Burger King และ McDonald’s ปรับโฉมบรรจุภัณฑ์ใหม่กันทั้งคู่ แต่ในมุมของผู้บริโภคแล้วใครทำได้ดีกว่ากันคำถามนี้เป็นเรื่องที่น่าสนใจทีเดียว
ส่วนคำตอบนั้น มีผลการสำรวจของ Ad Age-Harris ที่สอบถามผู้ใหญ่ 1,059 คนที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไปจากสหรัฐฯ พบว่า 54% ชอบรูปลักษณ์บรรจุภัณฑ์ใหม่ของ Burger King ในขณะที่ 46% เลือกการยกเครื่องของ McDonald’s
นอกจากนั้น 56% เห็นด้วยว่าความสดชื่นของ Burger King ทำให้อาหารน่ารับประทานมากขึ้นในขณะที่ 44% ที่เลือก McDonald’s ก็รู้สึกแบบเดียวกันกับดีไซน์ใหม่เช่นกัน
แบบสอบถามยังพบว่า การรีแบรนด์ดูเหมือนจะช่วยทั้งคู่ให้ขายดีขึ้น เพราะผู้ตอบแบบสอบถาม 40% กล่าวว่าพวกเขามีแนวโน้มที่จะกินทั้งสองแบรนด์มากขึ้นเนื่องจากโฉมใหม่ของแพ็คเกจจิ้ง
นอกจากนี้ยังมีความคิดเห็นอื่น ๆ เกี่ยวกับโลโก้ใหม่ของ Burger King ด้วยว่า เป็นโลโก้ที่ “น่าดึงดูดและสมบูรณ์แบบมาก” ในขณะที่ McDonald’s พวกเขาบอกว่า “ให้ความรู้สึกเติมเต็มและสดชื่น”
เรียกได้ว่าแบรนด์ฟาสต์ฟู้ดอย่าง McDonald’s และ Burger King เข้าใจดีว่ารูปลักษณ์ของผลิตภัณฑ์ตลอดจนบรรจุภัณฑ์กำหนดรูปแบบความคิดของผู้บริโภคเกี่ยวกับแบรนด์ของตนและมีอิทธิพลต่อสิ่งที่ลูกค้าเลือกซื้อ