HomeSponsoredเบื้องหลังโฆษณาไทยสุดเจ๋ง ดึง AI ปล่อยผลงานตาม Interest ของผู้ชม โดย “AIไทยสามารถ”

เบื้องหลังโฆษณาไทยสุดเจ๋ง ดึง AI ปล่อยผลงานตาม Interest ของผู้ชม โดย “AIไทยสามารถ”

แชร์ :

ในช่วงหลายปีมานี้ เราคงคุ้นหูกับเทคโนโลยี “ปัญญาประดิษฐ์” หรือ AI (Artificial Intelligent) แต่ต้องยอมรับว่า หากพูดถึง AI หลายๆ คนอาจจะนึกไปถึง หุ่นยนต์ เจ้าเหล็กหรือแขนกลที่จะมาล้างบางชาวโลก เพราะที่ผ่านมา AI มักจะถูกถ่ายทอดออกมาในรูปแบบของหุ่นยนต์เหมือนที่เราเคยเห็นกันในหนัง Sci-fi ที่ทำงานแบบไม่รู้จักเหนื่อยล้า แถมยังอัจฉริยะเก่งไม่แพ้มนุษย์ จนทำให้หลายคนเข้าใจผิด ไม่กล้านำ AI มาใช้ และเหตุผลสำคัญคือเข้ามา “แย่งงาน” มนุษย์อย่างเราได้

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ซึ่งในความเป็นจริงแล้ว หุ่นยนต์เป็นแค่เพียงส่วนหนึ่งของเทคโนโลยี AI เท่านั้น โดยล่าสุดวิดีโอนี้จะทำให้เห็นว่า AI คือเทคโนโลยีที่มีความสามารถในการประมวลผลให้คอมพิวเตอร์มีความสามารถคล้ายกับมนุษย์ และบางทีอาจจะฉลาดล้ำจนทำให้ชีวิตสบายขึ้นมากทีเดียว สำหรับใครที่ยังคิดภาพความล้ำไม่ออก ลองคลิกวิดีโอผลงานนี้กันก่อน

จากความเข้าใจผิดของผู้คนที่ส่วนใหญ่มอง AI ว่าจะเข้ามาแย่งอาชีพ จึงกลายเป็นโจทย์ตั้งต้นและที่มาของวีดีโอชุดนี้ ที่ โครงการ AI ไทยสามารถ by AI for All ทำขึ้นมาเฉลยให้ทุกคนรู้จักและเข้าใจ โดยหยิบเอา “ความสามารถ” ของ AI ที่วันนี้ทำอะไรได้มากมายและเข้ามาใกล้ตัวเรามากขึ้นเรื่อยๆ ไม่ว่าจะเดินไปทางไหน ก็ AI ก็อยู่รายล้อมรอบตัวเราเต็มไปหมดมาแปลงเป็นคลิปชุดนี้

ยกตัวอย่างให้เห็นภาพใกล้ตัวสุดก็เช่น ผู้ช่วยส่วนตัวในบ้าน ที่คอยทำทุกอย่างโดยที่เราไม่ต้องลุกไปทำเองอีกต่อไป เพราะแค่ขยับปากสั่งงานด้วยเสียง อุปกรณ์ต่างๆ ในบ้านก็จะเปิดทำงานทันที หรือแม้กระทั่งการดูหนังหรือฟังเพลง AI ก็จะช่วยประมวลผลและแนะนำหนังและเพลงในแบบที่เราชอบได้อย่างตรงใจสุดๆ รวมไปถึงการเดินทางและแปลภาษา ไม่ว่าจะไปไหน คุยกับคนชาติใด ก็ไม่ต้องกลัว เพราะแค่มีมือถืออยู่ใกล้ๆ ก็ถึงที่หมายรวดเร็ว แถมยังคุยได้สบายเพราะมี AI คอยช่วยแปล

ที่สำคัญ ผลงานวิดีโอเรื่องนี้ยังมีการยิงโฆษณาไปที่สื่อสังคมออนไลน์ของแต่ละคนด้วยระบบ AI ทำให้แต่ละคนเห็นซีนวิดีโอบางส่วนที่แตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับความสนใจและไลฟ์สไตล์ของแต่ละคน ไม่ใช่ข้อมูลแบบกว้างๆ สำหรับใครก็ได้ ซึ่งความแตกต่างในวิดีโอนี้จะมี 3 ซีนด้วยกัน เช่น หากใครที่ชอบการดูหนัง และเป็นสายเกา ความฉลาดของ AI จะเลือกให้คุณเห็นวิดีโอที่มีซีนหนังบนจอทีวีเป็นภาพที่เกี่ยวกับซีรีส์เกาหลี แต่ถ้าใครชอบหนังแอคชั่น ก็จะเห็นเป็นภาพหนังแบบลุยๆ

นอกจากนี้สำหรับใครที่ชอบเรื่องเดินทาง AI  ก็ยังฉลาด แผนที่ที่เห็นในวิดีโอจะขึ้นเป็นภาพท่องเที่ยว ซึ่งถ้าคุณเป็นสายธรรมชาติ จะเห็นแผนที่บางกระเจ้า แต่ถ้าเป็นสายกิน-คาเฟ่ฮอปปิ้ง ตัววิดีโอจะพาไปเจอภาพแผนที่ที่เป็นร้านคาเฟ่เก๋ๆ แถวสามย่าน

หรือแม้กระทั่งการชอปปิ้ง  ก็จะเห็นสินค้าปรากฏอิงตามความสนใจของผู้ดูคลิปเช่นกัน โดยคนที่ชอบเครื่องสำอาง จะปรากฎเป็นของสวยๆ งามๆ เช่น ลิปสติก แต่คนที่ชื่นชอบดนตรี ภาพจะขึ้นมาเป็นหูฟัง เป็นต้น

ทั้งหมดนี้เป็นเพียงตัวอย่างความสามารถของ AI เพื่อต้องการให้คนไทยได้ใช้ชีวิตรูปแบบใหม่ที่ล้ำขึ้นจาก AI ซึ่ง โครงการ AI ไทยสามารถ by AI for All เชื่อว่า หากทุกคนเข้าใจถึงความสามารถของ AI ที่แท้จริง และนำนวัตกรรมอัจฉริยะนี้ไปประยุกต์ใช้ในการทำงาน จะสร้างความสะดวกสบายให้ทุกคนอย่างแน่นอน ทั้งยังสามารถจะนำมาเสริมสร้างรายได้ให้กับเราได้มากขึ้นอีกด้วย

หลังชมวิดีโอตัวนี้ เชื่อว่าหลายคนคงจะได้รู้จัก AI ในมุมมองใหม่ และคงอยากได้มาเป็นผู้ช่วยคนสนิทอย่างแน่นอน

แต่สำหรับใครที่อยากรู้จักความ Smart อื่นๆ ของ AI ไปเรียนรู้กันได้เลย ที่ www.aiforall.or.th และแฟนเพจ Facebook AI ไทยสามารถ by AI for All

#AIไทยสามารถbyAIFORALL #AIFORALL #AIไทยสามารถ


แชร์ :

You may also like