Dentsu Group ประกาศลดพนักงาน 6,000 คนในปีหน้า หรือคิดเป็น 12.5% ของพนักงานทั้งหมด เพื่อเตรียมพร้อมรับมือกับสถานการณ์รายได้ที่จะปรับตัวลดลง หลังธุรกิจต่าง ๆ มีการลดการใช้จ่ายเงินเพื่อการโฆษณา โดยทั้งหมดเป็นพนักงานของ Dentsu International ซึ่งเป็นบริษัทในเครือที่ดูแลธุรกิจนอกประเทศญี่ปุ่น
เรียกว่าเป็นสถานการณ์ที่สะท้อนความเป็นจริงของยุคหลัง Covid-19 ได้ดี เพราะขนาดบริษัทยักษ์ใหญ่ในอุตสาหกรรมโฆษณาของญี่ปุ่นอย่าง Dentsu Group ก็ยังคาดการณ์ว่ารายได้ของบริษัทจะลดลง 11% ในปีนี้ โดยน่าจะอยู่ที่ 928,700 ล้านเยน และทางกลุ่มคาดว่าจะขาดทุนจากการดำเนินงาน 11,400 ล้านเยนในปีนี้ด้วย ซึ่งหนึ่งในเหตุผลหลักของการขาดทุนอาจมาจากการไม่สามารถจัดมหกรรมโตเกียวโอลิมปิก 2020 เนื่องจากการระบาดของ Covid-19 ทำให้ Dentsu ในฐานะเอเจนซีหลักที่ดูแลด้านการตลาดให้กับมหกรรมดังกล่าวประสบปัญหาในที่สุด
แผนการปรับโครงสร้างจึงต้องเกิดขึ้นตามมา ซึ่งทาง Dentsu มีแผนจะรวมธุรกิจต่าง ๆ ที่อยู่นอกญี่ปุ่นเข้าด้วยกันเพื่อลดค่าใช้จ่ายขององค์กร จาก 160 แบรนด์ให้เหลือเพียง 6 แบรนด์ (Global Brands) ภายในสองปี โดยบริษัทคาดว่าการปรับโครงสร้างนี้จะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายให้บริษัทในปี 2021 ได้ราว 530 ล้านเหรียญสหรัฐ
อย่างไรก็ดี การปรับโครงสร้างการทำงาน และการเลิกจ้างพนักงานในปี 2021 นั้น อาจทำให้บริษัทมีค่าใช้จ่ายประมาณ 820 ล้านเหรียญสหรัฐด้วยเช่นกัน
สำหรับในปี 2020 ทาง Dentsu Group คาดการณ์ว่าอาจจะขาดทุนสุทธิ 23,700 ล้านเยน (227 ล้านดอลลาร์)
ส่วนในญี่ปุ่นเอง เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา บริษัทได้มีการประกาศ Early Retirement สำหรับพนักงานที่อายุ 40 ปีขึ้นไปด้วย
ปัจจุบัน Dentsu Group มีพนักงานที่ทำงานอยู่นอกประเทศญี่ปุ่นราว 47,000 คน ซึ่งการปรับลดพนักงานนั้นอาจแตกต่างกันไปตามนโยบายของแต่ละประเทศ