แม้ Twitter Spaces บริการสนทนาด้
สมรภูมิการสนทนาด้
now, everyone with 600 or more followers can host a Space.
based on what we've learned, these accounts are likely to have a good experience hosting because of their existing audience. before bringing the ability to create a Space to everyone, we’re focused on a few things. 🧵
— Spaces (@TwitterSpaces) May 3, 2021
ที่สำคัญ ยังมีการเปิดตัวอีกหนึ่งฟีเจอร์ นั่นคือการขายบัตรเข้าฟัง หรือ Ticketed Spaces ออกมาด้วย ซึ่งโฮสต์สามารถกำหนดราคาบัตร และจำนวนบัตรที่ต้องการขายได้ด้วยตนเอง
อย่างไรก็ดี ไม่ใช่ทุกคนที่จะใช้ฟีเจอร์นี้ได้ เพราะ Twitter ระบุว่า จะมีแค่บางกลุ่มที่สามารถเริ่มขายบัตรได้เท่านั้น และก็ยังไม่ได้เปิดให้บริการในเร็ว ๆ นี้ ส่วนรายได้จากการขายบัตรนั้น ทวิตเตอร์จะหักบางส่วนจากคุณด้วยเช่นกัน
ไม่เฉพาะการจัด Spaces และการขายบัตรเพื่อเข้าฟังออนไลน์ แต่ยังมีฟีเจอร์อีกหลายอันที่น่าสนใจ เช่น การโฮสต์ร่วมกับผู้อื่น (ซึ่งหากเราต้องการที่จะออกจาก Spaces ก่อน ก็สามารถส่งต่อการดำเนินรายการให้ผู้ร่วมโฮสต์อีกท่านได้) หรือคำบรรยายแบบเรียลไทม์ ก็มีให้ใช้งานเช่นกัน (Twitter บอกว่าจะทำให้ Spaces สามารถเข้าถึงได้สำหรับทุกคน)
สำหรับ Clubhouse ส่วนหนึ่งต้องยอมรับว่ามีทีมพัฒนาน้อยกว่า Twitter มาก ความคืบหน้าของ Clubhouse ในตอนนี้จึงเป็นการเปิดตัวฟีเจอร์เพย์เมนต์ เพื่อให้ผู้ฟังสามารถจ่ายเงินให้กับผู้พูดที่ตนเองชื่นชอบได้เท่านั้น