ดำเนินธุรกิจเป็นผู้ให้บริการสตรีมมิ่งสัญชาติไทย ครบรอบ 10 ปี สำหรับ MONOMAX (โมโนแมกซ์) ผู้ให้บริการดูหนังออนไลน์ในเครือ Mono Next (โมโน เน็กซ์)
คุณหทัยทิพย์ หมัดจุ้ย ผู้อำนวยการธุรกิจดูหนังออนไลน์ บริษัท โมโน สตรีมมิ่ง จำกัด หรือ MONOMAX กล่าวว่าตลอด 10 ปีที่ผ่านมา โมโนแมกซ์ เป็นหนึ่งในผู้ให้บริการสตรีมมิ่งสัญชาติไทย ด้วยการนำคอนเทนต์หนังและซีรีส์จากต่างประเทศเข้ามาฉายบนแอปพลิเคชั่น MONOMAX โดยในช่วง 3- 4 ปีที่ผ่านมานี้ ยอดคนดูเติบโตขึ้นถึงกว่า 600%
“เรามีระบบฐานข้อมูลพฤติกรรมการดูคอนเทนต์ของผู้ใช้บริการ ทำให้รู้ว่าผู้ชมสนใจคอนเทนต์อะไร จุดเด่นของแพลตฟอร์มคือเราเป็นแอปพลิเคชั่นดูหนังซีรีส์ที่มีพากย์ไทยครบทุกเรื่อง และสามารถรับชมได้ยาวต่อเนื่อง โดยไม่มีโฆษณาคั่น ลูกค้าสามารถรับชมพร้อมกันได้ถึง 5 อุปกรณ์ มีโปรแกรมซีรีส์ใหม่และตอนใหม่ทุกสัปดาห์”
ในปี 2021 มีคอนเทนต์ที่ทำยอดคนดูสูงสุดได้ต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นซีรีส์จากจีนที่ลงฉายในโมโนแมกซ์ที่แรกและที่เดียว อย่าง เรื่อง “หยุนซี หมอพิษหญิงยอดอัจฉริยะ”, “หมาป่าจอมราชันย์” ที่มีนักแสดงนำหลักที่มีชื่อเสียงและมีแฟนคลับในไทยติดตามเป็นจำนวนมาก จากนี้เตรียมคอนเทนต์มาให้ผู้ใช้บริการได้รับชมมากขึ้น ทั้งซีรีส์จีน, ซีรีส์เกาหลี, ซีรีส์ญี่ปุ่น และยังมีซีรีส์ฝั่งตะวันตก โดยเฉพาะตลาดซีรีส์ญี่ปุ่นกำลังเป็นที่ต้องการของคนดูมาก ในเดือนตุลาคมนี้ได้เริ่มลงคอนเทนต์ญี่ปุ่นมากขึ้น
นอกจากนี้โมโนแมกซ์จะจับมือกับพาร์ทเนอร์ในธุรกิจต่างๆ ทั้งผู้ให้บริการบรอดแบนด์ เพื่อเสริมแพ็กเกจให้ลูกค้าได้ใช้บริการเสริมที่คุ้มค่า การจับมือกับบัตรเครดิตเพื่อทำแพ็กเกจราคาพิเศษตลอดทั้งปี การขยายการขายผ่าน e-commerce ที่ตอนนี้ มีทั้งใน Laz Mall, Shopeemall ต่อไปก็จะมีใน JD central รวมไปถึงการจับมือกับแอปพลิเคชั่นไลฟ์สไตล์ต่างๆ เพื่อให้ลูกค้าสามารถใช้พอยต์มาแลกซื้อรหัสเติมวันชมโมโนแมกซ์ เช่น แอปพลิเคชั่น Uchoose ของบัตรเครดิตกรุงศรี และมองหาความร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ในลักษณะนี้มากขึ้น
ปีนี้โมโนแมกซ์ได้เดินทางมาถึงปีที่ 10 จึงจัดกิจกรรม “ฉลองครบรอบ 10 ปี โมโนแมกซ์ โดยยอดซื้อทุก 25 บาท จะนำมาคำนวณเป็น 1 สิทธิ์ เพื่อลุ้นรางวัลทั้งสมาร์ทโฟน, บัตรกำนัล Online Shopping และรหัสเติมวัน MONOMAX รวมมูลค่ากว่า 2 แสนบาท แคมเปญเริ่มตั้งแต่วันนี้ถึง 31 ธันวาคมนี้