ลาซาด้า ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เผยสถิติของนักช้อปไทยในแคมเปญ LazMall 9.9 Mega Brands Sale มีคนเข้าแพลตฟอร์มเกือบ 7 ล้านราย ภายใน 12 ชั่วโมงแรก
ส่วนสถิติน่าสนใจในช่วง 2 ชั่วโมงแรกนั้น ลาซาด้าเผยว่า แบรนด์บน LazMall ที่มีออเดอร์สูงสุดใน 2 ชั่วโมงแรก ได้แก่ MamyPoko, L’Oreal Paris และ Sabina
ส่วน 3 อันดับประเภทสินค้าที่ขายดีที่สุดใน 2 ชั่วโมงแรก ได้แก่ สกินแคร์ แฟชั่นผู้หญิง และ นมผงและอาหารสำหรับเด็ก
ประเภทของสินค้าที่น่าสนใจและสะท้อนไลฟ์สไตล์ Work From Home ได้แก่ มาสก์หน้า (ขายได้ภายใน 2 ชั่วโมงแรก มากกว่า 38,000 ชิ้น) และชุดนอน (ขายได้ภายใน 2 ชั่วโมงแรก มากกว่า 12,000 ตัว)
นอกจากนี้ยังพบว่าสินค้าในกลุ่มสุขภาพที่เกี่ยวข้องกับโควิด-19 ยังได้รับความนิยมสูง เช่น หน้ากากอนามัยที่ขายภายใน 2 ชั่วโมงแรก มากกว่า 210,000 ชิ้น หรือปรอทวัดไข้ที่ขายภายใน 2 ชั่วโมงแรก มากกว่า 3,100 เครื่อง
ทางแพลตฟอร์มยังเปิดเผยด้วยว่า มีนักช้อปไทยร่วมแลก LazCoins ไปแล้วทั้งหมดกว่า 170,000 เหรียญ เพื่อบริจาคในโครงการ LazadaCARES ช่วยคนไทยที่ประสบเหตุโควิด-19 กว่า 20,000 คน (ตั้งแต่วันที่ 3 – 8 กันยายน)