นอกจาก “IKEA” จะขายเฟอร์นิเจอร์ ของตกแต่งบ้าน และของใช้ภายในบ้านแล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่หากใครไปช้อปปิ้งที่สโตร์ ก็จะไม่พลาดโซนอาหารและเครื่องดื่ม (IKEA Restaurant & Café) ที่มีเมนูอาหารให้เลือกหลากหลาย และคุ้มค่า โดยเมนูเด่น เช่น มีทบอล ฟิชแอนด์ชิปส์ พาสต้า พร้อมกับที่นั่งรับประทานชิลๆ ซึ่งบางคนไป IKEA ก็เพื่อไปโซนนี้โดยเฉพาะ
แต่ในยุค COVID-19 ที่คนใช้เวลาอยู่นอกบ้านน้อยลง ในขณะที่ความสะดวก และความรวดเร็วกลายเป็นปัจจัยพื้นฐานของสินค้าและบริการยุคนี้ จาก Consumer Insights ดังกล่าวนี้ ทำให้ IKEA สิงคโปร์ เปิดตัวโมเดล “Swedish Bistro” เป็นร้านอาหารและเครื่องดื่มขนาดเล็กในคอนเซ็ปต์ Grab & Go
โดยสาขาล่าสุดคือ IKEA Tampines ตั้งอยู่ระหว่างทางเข้าด้านหน้า และทางออก มีขนาด 32 ตารางเมตร มีทั้งเมนูใหม่ที่เปิดตัวสาขานี้ และเมนู Signature ยอดนิยม เช่น มีทบอล ฮอทด็อก พาย รวมทั้งเมนูเครื่องดื่ม เช่น กาแฟ ชา และของหวานอย่างไอศกรีม
IKEA มองว่าโมเดลร้านอาหารและเครื่องดื่มขนาดเล็กแบบ “Swedish Bistro” จะสามารถตอบโจทย์ลูกค้าทั้งความสะดวก รวดเร็ว ขณะเดียวกันช่วยเพิ่มโอกาสการเข้าถึงลูกค้า และการขายสินค้ากลุ่มนี้ได้มากขึ้น
Photo Credit : IKEA , Inside Retail