Burger King อังกฤษ ลุยตลาดเดลิเวอรี่หลับพบความต้องการเพิ่มสูง เปิดตัวครัวกลาง หรือ Dark Kitchen ที่ออกแบบมาเพื่อรับออเดอร์แบบเดลิเวอรี่โดยเฉพาะใน Kentish Town คาดรองรับลูกค้าได้กว่า 400,000 คนในพื้นที่ตอนเหนือของกรุงลอนดอน
สำหรับการเปิดตัวครัวกลางครั้งนี้ Burger King ยังจับมือกับ FoodStars ซึ่งเป็นบริการครัวสำหรับธุรกิจเดลิเวอรี่ของ Travis Kalanick อดีตผู้ก่อตั้งอูเบอร์ (Uber) ด้วย
ไม่เฉพาะ Burger King แต่ในอังกฤษตอนนี้ก็พบว่ามีหลายแบรนด์อาหารหันมาเปิดตัว Dark Kitchen กันพรึ่บพรั่บ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่เพิ่มขึ้นด้วยเช่นกัน ซึ่งหนึ่งในนั้นมีชื่อของ แบรนด์ Rosa ของไทย รวมอยู่ด้วย
Alasdair Murdoch ผู้บริหารของ Burger King UK ให้ความเห็นว่า บริการ Food Delivery คือตัวช่วยเพิ่มความสุขให้กับผู้คนในช่วงเวลาที่ยากลำบากอย่างแท้จริง ซึ่งเขาเชื่อว่าการขยายบริการมายังธุรกิจเดลิเวอรี่ของ Burger King จะมีส่วนสร้างการเติบโตให้กับบริษัทได้อย่างแน่นอน
อย่างไรก็ดี การเปิดตัว Dark Kitchen ของ Burger King มีขึ้นเวลาเดียวกับที่อังกฤษประกาศให้ผู้คนสามารถกลับมารับประทานอาหารในร้านได้แล้ว (เริ่มในวันที่ 17 พฤษภาคมนี้) โดยสามารถนั่งเป็นกลุ่มได้มากที่สุด 6 คนต่อกลุ่ม นอกจากนั้นยังสามารถไปพบปะผู้คนที่บ้านได้ด้วยเช่นกัน การประกาศนี้จึงอาจมีผลต่อยอดออเดอร์เดลิเวอรี่ด้วย เนื่องจากผู้คนจำนวนไม่น้อยก็คงโหยหาการออกไปรับประทานอาหารนอกบ้านนั่นเอง