HomeBrand Move !!สร้างเซอร์ไพรส์รับปี 2021! “Burger King” รีแบรนด์ครั้งใหญ่ในรอบ 20 ปี เผยโฉมโลโก้ใหม่ สไตล์ Retro

สร้างเซอร์ไพรส์รับปี 2021! “Burger King” รีแบรนด์ครั้งใหญ่ในรอบ 20 ปี เผยโฉมโลโก้ใหม่ สไตล์ Retro

แชร์ :

burger-king-rebranding-new logo

เพิ่งผ่านช่วงปีใหม่ 2021 มาได้ไม่นาน Burger King” (เบอร์เกอร์ คิง)​ เชนร้านอาหารบริการด่วน (Quick Service Restaurant : QSR) ของบริษัท Restaurant Brands International ได้สร้างเซอร์ไพรส์ให้กับผู้บริโภค ด้วยการรีแบรนด์ครั้งใหญ่ในรอบกว่า 20 ปี ที่เปลี่ยนตั้งแต่โลโก้แบรนด์ ดีไซน์ร้าน แพ็กเกจจิ้งอาหาร และเครื่องดื่ม ไปจนถึงชุดยูนิฟอร์มพนักงาน

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

 

เบื้องหลังดีไซน์โลโก้ใหม่ ประยุกต์จากโลโก้ยุค 1969 – 1999 – หวังสร้างการรับรู้เชิงบวกฟาสต์ฟู้ด

หากใครยังจำกันได้ นับตั้งแต่ปี 1999 – 2020 โลโก้ของ Burger King ที่เราคุ้นเคย และจดจำได้ จะเป็นรูปเบอร์เกอร์สีเหลือง และตัวอักษรคำว่า Burger King สีแดงอยู่ตรงกลาง พร้อมทั้งมีเส้นโค้งสีน้ำเงิน

แต่สำหรับโลโก้ใหม่นี้ที่จะใช้ตั้งแต่ปี 2021 เป็นต้นไป ตรงรูปเบอร์เกอร์ ใช้สีเหลืองมัสตาร์ด และตัวอักษร Burger King ใช้เป็นสีส้มอิฐอยู่ตรงกลางเบอร์เกอร์ โดยตัวอักษรดีไซน์ขึ้นใหม่ชื่อฟร้อนท์ว่า Flame มีลักษณะโค้งมน และตัวหนา

อย่างไรก็ตาม ถ้าไล่เลียงโลโก้ Burger King ตั้งแต่อดีต ถึงดีไซน์ล่าสุดนี้ จะเห็นได้ว่าโลโก้ใหม่ คล้ายกับโลโก้ในยุค 1969 – 1994 และยุค 1994 – 1999 จะเรียกได้ว่าเป็นการนำโลโก้ในอดีต มาประยุกต์ใหม่ก็ว่าได้ ทำให้ได้ความรู้สึก Retro หรือย้อนวันวาน

Burger-King-Logo-History_1969

โลโก้ Burger King ในช่วงปี 1969 – 1994 (Photo Credit : 1000LOGOS.net)

โลโก้ Burger King ในช่วงปี 1994 – 1999 (Photo Credit : 1000LOGOS.net)

นั่นเพราะแรงบันดาลใจของโลโก้ใหม่ การเลือกใช้สีเหลืองมัสตาร์ด – สีส้มอิฐ และการออกแบบตัวอักษรโค้งมน – หนา มาจาก

  1. ต้องการสื่อถึงประวัติศาสตร์อันยาวนานกว่า 6 ทศวรรษของแบรนด์ Burger King
  2. สื่อถึง Brand Perception ความอร่อย ใช้วัตถุดิบสดใหม่ ของจริง ซึ่งจะเป็นการสร้างการรับรู้เชิงบวกของอาหารจานด่วน หรือฟาสต์ฟู้ด เพราะยังมีผู้บริโภคบางส่วนมองอาหารเหล่านี้ในเชิงลบ

นอกจากนี้การรีแบรนด์ดิ้งครั้งนี้ คาดว่า Burger King หวังว่าจะสามารถดึงความสนใจในกลุ่มผู้บริโภคไม่น้อย หลังจากที่ผลประกอบการในช่วงไตรมาส 3 (กรกฎาคม – กันยายน 2020) ได้รับผลกระทบจาก COVID-19 ส่งผลให้ยอดขายลดลง 7% ในขณะที่เชนคู่แข่งอย่าง McDonald’s และ Wendy’s มียอดขายมากกว่าเมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกัน

Burger King-new logo

โลโก้ Burger King ใหม่ เปิดตัวปี 2021

 

เตรียมพบกับดีไซน์ “ร้าน – ชุดพนักงาน – แพ็กเกจจิ้งใส่อาหาร – แก้วน้ำ – ป้ายเมนู – ชุดพนักงาน – สื่อโฆษณา” โฉมใหม่ทั่วโลก

นอกจากโลโก้ใหม่แล้ว การรีแบรนด์ครั้งนี้ Burger King ยังได้พลิกโฉมองค์ประกอบทุกอย่างที่เกี่ยวกับแบรนด์​ เพื่อทำให้ทั้งองค์รวมของแบรนด์ สะท้อนถึง Identity ใหม่

– ดีไซน์ร้าน ทั้งภายนอก และภายใน

– แพ็กเกจจิ้งใส่อาหาร และเครื่องดื่ม

– ป้ายเมนู

– สื่อโฆษณา ทั้งป้ายภายในร้าน สื่อดิจิทัล เช่น แพลตฟอร์ม Social Media ของแบรนด์ และสื่อประเภทต่างๆ

– ชุดพนักงาน

โดยนับจากนี้จะทยอยรีโนเวทร้าน Burger King ที่ปัจจุบันมีอยู่กว่า 19,000 สาขาทั่วโลก

burger-king-rebranding-new shop design

ดีไซน์ร้านโฉมใหม่ Burger King

burger-king-rebranding-new packaging

แพ็กเกจจิ้งอาหาร และแก้วน้ำดีไซน์ใหม่ Burger King

burger-king-rebranding-new logo new uniform

ดีไซน์ชุดพนักงานของ Burger King

Burger King-new logo

สื่อดิจิทัลของ Burger King ปรับดีไซน์ด้วยเช่นกัน

Source

Source


แชร์ :

You may also like