เป็นแอปพลิเคชันที่เรียกความสนใจจากบริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ได้มากจริง ๆ สำหรับคลับเฮาส์ (Clubhouse) แอปพลิเคชันน้องใหม่อายุหนึ่งขวบ โดยล่าสุดพบว่ามีความพยายามขอซื้อกิจการจากทวิตเตอร์ (Twitter) แล้วด้วยมูลค่าถึง 4 พันล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 125,760 ล้านบาท
การเจรจาขอซื้อกิจการจาก Twitter ครั้งนี้มีการยืนยันจากสื่อตะวันตกอย่าง Bloomberg ที่อ้างแหล่งข่าวใกล้ชิด พร้อมกับบอกว่า ดูเหมือนว่าการเจรจาจะไม่ประสบความสำเร็จ เพราะหลังจากเหตุการณ์ดังกล่าวผ่านไป ทาง Clubhouse ก็ออกมาประกาศเตรียมระดมทุนรอบใหม่มูลค่า 4 พันล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งเป็นจำนวนเงินเท่ากับที่ Twitter เสนอซื้อพอดิบพอดี
ส่วน Twitter ไม่แปลกที่บริษัทจะให้ความสนใจ Clubhouse ระดับนี้ เพราะก่อนหน้าที่จะมีข่าวการขอซื้อกิจการออกมานั้น Twitter ก็เคยเปิดตัวบริการที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก Clubhouse ในชื่อ Spaces ออกมาเช่นกัน (เปิดตัวเมือเดือนธันวาคมที่ผ่านมา) แต่จนถึงปัจจุบัน Spaces ยังเป็นเวอร์ชันทดสอบอยู่ และผู้ที่เข้าใช้งานบางคนก็ไม่สามารถตั้งห้องสนทนาเองได้ด้วย
ไม่เฉพาะ Twitter กระทั่ง Facebook, LinkedIn หรือ Slack ต่างก็ยอมรับว่ากำลังพัฒนาฟีเจอร์คล้าย ๆ Clubhouse เพื่อให้คนบนเน็ตเวิร์กของตนเองใช้งานได้เช่นกัน
แต่นอกเหนือจากการสร้างชุมชนที่พูดคุยกันด้วยเสียง ปฏิเสธไม่ได้ว่าสิ่งที่ทำให้ Clubhouse น่าสนใจก็คือการที่ตัวแอปสามารถดึงดูดบุคคลที่มีชื่อเสียงทั้งในแวดวงธุรกิจ และวงการบันเทิงให้เข้ามาพูดคุยกันในแอปพลิเคชันได้มากมาย เช่น อีลอน มัสก์ (Elon Musk) มาร์ค ซักเคอร์เบิร์ก (Mark Zuckerberg) แอชตัน คุชเชอร์ (Ashton Kutcher) โอปราห์ วินฟรีย์ (Oprah Winfrey) Jared Leto หรือแม้แต่อดีตนายกรัฐมนตรีของไทยอย่าง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ก็มาใช้ Clubhouse จนกลายเป็นประเด็นในพาดหัวข่าวอยู่หลายครั้ง