15
ในการฉลองการกลับมาของร้านอาหารหลังการล็อคดาวน์ McDonald’s ฝรั่งเศส เลือกใช้ไอเดียปริศนาประลองปัญญาหวังให้คนนึกถึงแบรนด์โดยไม่ต้องเอ่ยชื่อหรือโลโก้
ผลงานนี้เป็นของเอเจนซี่ TBWA\Paris ที่ใช้ภาพพิกเซล เหมือนการซูมหรือการเซ็นเซอร์แล้วเห็นแค่สีของสินค้าที่เรียงกันอย่างคุ้นตา แต่ไม่ได้ระบุว่าคืออะไร พร้อมกับประโยคคำถามว่า “ทายซิใครกลับมาเอ่ย”
แบรนด์เชื่อว่าแม้จะไม่มีคำใบ้อื่นใดเลยนอกจากรูปทรงและสี คุณก็คงจะสามารถเดาได้ว่า เมนูของ McDonald’s จากภาพที่เห็นนี้คือเมนูอะไร (เฉลยว่ามันคือ Big Mac, Filet-O-Fish, Cheeseburger และเฟรนช์ฟรายส์)
เป็นอีกไอเดียที่เล่นกับสิ่งที่คุ้นเคยเพื่อตอกย้ำความแข็งแกร่งของแบรนด์ในแง่ของการเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกโดยไม่ต้องเอ่ยชื่อ และครั้งนี้ไม่ใช่แค่เพียงแบรนด์ แต่เป็นการลงลึกไปถึงระดับของเมนูเลยทีเดียว