HomeBrand Move !!เสือปืนไว! เฮียฮ้อ RS ร่วมวง “กัญชง” ยื่นขอผลิตสินค้าใหม่กลุ่มสกินแคร์-เครื่องดื่ม-อาหารเสริม

เสือปืนไว! เฮียฮ้อ RS ร่วมวง “กัญชง” ยื่นขอผลิตสินค้าใหม่กลุ่มสกินแคร์-เครื่องดื่ม-อาหารเสริม

แชร์ :

RS Hemp กัญชง

หลังจากกระทรวงสาธารณสุขประกาศปลดล็อก “กัญชง” ให้สามารถนำไปใช้ประโยชน์ในเชิงการค้า โดยไม่จัดเป็นยาเสพติด เปิดให้ผู้สนใจยื่นขออนุญาตปลูกและผลิตตั้งแต่วันที่ 29 มกราคม 2564 “เฮียฮ้อ” RS ไม่พลาดโอกาสนี้ จับมือพันธมิตรยื่นขอผลิตสินค้ากัญชง เรียบร้อย

ADFEST 2024

Santos Or Jaune


บริษัท ไลฟ์สตาร์ จำกัด ในฐานะผู้ผลิตสินค้ากลุ่มสุขภาพและความงาม และ อาร์เอส มอลล์ (RS Mall) แพลตฟอร์มจำหน่ายสินค้าและบริการ ในเครืออาร์เอส กรุ๊ป ได้จับมือพันธมิตรบริหารจัดการสินค้ากลุ่มกัญชง ตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ ทั้งการผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ในหมวดสกินแคร์ เครื่องดื่ม และอาหารเสริม ที่มีสารสกัดจากกัญชง ผ่านทุกช่องทาง

คุณสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าอาร์เอส มีความสนใจและมีการศึกษาเรื่องของงานวิจัยมาตลอด โดยเฉพาะการนำส่วนต่างๆ ของกัญชงไปแปรรูปและสร้างมูลค่าเพิ่มเป็นผลิตภัณฑ์สุขภาพ เช่น ช่อดอกนำไปผลิตยา สารสกัดจากกัญชง ใบนำไปผลิตอาหาร ผลิตภัณฑ์สมุนไพร เครื่องสำอาง น้ำมันจากเมล็ดกัญชงนำไปผลิตเป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ผลิตภัณฑ์สมุนไพร เครื่องสำอาง สารสกัดจาก กัญชงนำไปผลิตเป็นเครื่องดื่ม เครื่องสำอาง และผลิตภัณฑ์สมุนไพร เป็นต้น

ที่ผ่านมาอาร์เอส ได้ร่วมมือกับสถาบันวิจัยชั้นนำศึกษาและคิดค้นสูตรเพื่อนำกัญชงมาพัฒนาและต่อยอดเป็นผลิตภัณฑ์นวัตกรรม ทั้งสกินแคร์ เครื่องดื่ม และอาหารเสริม รวมถึงมีการพูดคุยกับพันธมิตรที่เป็นผู้ปลูกกัญชงเชิงพาณิชย์ โรงสกัด และผู้ผลิตไว้เรียบร้อยแล้ว และมีความพร้อมทั้งการผลิตและการจำหน่ายในทันที

โดย RS Mall แพลตฟอร์มจำหน่ายสินค้าและบริการ ได้เตรียมรุกตลาดพร้อมต่อยอดการขายอย่างเต็มสูบ ภายใต้กลยุทธ์ดังนี้
1. อาร์เอส มอลล์ มีจุดเด่นและความเชี่ยวชาญในการเล่าเรื่องที่แตกต่าง ซึ่งกัญชงมีรายละเอียดและสรรพคุณที่ซับซ้อน จึงสามารถสร้างรูปแบบการนำเสนอได้หลากหลาย อาทิ การไลฟ์สดสาธิตวิธีการใช้ หรือการนำผู้มีประสบการณ์ในการใช้งานจริงมาร่วมให้ความคิดเห็นและแบ่งปันข้อมูล เป็นต้น

2. จำหน่ายในทุกช่องทาง ทั้งออนแอร์ ผ่านสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 และพันธมิตรช่องทีวีดิจิทัลจากหลากหลายช่องและออนไลน์ ทั้งเว็บไซต์ www.rsmall.co.th และ Line @rsmall

3. อาร์เอส มอลล์ มีทีมเทเลเซลล์กว่า 500 คน ที่มีความเชี่ยวชาญในเรื่องของสุขภาพ สามารถนำเสนอสินค้าและให้บริการลูกค้าได้ตลอด 24 ชั่วโมง รวมถึงการใช้ Data and Voice Analytics มาวิเคราะห์ความต้องการของลูกค้า

ปัจจุบัน อาร์เอส มอลล์ มีฐานข้อมูลลูกค้ากว่า 1.6 ล้านราย จำหน่ายสินค้าที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพเป็นจำนวนมาก ทำให้ที่ผ่านมาได้รับคำถามและความสนใจจากลูกค้าเกี่ยวกับกัญชงจากทุกช่องทางและมีการเก็บข้อมูลเพื่อนำมาใช้ประโยชน์และต่อยอดในการสร้างผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการส่งเสริมสุขภาพ เพียงแต่ยังต้องรอรายละเอียดจากทางภาครัฐในการผลิตและจัดจำหน่ายให้ถูกต้องและปลอดภัย หลังปลดล็อกแล้วก็มั่นใจว่าผลิตภัณฑ์จากกัญชงจะได้รับการตอบรับจากลูกค้าอย่างแน่นอน

หากดูจากแผนดำเนินธุรกิจของ ไลฟ์สตาร์ ในปีนี้ ได้เตรียมเข้าสู่ Mass Market ด้วยการเปิดตัวสินค้าใหม่กลุ่ม Functional Drink เดือน เม.ย. 1 ผลิตภัณฑ์, เดือน มิ.ย. 1 ผลิตภัณฑ์ และเดือน ก.ย. 1 ผลิตภัณฑ์ จำหน่ายในร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเลฟเว่น ร้านค้าปลีกอื่นๆ และอีคอมเมิร์ซ ที่เลือกทำกลุ่ม Functional Drink เพราะเป็นเทรนด์เครื่องดื่มดูแลสุขภาพที่กำลังมาแรง ช่วง 9 เดือนแรกปี 2563 มีมูลค่า 9,100 ล้านบาท เติบโต 14% กลุ่มนี้จะมีรายได้สัดส่วน 40%

ส่วนสินค้านวัตกรรมสุขภาพ ที่เป็นตลาดใหญ่ ปี 2563 มีมูลค่า 24,000 ล้านบาท เติบโต 15% ไลฟ์สตาร์ จะเปิดตัวสินค้าใหม่เดือน มี.ค. และ มิ.ย. ผ่านช่องทางจำหน่ายใหม่ในรูปแบบ Exclusive Distribution Network (EDN) และร้านสเปเชียลตี้ สโตร์

คาดว่าทั้งกลุ่ม Functional Drink สินค้าสุขภาพและความงามของไลฟ์สตาร์ ที่ประกาศไว้ จะมีสินค้าในกลุ่มกัญชง ออกมาให้เห็นในปีนี้


แชร์ :

You may also like