HomePR News“โค้ก” เร่งสปีดขยายฐานลูกค้า ดึงพลัง “ห้าดาว” เสิร์ฟความอร่อยสดชื่นที่ร้านห้าดาวทั่วไทย

“โค้ก” เร่งสปีดขยายฐานลูกค้า ดึงพลัง “ห้าดาว” เสิร์ฟความอร่อยสดชื่นที่ร้านห้าดาวทั่วไทย

แชร์ :

ตลาดน้ำอัดลมเป็นตลาดที่แข่งขันกันอย่างเข้มข้นต่อเนื่องมาทุกปี ทั้งการแข่งขันกับผู้เล่นที่อยู่ในตลาดเดียวกัน ไปจนถึงการแข่งขันกับเครื่องดื่มนานาชนิดที่เข้ามาเป็นตัวแปรแย่งชิงผู้บริโภคให้เปลี่ยนใจหันไปดื่มเครื่องดื่มใหม่ ๆ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ด้วยเหตุนี้ นอกจากการสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆ ให้กับตัวสินค้าเพื่อดึงให้ผู้บริโภคหันมาชื่นชอบในตัวผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่องแล้ว การจัดแคมเปญการตลาดเพื่อสร้างสีสันและประสบการณ์ใหม่ๆ รวมไปถึงการทำ Brand Partnership หรือจับมือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจ ก็เป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์สำคัญที่หลายๆ แบรนด์หันมาใช้กันมากขึ้น เนื่องจากเป็นการดึง “จุดแข็ง” ของแต่ละแบรนด์มาเสริมซึ่งกันและกัน เพื่อสร้างจุดขายที่แปลกใหม่ ทั้งยังสามารถต่อยอดไปสู่การเพิ่มฐานลูกค้าซึ่งกันและกันอีกด้วย

เช่นล่าสุดที่ ผู้นำในตลาดน้ำอัดลมอย่าง กลุ่มธุรกิจโคคา-โคล่า ในประเทศไทย อันประกอบด้วย บริษัท ไทยน้ำทิพย์ จำกัด บริษัท หาดทิพย์ จำกัด (มหาชน) และบริษัท โคคา-โคล่า (ประเทศไทย) จำกัด” ได้หันมาจับมือเป็นพาร์ทเนอร์กับ “ธุรกิจห้าดาว” ในการเสิร์ฟเมนูอาหารห้าดาวต่าง ๆ คู่กับเครื่องดื่มโค้ก ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งการสร้างสีสันให้กับตลาดน้ำอัดลมในปีนี้ไม่น้อยทีเดียว

สำหรับที่มาที่ไปของการเป็นพาร์ทเนอร์กับธุรกิจห้าดาวในครั้งนี้ คุณธนพร โฆสิตาภัย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการอาวุโส ธุรกิจพาณิชย์ บริษัท ไทยน้ำทิพย์ จำกัด อธิบายว่า ปัจจุบันการแข่งขันในตลาดน้ำอัดลมนั้นเข้มข้น ทำให้ต้องสร้างความแปลกใหม่ให้กับตลาดอย่างต่อเนื่อง โดยกลยุทธ์ที่โคคา-โคล่าให้ความสำคัญและทำมาตลอดคือ การทำความเข้าใจอินไซต์ผู้บริโภคและนำมาพัฒนานวัตกรรมผลิตภัณฑ์เพื่อตอบสนองความต้องการของพวกเขาที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา รวมถึงการพัฒนาช่องทางใหม่ๆ เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์ได้อย่างสะดวกในทุกช่วงเวลาและทุกช่องทาง

ซึ่งธุรกิจห้าดาวก็ตอบโจทย์นั้นได้ดี เพราะเป็นธุรกิจแฟรนไชส์อาหารยอดนิยมอันดับ 1 ของประเทศ อยู่คู่คนไทยมานาน สามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้ทุกกลุ่มด้วยผลิตภัณฑ์อาหารที่โดดเด่น มีบริการที่ดี และมีทำเลที่ตั้งที่ครอบคลุมจากแฟรนไชส์ร้านค้ากว่า 6,000 สาขาทั่วประเทศ

คุณธนพร โฆสิตาภัย และ คุณสุนทร จักษุกรรฐ์ ผสานแกร่งสองธุรกิจ เสิร์ฟอาหารห้าดาวคู่โค้ก

ด้าน คุณสุนทร จักษุกรรฐ์ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ธุรกิจห้าดาว บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) ก็มั่นใจว่า การจับมือเป็นพันธมิตรร่วมกันครั้งนี้ จะช่วยสร้างการเติบโตทางธุรกิจของทั้งสองแบรนด์ได้มากขึ้น โดยโคคา-โคล่าจะได้ฐานลูกค้าที่เพิ่มขึ้นจากช่องทางธุรกิจห้าดาวที่ครอบคลุมทั่วประเทศ ขณะเดียวกัน ธุรกิจห้าดาวก็จะได้มอบความคุ้มค่าและสร้างประสบการณ์มื้ออาหารที่อร่อยสดชื่นให้กับผู้บริโภคได้มากขึ้น

ซึ่งหากย้อนกลับไป โคคา-โคล่าได้สร้างสีสันและความแปลกใหม่ให้กับผู้บริโภคมาอย่างต่อเนื่องผ่านการจับมือเป็นพาร์ทเนอร์กับหลากหลายแบรนด์ ซึ่งครั้งนี้กับธุรกิจห้าดาวก็ย่อมสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับผู้บริโภคได้อย่างแน่นอน

สำหรับความร่วมมือในครั้งนี้ โคคา-โคล่าจะมอบความอร่อยคู่มื้ออาหารให้กับลูกค้าธุรกิจห้าดาวทั่วประเทศ ด้วยเครื่องดื่มน้ำอัดลมสุดฮิตอย่าง “โค้ก” รสชาติออริจินัล ยิ่งไปกว่านั้น ทั้งสองแบรนด์จะร่วมกันพัฒนาประสบการณ์ความอร่อยสุดคุ้มค่า เพื่อสร้างความสุขและมอบประสบการณ์สุดพิเศษให้กับลูกค้ามากมาย ทั้งกิจกรรมส่งเสริมการตลาด กิจกรรมการสื่อสารกับผู้บริโภค รวมถึงโปรโมชันสุดพิเศษซื้อชุดคอมโบไก่จ๊อสูตรต้นตำรับ 2 ไม้ พร้อม “โค้ก” 1 ขวด ในราคาพิเศษเพียง 50 บาท ถึง 30 มิถุนายน 2564 นี้อีกด้วย

ลูกค้าของโคคา-โคล่า และธุรกิจห้าดาว สามารถติดตามโปรโมชันสุดพิเศษของทั้งสองแบรนด์ และข่าวสารต่างๆ ได้ที่ www.facebook.com/cocacolaTH และ www.facebook.com/Fivestarbusiness


แชร์ :

You may also like