ในบรรดาแบรนด์อันดับต้น ๆ ของไทย ต้องบอกว่า OPPO เป็นหนึ่งในแบรนด์ที่พยายามทำความเข้าใจกลุ่มเป้าหมายของตัวเองมาโดยตลอด เห็นได้จากการเลือกพรีเซนเตอร์ของแบรนด์ก่อนหน้านี้ เช่น ณเดชน์ คูกิมิยะ และ ญาญ่า – อุรัสยา เสปอร์บันด์ ที่สะท้อนถึงความต้องการของคนรุ่นใหม่ที่อยากเติบโตและพัฒนาศักยภาพของตัวเองให้ดีขึ้นในทุกๆ มิติ
สำหรับปี 2021 ซึ่งเป็นปีที่คนรุ่นใหม่จำนวนไม่น้อยได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ Covid-19 ประกอบกับมีงานวิจัยจาก GroupM ในหัวข้อ 2021 Consumers Untold : Into the New Urgency ที่พบว่า กลุ่มคนทำงาน – นักเรียนนักศึกษา ต่างมีความกังวลว่าตนเองจะยังคงหางานได้หรือไม่ เนื่องจากมีธุรกิจจำนวนมาก ได้รับผลกระทบจาก Covid-19 จนต้องปิดกิจการลง และสภาพเศรษฐกิจก็ไม่ดีเหมือนในอดีต
การส่งข้อความให้กำลังใจไปยังกลุ่มคนเหล่านั้น ซึ่งถือเป็นกลุ่มเป้าหมายหลักของ OPPO จึงเริ่มขึ้นกับการเลือก “น้องเทนนิส พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ” นักกีฬาเทควันโด้หญิง เจ้าของเหรียญทอง Olympic Tokyo 2020 เข้ามาเป็นพรีเซนเตอร์คนล่าสุดใน OPPO Family
การเลือกน้องเทนนิสคือการสื่อไปถึงคนรุ่นใหม่ที่มีความฝัน โดยใช้เรื่องราวความสำเร็จของเธอเป็นแรงผลักดัน – จุดประกายความฝันให้คนไทยลุกขึ้นมาสู้กันอีกครั้งผ่านเรื่องราวสร้างแรงบันดาลใจของเธอนั่นเอง
แต่การส่งกำลังใจ ไม่ได้จบแค่การได้เห็นภาพของน้องเทนนิสชูเหรียญรางวัล เพราะ OPPO ทำได้ดีกว่านั้น ด้วยการเลือกที่จะทำคลิปไวรัล “The Dream Hunter” บอกเล่าเรื่องราวเบื้องหลังที่เธอเผชิญ ว่ามันไม่ได้สวยหรู แต่มีความยากลำบากซ่อนอยู่กว่าจะได้มาซึ่งความสำเร็จในวันนี้
ความพิเศษของคลิปคือการเผยถึงจุดเริ่มต้นของการก้าวเข้าสู่วงการเทควันโด้ของน้องเทนนิสที่หลายคนอาจไม่เคยทราบมาก่อน อีกทั้งยังเดินเรื่องด้วยเสียงพากษ์ของเธอเองตลอดทั้งคลิป
เรื่องราวของน้องเทนนิสในคลิป “The Dream Hunter” กับสิ่งที่คนรุ่นใหม่ในวันนี้ต้องการก็คงไม่ต่างกัน โดยในคลิปดังกล่าว เราได้เห็นหลายๆ ซีนที่นำมาซึ่งกำลังใจ
ไม่ว่าจะเป็นมือที่ยื่นเข้ามาเพื่อดึงให้น้องเทนนิสลุกขึ้นได้อีกครั้ง หลังจากซ้อมจนหมดแรง ภาพของกระเป๋านักเรียนที่ทิ้งไว้ตามทางเดินในโรงเรียนที่สะท้อนว่า เธอต้องแลกกับอะไรหลาย ๆ อย่าง เพื่อให้ได้มาซึ่งความสำเร็จ ไม่ว่าจะเป็นเวลาที่ควรจะได้อยู่กับเพื่อนๆ ความสนุกในวัยเรียนที่ต้องเปลี่ยนเป็นตารางซ้อมหนัก โดยฉากที่บีบหัวใจได้ดีที่สุดอาจเป็นการเล่าย้อนถึง 7 วินาทีสุดท้ายในการแข่งเทควันโด้เพื่อชิงเหรียญทอง ซึ่งน้องเทนนิสยอมรับว่า เธอรู้ดีว่าเธอกำลังจะแพ้ แต่ภาพของเพื่อนที่วิดีโอคอลเข้ามาให้กำลังใจ ก็ทำให้เธอตระหนักว่า แม้ไม่มีคนเชียร์ข้างสนาม แต่ทุกคนก็กำลังส่งกำลังใจให้เธออยู่จากที่ไหนสักแห่ง
เมสเสจที่ OPPO ส่งออกมาผ่านคลิปไวรัลนี้จึงกลายเป็นอีกหนึ่งแรงกระเพื่อมที่ดี ในการบอกไปยังคนรุ่นใหม่ว่า อย่าเพิ่งหมดหวัง และไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ก็ควรศรัทธาในตัวเอง และเชื่อมั่นในความรักของครอบครัว เพื่อน และคนรอบข้าง เหมือนเช่นที่น้องเทนนิสได้พิสูจน์แล้วว่าเธอสามารถ “เปลี่ยนพลังความรักให้ทุกความฝันเป็นจริง” ได้
การศรัทธาในสิ่งเหล่านี้ ทำให้เธอสามารถก้าวข้ามความยากลำบาก และคว้าความสำเร็จที่ต้องการมาครองได้ในที่สุด แถมยังเป็นเหรียญทองที่ทำให้ความฝันของคนไทยมีความสุข และยิ้มได้ทั้งประเทศด้วยเช่นกัน
ต้องยอมรับว่านี่เป็นอีกครั้งที่ออปโป้สามารถทำแคปเปญที่สัมผัสใจผู้คนออกมาได้อย่างลึกซึ้ง และความสม่ำเสมอของการทำแคมเปญลักษณะนี้ทำให้ออปโป้เป็นแบรนด์ที่นั่งในใจกลุ่มเป้าหมายโดยกว้างมาอย่างยาวนาน ถือว่าออปโป้สามารถตีโจทย์ได้อย่างเหมาะสมในทุกสถาการณ์ปัจจุบันจริงๆ
ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://bit.ly/2XJ9LtR
#TheDreamHunter
#OPPOThailand