HomeBrand Move !!เอเยนซีจองโฆษณาแล้ว! “สรยุทธ” คืนจอ “ช่อง 3” เริ่ม พ.ค.นี้ 7 วันรวด เป้าหมายฟื้นรายได้ข่าว

เอเยนซีจองโฆษณาแล้ว! “สรยุทธ” คืนจอ “ช่อง 3” เริ่ม พ.ค.นี้ 7 วันรวด เป้าหมายฟื้นรายได้ข่าว

แชร์ :

sorayuth ch3 สรยุทธ

หลังจาก “ช่อง 3” ได้แต่งตั้ง คุณสรยุทธ สุทัศนะจินดา เป็นที่ปรึกษาฝ่ายข่าว เมื่อต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา ชัดเจนแล้วว่าจะมาทำหน้าที่พิธีกรข่าว 2 รายการ คือ เรื่องเล่าเช้านี้ และ เรื่องเล่าเสาร์อาทิตย์ ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม นี้  เมื่อแม่เหล็กดังคืนจอ เอเยนซีมองมุมบวกช่วยดึงแฟนคลับกลับสู่จอทีวี เรตติ้งกลับมาคึกคักอีกครั้ง พร้อมจองโฆษณาล่วงหน้าแล้ว

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ปล่อยโฆษณา 5 พิธีกรดัง “ครอบครัวข่าว 3” ออกมาให้เห็นกันแล้ว ไม่ว่าจะเป็น คุณกิตติ ข่าวสามมิติ คุณไก่ ภาษิต เรื่องเด่นเย็นนี้ คุณหนุ่ม กรรชัย เที่ยงวันทันเหตุการณ์และโหนกระแส คุณเอ ดนยกฤต ขันข่าวเช้าตรู่ และคุณสรยุทธ เรื่องเล่าเช้านี้และเรื่องเล่าเสาร์อาทิตย์ เริ่มผังข่าวใหม่ตั้งแต่เดือนพฤษภาคมเป็นต้นไป  ถือเป็นการกลับสู่หน้าจอทีวีในรอบ 5 ปี ของคุณสรยุทธ นับจากลาจอช่อง 3 ไปเมื่อวันที่ 3 มีนาคม 2559

เพิ่มเวลา “เรื่องเล่าเช้านี้” รับ “สรยุทธ” พิธีกร

คุณสุรินทร์ กฤตยาพงศ์พันธุ์ กรรมการผู้อำนวยการ สายธุรกิจโทรทัศน์ บริษัท บีอีซี เวิลด์ จำกัด (มหาชน) บอกกับ Brand Buffet ว่าผังรายการข่าวโฉมใหม่ของช่อง 3 ในเดือนพฤษภาคมนี้ คุณสรยุทธ ได้เข้าร่วมวางแผนปรับรายการข่าวของสถานี โดยนำเสนอจุดเด่นของแต่ละรายการที่มีพิธีกรข่าวเดิมอยู่แล้ว ซึ่งมีเอกลักษณ์การนำเสนอแตกต่างกันในแต่ละช่วงเวลา

สำหรับคุณสรยุทธ จะกลับมาเป็นพิธีกรข่าว 2 รายการ คือ เรื่องเล่าเสาร์อาทิตย์  เวลา 10.30-12.15 น. เริ่มวันที่ 1 พฤษภาคมนี้ และ เรื่องเล่าเช้านี้ วันจันทร์-ศุกร์ เริ่มวันที่ 3 พฤษภาคมนี้ โดยจะขยายเวลาเพิ่ม จากเดิมออกอากาศเวลา 6.00-7.55 น. เป็นเวลา 6.00-8.20 น. หรือวันละ 2.20 ชั่วโมง โดยคุณไก่ ภาษิต จะเปลี่ยนไปเป็นพิธีกรข่าว “เรื่องเด่นเย็นนี้”

“ช่วงที่คุณสรยุทธ เป็นพิธีกรข่าว เรื่องเล่าเช้านี้ เคยมีเวลาออกอากาศสูงสุดวันละ 3.30 ชั่วโมง หลังกลับมาทำหน้าที่อีกครั้ง คงต้องรอดูฟีคแบ็คผู้ชมก่อน ทางสถานีพร้อมขยายเวลาออกอากาศที่เหมาะสมต่อไป”

CH3 Surin BEC

คุณสุรินทร์ กฤตยาพงศ์พันธุ์ กรรมการผู้อำนวยการ สายธุรกิจโทรทัศน์ บริษัท บีอีซี เวิลด์ จำกัด (มหาชน)

เดือนพฤษภาคมนี้ หลังคุณสรยุทธ กลับมาทำรายการข่าวอีกครั้ง และมีละครไพรม์ไทม์ 2 เรื่องใหม่ คือ “มนต์รักหนองผักกะแยง” นำแสดงโดย ณเดชน์ คูกิมิยะ และโบว์ เมลดา “สองเสน่หา” นำแสดงโดย เจมส์ มาร์ และคิมเบอร์ลี่ คาดว่าเรตติ้งผู้ชมจะขยับขึ้น จากทั้งแฟนครอบครัวข่าว 3 และละคร

ในอดีต ช่อง 3 เคยมีรายได้โฆษณาจากรายการข่าวสูงสุด 30%  ส่วนปีที่ผ่านมาสัดส่วนอยู่ที่ 10%  การกลับมาของคุณสรยุทธ และโฉมใหม่ครอบครัวข่าว 3 เชื่อว่าจะผู้ชมกลับมาดูรายการข่าวมากขึ้น ทำให้อัตราการขายโฆษณาในรายการข่าวขยับขึ้นไปด้วย  ในปี 2563 ที่เจอกับผลกระทบโควิด-19  อุตสาหกรรมโฆษณากระทบหนัก อัตราการใช้เวลารายการข่าวช่อง 3 อยู่ที่ 50%  ช่วงต้นปีนี้ก่อนโควิดระลอกใหม่ฟื้นกลับมาที่ 70-75%

หลังคุณสรยุทธ กลับมาทำรายการข่าว วางเป้าหมายอัตราการใช้เวลาโฆษณาขึ้นไปแตะระดับ 85-90%  โดยทั้ง 2 รายการข่าว เรื่องเล่าเช้านี้ และ เรื่องเล่าเสาร์อาทิตย์  ยังไม่มีการปรับขึ้นราคาโฆษณาแต่อย่างใด โดย Rate Card อยู่ที่นาทีละ 2 แสนบาท

“ในระยะต่อไป ช่อง 3 จะออกอากาศรายการข่าวในทุกแพลตฟอร์ม นอกจากหน้าจอทีวีช่อง 3 เราไม่คิดว่าจะมุ่งให้ความสำคัญเฉพาะไปในสื่อทางหนึ่งทางใด ไม่ว่าจะเป็น New Media หรือ Old Media แต่ช่อง 3 จะอยู่ในทุกสื่อ ทั้งสื่อออนไลน์ในแพลตฟอร์มต่างๆ แม้กระทั่งสื่อวิทยุ ที่ยังมีผู้ชมจำนวนหนึ่งชอบฟังวิทยุอยู่เช่นกัน ไม่ว่าผู้ชมจะอยู่ในแพลตฟอร์มไหน สื่อใหม่หรือสื่อเก่า ช่อง 3 จะอยู่กับผู้ชม”

5 host tv news CH3 พิธีกรข่าวช่อง 3

“สรยุทธ” แม่เหล็กดึงผู้ชมกลับจอทีวี “เอเยนซี”จองโฆษณาเพิ่มแล้ว

การคืนจอทีวีของพิธีกรข่าวดังครั้งนี้ คุณภวัต เรืองเดชวรชัย ประธานกรรมการ กลุ่มบริษัท มีเดีย อินเทลลิเจนซ์ จำกัด (MI) มีเดีย เอเยนซีให้มุมมองว่านอกจากคุณสรยุทธ จะกลับมาจัด 2 รายการข่าว 7 วันต่อสัปดาห์แล้ว คือ เรื่องเล่าเช้านี้ และเรื่องเล่าเสาร์อาทิตย์ ยังอยู่เบื้องหลังช่วยดูแลการทำรายการข่าว “เรื่องเด่นเย็นนี้” อีกรายการ

การกลับมาของคุณสรยุทธ จะส่งผลมุมบวกกับช่อง 3 อย่างแน่นอน  เพราะมีฐานแฟนคลับติดตามแน่นอยู่แล้ว โดยเฉพาะในช่วงนี้ ที่มีสถานการณ์ข่าวให้ต้องติดตาม ทั้งโควิด-19 และการเมือง

“สิ่งที่คุณสรยุทธ น่าจะทำได้ คือการดึงผู้ชมกลับมาที่หน้าจอทีวี สอดคล้องกับพฤติกรรมคนอยู่บ้านมากขึ้น เพื่อลดการแพร่ระบาดโควิดในช่วงนี้พอดี”

ในมุมของมีเดีย เอเยนซี MI เชื่อว่าคุณสรยุทธ จะเป็น “แม่เหล็ก” สร้างเรตติ้งผู้ชมรายการข่าวช่อง 3 เพิ่มขึ้นจากเดิม “เรามองมุมบวก และจองโฆษณารายการข่าวคุณสรยุทธเพิ่มขึ้นแล้ว และเห็นว่าเป็นตัวเลือกที่ดีของรายการข่าวช่องทีวีดิจิทัล”

แต่อีกสิ่งที่ท้าทายอุตสาหกรรมโฆษณาขณะนี้ คือ การระบาดโควิดระลอกใหม่ ที่เป็นปัจจัยทำให้สินค้าชะลอการใช้เม็ดเงินโฆษณาในช่วงนี้

แม้จะมีมุมมองที่ว่าแพลตฟอร์มการรับชมข่าวปัจจุบันเปลี่ยนไปสู่ออนไลน์ ต่างจากช่วง 5 ปีก่อนที่คุณสรยุทธ เคยจัดรายการทีวี ก็ต้องบอกว่าในมุมของเอเยนซี คุณสรยุทธ คือ Content Creator  ไม่ว่าจะอยู่ในแพลตฟอร์มไหนผู้ชมที่เป็นฐานแฟนก็จะตามไปดู เมื่อเลือกกลับมาจัดรายการทางหน้าจอทีวี ก็จะเป็นแม่เหล็กดึงคนได้เช่นกัน

CH3 News program


แชร์ :

You may also like