HomeBrand Move !!SAPPE x TAKABB ได้เวลา “ตะขาบ” สลัดภาพยาอมโบราณ ควง “เซ็ปเป้” บุกตลาดผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร

SAPPE x TAKABB ได้เวลา “ตะขาบ” สลัดภาพยาอมโบราณ ควง “เซ็ปเป้” บุกตลาดผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร

แชร์ :

SAPPE x TAKABB

กลยุทธ์ Collaboration ยังคงได้รับความนิยม ยิ่งทุกวันนี้จะเห็นแบรนด์ในกลุ่มธุรกิจต่างๆ ผนึกกำลังกันพัฒนาสินค้าใหม่ ล่าสุด “เซ็ปเป้” (SAPPE) หนึ่งในผู้เล่นรายหลักของตลาดฟังก์ชันนัล ดริงก์ (Functional Drink) จับมือกับแบรนด์ยาสมุนไพรโบราณ “ตะขาบ 5 ตัว” หรือที่เราคุ้นเคยกับยาอมตราตะขาบ ออกผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร SAPPE x TAKABB สกัดจากหล่อฮังก๊วย ชะเอมเทศ มะนาว และมะขามป้อม ปริมาณ 50 มล. ราคา 29 บาท

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

Brand Buffet มองว่าความร่วมมือครั้งนี้ “เซ็ปเป้” และ “ตราตะขาบ” ต่าง Win-Win ด้วยกันทั้งคู่

“เซ็ปเป้” กับภารกิจปั้นสินค้าใหม่ ขยายฐานลูกค้า

– การออกสินค้าใหม่นี้ เป็นไปตามยุทธศาสตร์ธุรกิจปี 2564 ที่เซ็ปเป้เคยประกาศก่อนหน้านี้ว่า จะสร้างความร่วมมือกับพันธมิตรธุรกิจมากขึ้น และภายในครึ่งปีหลังนี้ มีแผนออกสินค้าใหม่กว่า 20 SKUs

– ขยายโปรดักต์ไลน์ บุกตลาดผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร มีจุดขายให้ความชุ่มคอ แตกต่างไปจาก Product Portfolio เดิมของแบรนด์เซ็ปเป้ที่อยู่ในตลาดฟังก์ชันนัล ดริงก์เน้นจุดขายด้านความงาม และเจาะกลุ่มผู้หญิงเป็นหลัก

– ขยายฐานลูกค้ากว้างขึ้น ทั้งกลุ่มลูกค้าของยาอมตราตะขาบ และผู้บริโภคที่ต้องการเครื่องดื่มช่วยทำให้ชุ่มคอ

– ตอบรับแนวโน้มสุขภาพ

– เชื่อว่าในอนาคตมีโอกาสที่เซ็ปเป้ จะทำตลาด SAPPE x TAKABB ทั้งในกลุ่มนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจีน เนื่องจากยาอมตราตะขาบ 5 ตัว เป็นหนึ่งในสินค้ายอดนิยมที่นักท่องเที่ยวจีนชอบซื้อกลับไป และตลาดต่างประเทศ ที่เซ็ปเป้มีฐานตลาดอยู่แล้ว

“ตะขาบ 5 ตัว” โตด้วยกลยุทธ์ Brand Modernization และจับมือพันธมิตรธุรกิจ เพิ่มกลุ่มสินค้าใหม่

– ใช้กลยุทธ์ Brand Modernization คือ การทำให้แบรนด์ดูทันสมัยขึ้น เพื่อทำให้แบรนด์เข้าไปอยู่ในไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคได้มากขึ้น

ที่ผ่านมา ตราตะขาบ ทำ Brand Modernization ทั้งออกสินค้าใหม่ เช่น บรรจุภัณฑ์แบบตลับพลาสติก และเพิ่มรสชาติใหม่ เปิดตัวกลุ่มสินค้าสเปรย์แก้ไอ จับมือกับแบรนด์ไลฟ์สไตล์ “Greyhound” นำโลโก้แบรนด์ตราตะขาบ สุดคลาสสิกมาทำเป็นสินค้าแฟชั่นในชีวิตประจำวัน ทั้งเสื้อ หมวก กระเป๋าผ้า และล่าสุดจับมือกับ “เซ็ปเป้”

– ต่อยอดองค์ความรู้ด้านยาอมสมุนไพร สู่การเติบโตในน่านน้ำใหม่

ก่อนหน้านี้ คุณเมธา สิมะวรา ทายาทรุ่น 3 ของบริษัท ห้าตะขาบ (ซิมเทียนฮ้อ) จำกัด เคยให้สัมภาษณ์กับ Brand Buffet ว่า มีแผนผลักดันผลิตภัณฑ์ยาอมสมุนไพรแผนโบราณ ให้เติบโตไปสู่การเป็น Global Brand ในอนาคต พร้อมทั้งต่อยอดจากยาอมสมุนไพรแผนโบราณ ไปสู่การพัฒนาสินค้าใหม่ในหลากหลายรูปแบบมากขึ้น

เช่น มีสินค้าใน Pipeline อีก 2 – 3 ชนิด ทั้งลูกอมสมุนไพรในรูปแบบซอฟต์เจล เตรียมพัฒนา​ยาน้ำ และใช้เทคโนโลยีสกัดทำให้ได้สูตรสมุนไพรรูปแบบผง ที่สามารถนำมาทำเป็นวัตถุดิบในโปรดักต์ต่างๆ อย่าง “SAPPE x TAKABB” ในครั้งนี้ เป็นการทำ Brand Collaboration ที่ต่อยอดจากจุดแข็งด้านวัตถุดิบสมุนไพรของตราตะขาบ ผนึกกับจุดแข็งของเซ็ปเป้ ในด้านการผลิต และจัดจำหน่ายเครื่องดื่ม

– ขยายฐานลูกค้าใหม่ โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ และสร้าง Brand Engagement ทำให้แบรนด์และสินค้าเข้าไปอยู่ในชีวิตประจำวันผู้บริโภคได้ง่ายขึ้น

ทั้งนี้ ผลการดำเนินงาน “บริษัท เซ็ปเป้ จำกัด (มหาชน)” หรือ “SAPPE”

ปี 2563 : รายได้รวม 3,320.9 ล้านบาท (ลดลงจากปี 2562 มีรายได้รวม 3,386.86 ล้านบาท) / กำไรสุทธิ 385.9 ล้านบาท (ลดลงจากปี 2562 มีกำไรสุทธิ 402.7 ล้านบาท)

ไตรมาส 1/2564 : รายได้รวม 772.6 ล้านบาท (ลดลงจากช่วงเดียวกันของปีก่อน มีรายได้รวม 844.3 ล้านบาท) / กำไรสุทธิ 85.0 ล้านบาท (เติบโตจากช่วงเดียวกันของปีก่อน มีกำไรสุทธิ 83.0 ล้านบาท)​

ขณะที่ผลการดำเนินงาน “บริษัท ห้าตะขาบ (ซิมเทียนฮ้อ) จำกัด (ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า) 

ปี 2561 : รายได้รวม 505 ล้านบาท / กำไรสุทธิ 156 ล้านบาท

ปี 2562 : รายได้รวม 463 ล้านบาท / กำไรสุทธิ 120 ล้านบาท

ปี 2563 : รายได้รวม 136 ล้านบาท / ขาดทุน 37 ล้านบาท


แชร์ :

You may also like