กลับซ่อนอีกชั้นด้วยเนื้อหาเข้มๆ ของการกระตุ้นเตือนให้คนดูได้ตระหนักถึงการออมและการวางแผนการเงินให้ดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสถานการณ์ที่เศรษฐกิจไม่ค่อยดีนัก ตัวอย่างการสร้างวินัยทางการเงินที่สอดแทรกในโฆษณา เช่น ออมเงินอย่างน้อย 10% ของรายได้ ผ่อนสินค้าไม่ควรเกิน 40% ของรายได้ต่อเดือน เป็นต้น

ต้องบอกว่าเป็นอีกหนึ่งโฆษณาที่มาด้วยส่วนผสมที่ลงตัวของอรรถรสความสนุกสไตล์คู่จิ้น เคมีที่เข้ากันได้ดีของพระนาง กลิ่นอายของสาระเข้มๆ เรื่องวินัยการเงิน และแฝงไว้ด้วยภาพลักษณ์ของแบรนด์ ที่สุดท้ายเป็นการสะท้อนภาพความห่วงในแบบฉบับของกรุงศรีที่มีต่อลูกค้า

“แคมเปญ ‘ความห่วงไม่เคยห่าง กรุงศรีอยู่นี่นะ’ เป็นการบอกเล่าความรู้สึกของกรุงศรีที่มีให้กับลูกค้าและทุกคน โดยเชื่อมั่นว่าการแสดงออกถึงความห่วงใยที่ดีที่สุดคือ การลงมือทำ ทำอย่างตั้งใจ สม่ำเสมอ และต่อเนื่อง ด้วยรูปแบบที่หลากหลาย สะท้อนภาพการดำเนินงานของกรุงศรีที่ผ่านมาและในปัจจุบัน” คุณมิ่งขวัญ พัฒนวงศ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงานบริหารแบรนด์และการตลาดองค์กร ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) อธิบายถึงแคมเปญ

จากแนวคิดหลักของกรุงศรีที่เน้นย้ำเมสเสจที่ว่า “เรื่องเงิน เรื่องง่าย” (Make Life Simple) กรุงศรีเองได้ลงมือทำ เพื่อส่งต่อประสบการณ์เรื่องเงินเรื่องง่ายให้กับลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ผ่านการให้ความรู้ทางการเงินที่มาในหลากหลายรูปแบบทั้ง “บทความ” สาระความรู้ที่ย่อยง่ายจำนวนนับพันชิ้นที่ธนาคารผลิตออกมาอย่างต่อเนื่องตลอดระยะเวลา 6 ปี และรายการ PODCAST ผ่าน ‘Plearn เพลิน by กรุงศรี กูรู’ คอนเทนต์ฮับออนไลน์ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้คนไทยมีความยั่งยืนทางการเงิน “คอร์สเรียนออนไลน์และเวิร์คช้อป” เพื่อให้ผู้ประกอบการรายย่อยพร้อมรับมือกับการทำธุรกิจในโลกออนไลน์ หรือ “งานสัมมนา” ทั้งแบบออนไลน์และออนกราวน์ ที่นับเฉพาะในปีนี้ ตั้งแต่ต้นปีกรุงศรีจัดมาแล้วกว่า 30 สัมมนา การพัฒนานวัตกรรมทั้งผลิตภัณฑ์และบริการที่ตอบโจทย์ความต้องการ อย่างเช่น “กิจกรรมจับคู่ธุรกิจ” (Business Matching) ที่ให้กับกลุ่มลูกค้าธุรกิจ ล่าสุดจัดขึ้นไม่นานในรูปแบบ Online matching และสามารถจับคู่ธุรกิจได้กว่า 300 คู่  หรือ กิจกรรม “Meet the Angles by Krungsri Finnovate” ซึ่งมีสตาร์ทอัพกว่า 40 ราย ได้มีเวทีในการ Pitching พบกับนักลงทุน เพื่อโอกาสและความร่วมมือกันในอนาคต หรือกระทั่งความห่วงใยสังคมที่มาให้เห็นเป็นรูปธรรมในรูปแบบของการให้ความช่วยเหลือสังคม อย่างเช่น “การมอบทุนการศึกษา”ให้กับเยาวชนจากสถานสงเคราะห์ให้เรียนจนจบระดับปริญญาตรี ซึ่งกรุงศรีทำอย่างต่อเนื่องเป็นเวลา 35 ปีแล้ว มีเยาวชนที่ได้รับทุนจำนวนทั้งสิ้น 525 คน หรือการร่วมมือกับสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) และกองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (กสศ.) ทำ “สื่อการเรียนการสอนในรูปแบบการ์ตูนแอนิเมชันเรื่องความรู้ด้านการเงิน” เพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจและวินัยด้านการเงินให้แก่นักเรียนชั้นประถม ในโรงเรียนภายใต้สังกัด สพฐ.และ กสศ.กว่า 28,000 แห่งทั่วประเทศ

ถ้าบอดี้การ์ดสุดหล่อในโฆษณาชิ้นล่าสุดของกรุงศรี คือ ภาพของผู้ชายคนหนึ่งที่พร้อมจะ “ลงมือทำ” สารพัดวิธี แทนการบอกความในใจว่า “ห่วง” หญิงสาวคนหนึ่งมากขนาดไหน สาระความรู้ นวัตกรรมทางการเงิน และกิจกรรม อีกสารพัดรูปแบบที่กรุงศรีปล่อยออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง ก็คือบอกเล่าความห่วงในแบบฉบับของกรุงศรี ด้วยการ “ลงมือทำ” ทั้งหมดก็เพื่อจะแสดงถึงความตั้งใจของแบรนด์ “กรุงศรี” ที่อยู่เคียงข้างด้วยความห่วงใยพร้อมที่จะช่วยเหลือในทุกสถานการณ์

สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://bit.ly/3ekfomw หรือ #ความห่วงไม่เคยห่าง #กรุงศรีอยู่นี่นะ  #Krungsri


แชร์ :

You may also like