บีทูเอส(B2S) ทุ่มงบประมาณกว่า 20 ล้านบาท มุ่งสร้างปรากฏการณ์ใหม่แห่งการช้อปปิ้ง ตอบโจทย์ทั้งสินค้าครบครัน และบริการใหม่ๆเพื่อมอบความสะดวกสบายให้ลูกค้าได้รับสิ่งที่ดีที่สุดอยู่เสมอ เปิดตัว “บีทูเอส ธิงค์สเปซ เซ็นทรัล ชิดลม” โฉมใหม่ล่าสุด กับโซนหนังสือภายใต้คอนเซ็ปต์ “BOOK CAVE” แลนด์มาร์คอุโมงหนังสือขนาดใหญ่ พร้อมศูนย์รวมอุปกรณ์เครื่องเขียน อุปกรณ์ศิลปะเติมเต็มความสมบูรณ์แบบให้กับทุกไลฟ์สไตล์ตั้งเป้ายอดขายเติบโต 20%-30%
คุณอเล็กซองด์ ฮัมเมล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บีทูเอส จำกัด กล่าวว่า “บีทูเอสต้องการจะมอบประสบการณ์การช้อปปิ้งที่แตกต่างและตอบโจทย์ไลฟสไตล์ยุคใหม่ ด้วยรูปแบบสินค้าที่หลากหลายและการบริการที่ทันสมัย โดยเริ่มต้นปีนี้ด้วยการพลิกโฉมสาขา บีทูเอสเซ็นทรัลชิดลม ให้เป็น “บีทูเอส ธิงค์สเปซ” แฟลกชิพสโตร์สุดล้ำบนพื้นที่กว่า 1,000 ตารางเมตร บริเวณชั้น 6 เซ็นทรัลชิดลม ซึ่งถูกออกแบบให้เปิดโล่งให้ความรู้สึกของการเปิดประสบการณ์ เปิดสู่การค้นพบใหม่ โดยมีแลนด์มาร์คเป็นอุโมงค์หนังสือ “BOOK CAVE” ที่ลูกค้าจะได้พบกับหนังสือมากกว่า 10,000 รายการ ทั้งภาษาไทย และภาษาต่างประเทศ นอกเหนือจากนี้ยังมีโซนเครื่องเขียน “Stationery Space”ที่รวบรวมเครื่องเขียนทันสมัยจากทุกมุมโลกมาไว้ในที่ในเดียว โซนสี อุปกรณ์ศิลปะ และงานประดิษฐ์ “Art&Craft Space” ที่มีสินค้าหลากหลายแบรนด์เพื่อเปิดจินตนาการให้ลูกค้า โซน “Lifestyle Space” ที่รวม Gadget ที่มีดีไซน์ทันสมัยตอบสนองความต้องการของคนรุ่นใหม่ และสุดท้าย “Play&Learn space” ที่มีหนังสือเด็กและสินค้าเสริมสร้างจินตนาการมากมาย และถ้ายังช้อปไม่จุใจ บีทูเอส ยังมีบริการระบบ E-ordering ที่มีสินค้าอีกกว่า 60,000 รายการ ที่พร้อมจะส่งตรงจากคลังถึงมือลูกค้าอีกด้วย
กลยุทธ์ “บีทูเอส ธิงค์สเปซ”
- แหล่งรวมความสุข อ่าน เขียน เรียน เล่น-ศูนย์รวมสินค้าหนังสือและอุปกรณ์เครื่องเขียนแห่งแรกในประเทศไทย-แฟลกชิพสโตร์แห่งใหม่ใจกลางกรุงเทพฯ เหมาะสำหรับทุกไลฟ์สไตล์ มีสินค้าให้เลือกสรรหลากหลาย หนังสือ เครื่องเขียน งานศิลปะ งานฝีมือและสินค้าอื่น ๆ มากมาย รวมกว่า 80,000 รายการ
- ประสบการณ์การช้อปปิ้งแตกต่าง-กับบรรยากาศการช้อปปิ้งที่แตกต่าง ทั้งในรื่องการนำเสนอสินค้าที่ตอบโจทย์ลูกค้าที่มีหลากหลายไลฟ์สไตล์ หรือการตกแต่งร้านให้เป็นแลนด์มาร์คสำหรับการถ่ายภาพ พร้อมกับนำเสนอสินค้าจะปรับเปลี่ยนสินค้าในแต่ละโซนตามธีมที่น่าสนใจ และทันสมัยเสมอ สลับหมุนเวียนทุกเดือน
- Omni-Channel–มอบประสบการณ์การช้อปปิ้งที่สะดวกสบายยิ่งขึ้นผ่านทางออนไลน์และออฟไลน์ราบรื่นไร้รอยต่อไม่ว่าจะเป็น “Line store” ช้อปครบจบในแชทผ่าน LINE ของสาขา พูดคุยกับพนักงานสาขาที่คุณคุ้นเคย โดยลูกค้าสามารถเลือกรับสินค้าผ่าน Drive Thru ณ จุดนัดรับสินค้า พร้อมข้อมูลสินค้าที่ครบครันบนออนไลน์เพื่ออำนวยความสะดวกการตัดสินใจซื้อของลูกค้า
- E-Ordering Service บริการสั่งซื้อสินค้านอกเหนือจากที่มีจำหน่ายในร้าน เพื่อเพิ่มทางเลือกให้กับลูกค้า และเพื่อขยายข้อจำกัดในเรื่องพื้นที่ของร้านที่ไม่สามารถวางสินค้าได้ทุกอย่าง โดยมีสินค้าให้เลือกมากกว่า 60,000 รายการ ทั้งสินค้าหนังสือ เครื่องเขียน ของเล่นเด็ก เฟอร์นิเจอร์ และสินค้าอื่นๆ อีกมาก
- การบริการที่ประทับใจ–ด้วยพนักงานที่ผ่านการฝึกอบรมมาเป็นอย่างดี และมีความรู้เฉพาะด้าน ที่พร้อมให้คำปรึกษาเกี่ยวกับสินค้า การอำนวยความสะดวกแก่ลูกค้าในการเลือกและซื้อสินค้า
- Weekend Communities–เพลิดเพลินกับกิจกรรมพิเศษทุกเดือน อาทิ กิจกรรมเวิร์คช็อปกับผู้เชี่ยวชาญและกูรูดัง พร้อมทำความรู้จักกับสังคมเพื่อนใหม่ๆ ที่มีความสนใจในเรื่องเดียวกัน
- B2S Club แหล่งรวมความสุข อ่าน เขียน เรียน เล่น ในโลกออนไลน์ คลับที่จะให้ลูกค้าได้ร่วมกิจกรรม ร่วมแลกเปลี่ยนประสบการณ์ รีวิวหนังสือที่ชื่นชอบ ฟัง podcast กับผู้รู้ในเรื่องต่างๆ พร้อมรับสิทธิประโยช์เฉพาะสมาชิก B2S Club ทั้งส่วนลดพิเศษ เล่นเกมส์เพื่อสะสมคะแนนรับรางวัล และการร่วมกิจกรรมพิเศษเฉพาะสมาชิกอีกหลายกิจกรรม
- Book Lover Promotion โปรโมชั่นสำหรับนักอ่าน มอบส่วนลดสูงสุด 1000 บาท เมื่อสะสมยอดซื้อหนังสือครบตามที่กำหนด
- โปรโมชั่น – พิเศษสำหรับสมาชิก The 1 ทุกการช้อปปิ้งสินค้าครบ 1,500 บาท รับฟรี! คูปองเงินสด มูลค่า 100 บาท (500 ท่านแรก) ช้อปครบ 500 บาท รับฟรี! กระเป๋า B2S Shopping Bag ลายน้องหมี 1 ใบ (จำกัด1สิทธิ์/1ชิ้น/ใบเสร็จ/จำกัด1,000ท่านแรก) พบกับสินค้าราคาพิเศษมากมาย ตั้งแต่วันที่ 16-28 กุมภาพันธ์ 2564 นี้เท่านั้น
คุณอเล็กซองด์ กล่าวตอนท้ายว่า “ปัจจุบัน บีทูเอส มีจำนวนสาขาทั้งสิ้น 130 สาขา โดยในปีนี้จะมีการพลิกโฉม บีทูเอส สาขาหลักๆ ทั้งในกรุงเทพฯและตามหัวเมืองใหญ่ให้เป็นรูปแบบ บีทูเอส ธิงค์สเปซ เพื่อเป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่ให้กับลูกค้า พร้อมกับการจัดกิจกรรมส่งเสริมการศึกษา และเรียนรู้ เพื่อมุ่งเป็นแหล่งการเรียนรู้ของชุมชน และเป็นการสร้างฐานลูกค้าใหม่ๆ ให้เป็นลูกค้ากันแบบยั่งยืน
ส่วนกิจกรรมการตลาดในปีนี้ บีทูเอส มุ่งเน้นการทำการตลาดในแพลตฟอร์มของ “ออมนิชาแนล” อีกทั้งยังขยายความหลากหลายของประสบการณ์ออมนิชาแนลให้มากยิ่งขึ้น เพื่อให้ลูกค้าทุกท่านได้รับประสบการณ์การช้อปปิ้งแบบไร้รอยต่อได้ดีที่สุด”