รู้ไหมว่า ในหนึ่งวัน ต้องมีอย่างน้อยสักครั้งที่เราใช้บริการแบงก์ ยิ่งในสถานการณ์ปัจจุบัน ชีวิตติดอยู่กับบ้าน เราอาจใช้ถี่มากกว่านั้นอีก นั่นจึงเป็นจุดเริ่มต้นของโจทย์ว่า ยิ่งลูกค้าใช้บ่อยๆ ยิ่งควรได้ความคุ้มค่าจากการใช้บริการของแบงก์
เป็นที่มาของ KBank ที่ต้องคิดกลยุทธ์มามัดใจลูกค้าเก่า ดึงลูกค้าใหม่ให้มาใช้บริการของ KBank เป็นประจำ และ คำตอบก็คือ โปรแกรมคะแนนสะสม K Point ที่เปิดตัวเบาๆ มาตั้งแต่ปีที่แล้ว เพื่อทำให้แบรนด์มี engagement กับลูกค้า และทำให้ลูกค้าใช้บริการอย่างต่อเนื่อง
ถ้าจะสรุปรวบความ K Point คือ โปรแกรมคะแนนสะสมดิจิทัลผ่าน K PLUS ที่ KBank จะให้คะแนนสะสมกับลูกค้าที่ร่วมกิจกรรม หรือใช้ผลิตภัณฑ์บริการที่กำหนดไว้ ก็เหมือนกับแบรนด์ไลฟ์สไตล์อื่นๆ ที่มีคะแนนสะสมให้กับลูกค้าที่ซื้อ และให้เอามาแลกเป็นคะแนนส่วนลดหรือได้รับสิทธิประโยชน์ต่างๆ แต่เมื่อเป็นแบงก์ยักษ์ใหญ่ที่ครบเครื่องทั้งฐานข้อมูล พันธมิตร และจำนวนลูกค้าที่มีอยู่กว่า 18 ล้านราย KBank จะมีวิธีการคิดและพัฒนาคะแนนสะสม K Point ให้ตอบโจทย์โดนใจลูกค้าอย่างไร มาดูกัน
4 แนวทางปั้น K Point อัพพลัง รับ แลก โอน
1. ใช้ศักยภาพของ K PLUS ที่เป็น Digital Lifestyle Platform ลูกค้าสามารถรับคะแนนสะสม K Point จากการเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ ของ K PLUS และใน K PLUS ยังมีฟีเจอร์สำหรับ K Point ที่สรุปคะแนนให้ลูกค้าได้แลก โอนคะแนนสะสม K Point ได้ทันทีที่ต้องการ รวมถึงตรวจสอบความเคลื่อนไหวทุกอย่างที่เกี่ยวข้องกับ K Point ได้ครบ ที่สำคัญคือคะแนนสะสม K Point สามารถนำไปใช้ร่วมกับฟีเจอร์อื่นๆ ของ K PLUS และบริการอื่นๆ ของ KBank ที่อยู่ใน K PLUS เช่น แลกคะแนนสะสม K Point เพื่อจ่ายค่าสินค้าหรือบริการจาก K+ market, จ่ายบิลหรือสินเชื่อต่างๆ เป็นต้น
2. เชื่อมโยงพันธมิตรธุรกิจที่อยู่ใน Ecosystem ทำให้สามารถใช้คะแนนสะสม K Point ได้หลากหลายมากยิ่งขึ้น ปัจจุบันลูกค้าสามารถโอนคะแนนสะสม K Point ไปแบรนด์ดังต่างๆ เช่น The1 , AIS Points , Blue Point และ True Point
3. สร้างวงจรการใช้ผลิตภัณฑ์หรือบริการของธนาคารเต็มรูปแบบ KBank เริ่มสร้างความคุ้นเคยกับคะแนนสะสม K Point ด้วยการให้ลูกค้าได้รับพ้อยท์ง่ายๆ จากการร่วมกิจกรรมผ่าน K PLUS เช่น แจก K Point 5,000 คะแนนให้กับลูกค้าใหม่ที่สมัครบัตรเครดิตกสิกรไทยและใช้จ่ายผ่านบัตรครบ 8,000 บาท รวมทั้งได้รับพ้อยท์จากการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตที่ร่วมรายการได้ตลอด เมื่อลูกค้ารู้จักและคุ้นเคยในระดับหนึ่งแล้ว ก็อัดโปรโมชันที่ให้คะแนนสะสม K Point แบบเอ็กซ์ตร้าเต็มสตรีม และต่อยอดให้ลูกค้านำคะแนนสะสม K Point ที่ได้ไปแลกเพื่อจ่ายบริการอื่นๆ ของ KBank เช่น ใช้จ่ายบิลค่าน้ำ ค่าไฟ สินเชื่อ เบี้ยประกัน ผ่าน K PLUS ทำให้ลูกค้ารู้สึกคุ้มค่า และความครบวงจรของบริการ KBank
4. K Point มีมูลค่าเทียบเท่าเงินสด KBank ทำให้คะแนนสะสม K Point เป็นพ้อยท์มีค่าสำหรับการใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน เป็นพ้อยท์ที่ได้ง่าย ใช้ง่าย ใช้ได้เยอะ และคุ้มค่า โดยคะแนนสะสม K Point 10 พ้อยท์ มีค่าเท่ากับ 1 บาท สำหรับไปแลกจ่ายบิลค่าบริการโทรศัพท์มือถือ ค่าน้ำ ค่าไฟ เติมเงิน e-Wallet ได้สารพัดผ่าน K PLUS เป็นต้น
KBank ยังคงวางแผนพัฒนาคะแนนสะสม K Point อย่างต่อเนื่องมากไปกว่าการเป็นแค่ส่วนเสริมการตลาด เพราะหนึ่งในเป้าหมายสำคัญคือ เพิ่มผลิตภัณฑ์หรือบริการที่สามารถรับคะแนนสะสม K Point นอกเหนือจากการใช้บัตรเครดิตและการใช้บริการผ่านทาง K PLUS ในปัจจุบัน เพื่อทำให้คะแนนสะสม K Point กลายเป็น Loyalty Program ที่อยู่ในชีวิตประจำวันและในทุกสถานการณ์ที่ลูกค้าต้องการใช้ ตรงตามคอนเซ็ปต์ อัพพลัง รับ แลก โอน
ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม และความเคลื่อนไหว รวมทั้งโปรโมชั่นของคะแนนสะสม K Point ได้ที่ https://kbank.co/3ATwPoP
หรือ คลิ๊กที่นี่
#KPoint #อัพพลังรับแลกโอน #KasikornBank #KBank #ธนาคารกสิกรไทย