เพื่อให้ผู้สมัครงานรุ่นใหม่ไม่ต้องเขียน CV ยาว ๆ หรือทุ่มเวลาไปกับการแต่งเอกสารมากมายอีกต่อไป TikTok เลยเสนอไอเดียใหม่ ชวนบรรดาวัยรุ่นทำ profile ของตัวเองแบบวิดีโอแทนเสียเลย
แหล่งข่าวบอกว่า TikTok ปรารถนาที่จะเป็นช่องทางการสรรหาพนักงานของแบรนด์ และเชื่อมโยงพวกเขากับพนักงาน Gen Z ที่มีศักยภาพ ด้วยฟีเจอร์นี้ผู้ใช้จะสามารถค้นหารายชื่องานที่กำลังเปิดรับสมัครบนแอป TikTok และเมื่อกดไปยังหน้าเว็บที่เกี่ยวข้องก็สามารถแนบประวัติในรูปแบบของวิดีโอ TikTok ได้
ความน่าสนใจของแนวคิดนี้อยู่ที่ว่า TikTok อยากให้ตัวเองนั้นเป็นสื่อกลางด้านการสมัครงานระหว่างแบรนด์กับพนักงาน Gen Z โดยทางฝ่าย Gen Z ที่อยากหางานก็สามารถค้นหาตำแหน่งที่ต้องการได้ผ่านทาง TikTok และสามารถแนบคลิปเรซูเม่ของตนเอง ส่งให้กับบริษัทนั้น ๆ ได้โดยตรง
สื่อตะวันตกอย่าง Axios บอกว่า ตอนนี้ TikTok กำลังทดสอบแนวคิดนี้อยู่กับบางบริษัท ซึ่งมีแบรนด์ที่ใหญ่มาก ๆ ประมาณทีมกีฬาในลีกยักษ์ใหญ่ร่วมด้วย ซึ่งทั้งหมดทั้งมวลนี้เป็นความพยายามที่จะทำให้กระบวนการหางานง่ายขึ้นสำหรับคนสมัครงาน Gen Z ซึ่งก็ไม่แน่ว่าหากประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีก็อาจกลายเป็นวัฒนธรรมใหม่ของการยื่นสมัครงานเลยก็เป็นได้