Dentsu ประกาศผลประกอบการปี 2020 ขาดทุนสุทธิ 159,600 ล้านเยน หรือประมาณ 1,500 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยเป็นการขาดทุนที่เพิ่มขึ้นเกือบเท่าตัวเมื่อเทียบกับผลประกอบการของปี 2019
สิ่งที่ทำให้ผลประกอบการของ Dentsu ปีนี้ย่ำแย่หนักมาจากยอดขายที่ลดลง 11.1% โดยในฝั่ง Dentsu International ลดลง 13% และในฝั่ง Dentsu Japan ลดลง 8.3% ส่วนทั้งปี บริษัททำยอดขายได้ทั้งสิ้น 939,240 ล้านเยน และทำให้เกิดยอดขาดทุนจากการดำเนินงาน 140,630 ล้านเยนในที่สุด
ที่ผ่านมา Dentsu พยายามลดค่าใช้จ่ายแล้วในหลายทาง ไม่ว่าจะเป็นการปรับโครงสร้างบริษัทครั้งใหญ่เพื่อรวมธุรกิจต่าง ๆ ในเครือเข้าด้วยกัน จากหลายร้อยแบรนด์ให้เหลือเพียง 6 แบรนด์ ซึ่งการปรับโครงสร้างดังกล่าวนำไปสู่การเลย์ออฟพนักงาน 6,000 ตำแหน่งด้วย โดยทาง Dentsu คาดว่าการปรับโครงสร้างครั้งนี้จะประหยัดค่าใช้จ่ายให้กับองค์กรได้ราว 530 ล้านเยนในปีงบประมาณ 2021
ก่อนหน้านี้ สื่อญี่ปุ่นยังเคยรายงานด้วยว่า Dentsu มีแผนจะประกาศขายสำนักงานใหญ่ในย่าน Shiodome ประเทศญี่ปุ่น ด้วยมูลค่า 300,000 ล้านเยนซึ่งหากดีลนี้เกิดขึ้นจริง จะถือเป็นดีลที่มีมูลค่าสูงสุดครั้งหนึ่งของวงการอสังหาริมทรัพย์ญี่ปุ่นเลยทีเดียว
ทั้งนี้ ทางบริษัทไม่ได้เปิดเผยการคาดการณ์ผลประกอบการในปีนี้แต่อย่างใด โดยบอกเพียงว่า Covid-19 ยังคงมีผล และคู่แข่งของ Dentsu ก็ได้รับผลกระทบไม่ต่างกัน