23
PepsiCo ขายธุรกิจ Tropicana และแบรนด์น้ำผลไม้อื่น ๆ ในอเมริกาเหนือให้กับบริษัทสัญชาติฝรั่งเศส PAI Partners ด้วยมูลค่า 3.3 พันล้านเหรียญสหรัฐ
ด้านซีอีโอของบริษัทอย่าง Ramon Laguarta เผยว่า การขายธุรกิจดังกล่าวทำให้ PepsiCo สามารถไปโฟกัสสินค้าในกลุ่มสแน็คเพื่อสุขภาพ และเครื่องดื่มแบบศูนย์แคลอรี่ได้มากขึ้น
ทั้งนี้ ธุรกิจน้ำผลไม้ ทำรายได้สุทธิให้กับ PepsiCo เป็นเงินกว่า 3 พันล้านเหรียญสหรัฐ ในปี 2020 อย่างไรก็ดี ธุรกิจดังกล่าวมีมาร์จิ้นต่ำที่สุดในบรรดาธุรกิจทั้งหมดของกลุ่ม
ด้าน PAI นั้น นอกจากการเข้าซื้อธุรกิจน้ำผลไม้จาก PepsiCo แล้ว ก่อนหน้านี้ บริษัทก็เคยซื้อธุรกิจไอศกรีมจาก Nestle ในสหรัฐอเมริกามาแล้วเช่นกัน