ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์, พาราไดซ์ พาร์ค, พาราไดซ์ เพลส และเดอะไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม 9 ประกาศตรึงมาตรการลดภาระค่าเช่าทุกศูนย์การค้าในเครือเฉลี่ย 30 – 70 % ตามประเภทกิจการ และยืนยันไม่มีเรียกเก็บค่าปรับกรณีจำเป็นต้องปิดร้านที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ COVID-19
พร้อมดำเนินมาตรการเชิงรุกทำความสะอาดครั้งใหญ่ทันทีที่พบ Timeline ผู้ติดเชื้อ เพื่อความปลอดภัยขั้นสูงสุดของผู้มาใช้บริการและผู้ประกอบการร้านค้าภายในศูนย์ฯ ควบคู่การพัฒนาช่องทางการทำตลาดออนไลน์และสนับสนุนพื้นที่ลานโปรโมชันให้หมุนเวียนนำสินค้ามาจำหน่าย โดยไม่มีค่าใช้จ่าย เพื่อช่วยร้านค้าเพิ่มรายได้ ขยายฐานลูกค้าใหม่
คุณสมพล ตรีภพนารถ กรรมการผู้จัดการธุรกิจศูนย์การค้า บริษัท เอ็ม บี เค จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า นับตั้งแต่ที่มีการแพร่ระบาดของสถานการณ์ COVID-19 อย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบันที่มีการระบาดรอบใหม่ ศูนย์การค้าในเครือเอ็ม บี เค ประกอบด้วย เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์, พาราไดซ์ พาร์ค, พาราไดซ์ เพลส และเดอะไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม 9 ได้มีมาตรการเยียวยาและช่วยเหลือผู้ประกอบการร้านค้าเช่า โดยลดภาระค่าเช่าให้กับร้านค้าทุกศูนย์การค้าในเครือเฉลี่ย 30-70 % ตามประเภทกิจการ
นอกจากนี้ในกรณีมีเหตุจำเป็นต้องปิดร้าน เนื่องจากสถานการณ์ COVID-19 บริษัทฯ. ไม่ได้มีการเรียกเก็บค่าปรับ และมีมาตรการเชิงรุกทำความสะอาดครั้งใหญ่ทุกครั้งที่พบ Timeline ของผู้ติดเชื้อ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย พร้อมเข้าไปดูแลการกลับมาเปิดร้านอีกครั้งจะต้องดำเนินการภายใต้ทีมพนักงานชุดใหม่ทั้งหมด เพื่อความปลอดภัยขั้นสูงสุดของผู้มาใช้บริการและร้านค้าอื่น ๆ ภายในศูนย์ฯ
ขณะเดียวกันได้พัฒนาช่องทางการจำหน่ายสินค้าที่มีความหลากหลายมากขึ้น ทำให้ร้านค้าสามารถเพิ่มยอดขายและนำสินค้าคุณภาพเข้าถึงลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ อำนวยความสะดวกในการจับจ่ายใช้สอยของผู้บริโภค
โดยนำร่องศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ได้เปิดตัวร้านค้าในลาซาด้า “MBK Center@Lazada” นำสินค้าจากร้านค้าต่างๆ ภายในศูนย์ฯ เข้าถึงกลุ่มนักช้อปออนไลน์ ควบคู่นำเสนอสินค้าหรือไลฟ์สดขายของผ่าน ภายใต้เพจ MBK Live Market
นอกจากนี้ในส่วนของหน้าร้าน ทุกศูนย์การค้าในเครือได้สนับสนุนพื้นที่ลานโปรโมชันบนพื้นที่รวมทั้งสิ้น 8,000 ตร.ม.ให้ร้านค้าที่มีประมาณ 2,000 ร้านค้าได้สลับหมุนเวียนนำสินค้ามาจัดจำหน่าย โดยไม่มีค่าใช้จ่าย