HomeBrand Move !!รสชาติ-แพคเกจจิง 2 ปัจจัยสำคัญ! ไฮเนเก้น 0.0 ปล่อยแคมเปญ “เพียวมอลต์” ย้ำชัดดื่มแล้วต้องเหมือนแบรนด์หลัก

รสชาติ-แพคเกจจิง 2 ปัจจัยสำคัญ! ไฮเนเก้น 0.0 ปล่อยแคมเปญ “เพียวมอลต์” ย้ำชัดดื่มแล้วต้องเหมือนแบรนด์หลัก

แชร์ :

เมื่อ “คุณภาพ” “รสชาติ” และ “วัตถุดิบ” เป็นปัจจัยหลักในการเลือกซื้อเครื่องดื่มมอลต์ของนักดื่มกลุ่มพรีเมียม หลังจากสื่อสารการตลาดในช่วงเปิดตัวมาแล้วว่าโปรดัทก์ ไฮเนเก้น 0.0 (Heineken 0.0) คือ เครื่องดื่มมอลต์ไม่มีแอลกอฮอล์ ขั้นตอนต่อมาก็คือการสื่อสารเพื่อตอกย้ำภาพลักษณ์พรีเมียมของผลิตภัณฑ์ที่เริ่มตั้งแต่วัตถุดิบในการผลิต จนเป็นที่มาของแคมเปญ “เพียวมอลต์ ที่ไฮเนเก้นสร้างสรรค์ขึ้นมาเพื่อย้ำถึงคุณภาพของวัตถุดิบ ที่ส่งผลต่อรสชาติเพียวๆ มอลต์เต็มๆ ของเครื่องดื่ม

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

โดยคำว่า เพียวมอลต์ สื่อให้เห็นถึงการใช้ข้าวมอลต์บาร์เลย์เป็นคาร์โบไฮเดรตชนิดเดียวในการผลิตเครื่องดื่ม โดยไม่มีส่วนผสมของคาร์โบไฮเดรตอื่น ๆ อย่างเช่น ข้าว ข้าวโพด หรือ น้ำตาล ปะปนอยู่ในส่วนผสมของการผลิต

ไฮเนเก้น 0.0 หัวใจอยู่ที่ รสชาติและแพคเกจจิง

คุณธีรภัทร พงศ์เมธี ผู้จัดการฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์ไฮเนเก้น กลุ่มบริษัททีเอพี กล่าวว่า “สิ่งที่ไฮเนเก้นให้ความสำคัญมาโดยตลอด คือ รสชาติและประสบการณ์การดื่มของผู้บริโภค นั่นเป็นเหตุผลที่ไฮเนเก้น 0.0 มีความพิถีพิถันในการผลิตเช่นเดียวกับแบรนด์หลัก เลือกใช้วัตถุดิบธรรมชาติ และคุณภาพสูงอย่างเพียวมอลต์ ผ่านกระบวนการผลิตที่ได้มาตรฐานและการรับรองเรื่องคุณภาพ ก่อนเข้าสู่ขั้นตอนนำแอลกอฮอล์ออกจากเครื่องดื่มเพื่อให้ได้เครื่องดื่มมอลต์ไม่มีแอลกอฮอล์ที่ยังคงรสชาติเอกลักษณ์เฉพาะตัวของไฮเนเก้น รสสัมผัสนุ่มลึกกลิ่นหอมของมอลต์ และฟองหนานุ่ม โดยไม่ได้เติมน้ำตาลเพื่อเพิ่มความหวาน ซึ่งเพียวมอลต์ให้ผลลัพธ์ในเชิงรสชาติที่ดี และแตกต่างจากแบรนด์อื่น ๆ” 

จากผลการสำรวจนักดื่มกลุ่มพรีเมียม พบว่า รสชาติและแพคเกจจิง เป็นสิ่งที่ผู้บริโภคให้ความสำคัญสูงสุดในลำดับแรกเพราะบ่งบอกถึงคุณภาพและช่วยกระตุ้นการอยากทดลอง สิ่งสำคัญถัดมาคือ ส่วนผสม/วัตถุดิบที่ดี จะช่วยบ่งบอกถึงคุณภาพของเครื่องดื่ม ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อและกลับมาซื้อซ้ำ

ส่วนประเทศต้นกำเนิดของแบรนด์จะช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ของแบรนด์ให้โดดเด่นและน่าเชื่อถือมากขึ้น ซึ่งไฮเนเก้น 0.0 เป็นผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ในทุกความต้องการที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อของนักดื่ม
กลุ่มพรีเมียม โดยเฉพาะในเรื่องของวัตถุดิบที่ดี ซึ่งผลิตมาจากมอลต์แท้

เจาะลึก วัตถุดิบ ไฮเนเก้น 0.0 มีอะไรบ้าง

สำหรับการผลิตเครื่องดื่มมอลต์ คาร์โบไฮเดรตที่ใช้ในการผลิตเครื่องดื่มจะเป็นตัวกำหนดรสชาติ และคุณภาพของเครื่องดื่มนั้น ๆ รวมถึงสี กลิ่น และความนุ่มของตัวเครื่องดื่ม นี่เป็นเหตุผลที่ผู้บริโภคจำเป็นต้องตระหนักรู้ และเข้าใจถึงวัตถุดิบที่เป็นจิตวิญญาณของเครื่องดื่มมอลต์ และความแตกต่างของคาร์โบไฮเดรตที่นำมาใช้ในแต่ละชนิด

มอลต์จากข้าวบาร์เลย์เป็นชนิดที่ขึ้นชื่อว่ามีคุณภาพดีที่สุด มีเอกลักษณ์เฉพาะไม่ว่าจะเป็น กลิ่นหอมของมอลต์ สีน้ำตาลสวยธรรมชาติ และรสชาติที่หวานจากธรรมชาติ เนื่องจากข้าวมอลต์บาร์เลย์นั้น มีเอนไซม์ที่สามารถย่อยแป้งให้เป็นน้ำตาลได้ดีกว่าธัญพืชอื่น ๆ ทำให้ข้าวบาร์เลย์นั้นให้ความหวาน หอม มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เป็นธัญพืชยอดนิยมที่นำไปผลิตเครื่องดื่มคุณภาพพรีเมียมกันอย่างแพร่หลาย

ส่วนคาร์โบไฮเดรตอื่น ๆ ที่นำมาผลิตเครื่องดื่ม จะเรียกรวม ๆ กันว่า Adjunct Grains เช่น ข้าว และข้าวโพด
ก็ถูกเรียกรวมอยู่ในนี้ด้วย เหตุที่ธัญพืชอื่น ๆ ยกเว้นข้าวบาร์เลย์ ถูกจัดอยู่ในกลุ่มเดียวกัน เพราะต้องมีการเติมน้ำตาลเข้าไปในระหว่างกระบวนการผลิตเพื่อให้ได้รสหวาน เนื่องจากธัญพืชอื่น ๆ ไม่มีเอนไซม์เหมือนอย่างมอลต์ที่ผลิตจากข้าวบาร์เลย์ และมีโปรตีนน้อย ส่งผลถึงความหอมและหนานุ่มของเครื่องดื่มน้อยกว่าอย่างเห็นได้ชัด

ทั้งหมดคือเหตุผลว่าทำไมเครื่องดื่มที่ผลิตจากเพียวมอลต์ถึงได้รับการยอมรับจากทั่วโลกถึงคุณภาพและรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์อย่าง ไฮเนเก้น 0.0 เครื่องดื่มมอลต์ไม่มีแอลกอฮอล์


แชร์ :

You may also like