Guinness แบรนด์เบียร์ดำ ลุกขึ้นมาปลุกความคิดถึงความสุขในการดื่มด่ำรสชาติหลังสถานการณ์ในหลายประเทศเริ่มเป็นปกติและบาร์กลับมาเปิดอีกครั้ง กับหนังโฆษณาตัวใหม่ที่ใช้สีดำของเบียร์มาเล่นกับองค์ประกอบอื่น ๆ พร้อมบอกเป็นนัยว่า ถ้าเราคิดถึงเบียร์ (ดำ) มองอะไรก็กลายเป็นเบียร์ (ดำ) ได้เหมือนกัน
โฆษณา #LooksLikeGuinness ของ Guinness ในสหราชอาณาจักรส่งออกมาในช่วงเวลาที่ผับ ร้านอาหาร และบาร์ในลอนดอนก็เปิดให้บริการอีกครั้งในวันที่ 17 พฤษภาคม โดยพวกเขาเลือกใช้เพลงคลาสสิกอย่าง Always On My Mind เพื่อฉลองให้กับการเปิดร้านอาหารและเครื่องดื่มในเมืองอีกครั้ง พอกันทีเจ้าความคิดถึง แกทำให้ฉันดูแย่ ได้เวลากลับมาเจอกันแล้ว
จากแมวสีขาวบนถังปุ๋ยหมักสีดำ ไปจนถึงที่วางหนังสือพิมพ์ และปล่องไฟที่มีนกสีขาวเกาะอยู่ Guinness ดูเหมือนจะอยู่ทุกหนทุกแห่ง นอกจากนี้ยังมีการต่อยอดแคมเปญชวนแฟน ๆ ให้แบ่งปันภาพที่พวกเขาพบเห็นใน Guinness doppelgängers (แฝดปีศาจของ Guinness) ด้วยการอัปโหลดรูปถ่ายบนโซเชียลมีเดียตามด้วย “#LooksLikeGuinness”
ตามรายงานของ Marketing Communication News ก่อนหน้านี้ Guinness บริจาคเงิน 30 ล้านปอนด์ (หรือประมาณ 1,300 ล้านบาท) เพื่อสนับสนุนสถานประกอบการผับและโรงแรมในสหราชอาณาจักรในช่วงปีที่ผ่านมานอกเหนือจากการแจกจ่ายชุด PPE กว่า 30,000 ชุดในประเทศและให้ความช่วยเหลือผับกว่า 25,000 แห่งด้วย