หลังจากก่อนหน้านี้ “MK Restaurants” ต่อยอดน้ำจิ้มสุกี้ มาบรรจุลงขวด ขายผ่านร้าน MK ทุกสาขา ล่าสุดเชนร้านสุกี้ที่มีสาขามากที่สุดของไทย ด้วยจำนวน 458 สาขา (ณ 31 ธันวาคม 2563) เปิดตัวโปรดักต์ใหม่ “ชุดสุกี้หม้อกระดาษ” ใช้ได้กับทั้ง “เตาไฟฟ้า” และ “ไมโครเวฟ” โดยมีทั้งชุดสุกี้สำหรับคนเดียว และชุดครอบครัว
ด้วย 3 ขั้นตอนง่ายๆ
- เทน้ำซุปใส่หม้อกระดาษให้ท่วมอาหาร
- เติมเนื้อสัตว์ – ผัก
- ต้มสุกี้ให้สุก
ถ้าต้มด้วยเตาไฟฟ้า เมื่อเปิดไฟต้มน้ำซุปให้เดือด และใส่วัตถุดิบของสดแล้ว รอ 5 – 7 นาที
ถ้าต้มด้วยไมโครเวฟ เทน้ำซุป และใส่วัตถุดิบของสดใส่หม้อกระดาษ จากนั้นนำเข้าไมโครเวฟ (800 – 1100 วัตต์) ใช้เวลา 6 – 8 นาที
การพัฒนา “ชุดสุกี้หม้อกระดาษ” ของ MK ในครั้งนี้ เป็นกลยุทธ์หนึ่งของการปลดล็อกข้อจำกัดร้านอาหาร ที่ในช่วง COVID-19 เวลาที่รัฐบาลออกมาตรการให้ธุรกิจร้านอาหารงดให้บริการนั่งรับประทานที่ร้าน ทำให้ร้านอาหารบางประเภทที่เน้นบริการ Din-in เป็นหลัก เช่น ร้านสุกี้หม้อไฟ ปิ้งย่าง ต้องงัดสารพัดกลยุทธ์โปรโมชั่น เพื่อกระตุ้นให้ผู้บริโภคสั่ง Delivery รับประทานที่บ้าน ไม่ว่าจะเป็น โปรโมชั่นแถมหม้อ/กระทะ หรือให้ยืมหม้อ/กระทะ และล่าสุดกับ MK ที่ไม่ได้แถม หรือให้ยืมหม้อสุกี้ แต่ใช้วิธีพัฒนาออกมาเป็น “หม้อสุกี้กระดาษ”
ขณะเดียวกันยังตอบโจทย์ความสะดวกผู้บริโภคที่ช่วงเวลานี้ต้องอยู่กับบ้าน แล้วอยากกินสุกี้ แต่ไม่มีหม้อสุกี้ ก็สามารถสั่ง Delivery ได้เช่นกัน และหม้อกระดาษนี้ เมื่อกินเสร็จ ก็ไม่ต้องล้าง จึงได้ทั้งความสะดวก ง่าย รวดเร็ว
นวัตกรรมนี้มีให้เห็นในต่างประเทศ และแบรนด์อื่นก็เคยทดลองขายมาแล้ว นับตั้งแต่ COVID-19 ระบาดในประเทศไทย แต่ด้วยพลังของ MK ก็เป็นที่น่าจับตามองว่า เมื่อแบรนด์ใหญ่ตัวจริง ส่งสินค้านี้มาทดลองตลาด ผู้บริโภคคนไทยจะตอบรับแค่ไหน