กลายเป็นเรื่องโจษจันทั้งโลก เมื่อ Facebook ระบบล่มในวันจันทร์ที่ผ่านมา และพาแอปอื่น ๆ อย่าง WhatsApp, Messenger และ Instagram ล่มไปด้วยกัน ซึ่งผู้ใช้อินเทอร์เน็ตทั้งโลกที่ไม่มีทางไป ก็แห่กันเข้ามาที่ Twitter และใช้เป็นที่แลกเปลี่ยนข่าวสารกันอย่างสนุกสนาน
ด้าน Twitter เองก็ไม่ยอมปล่อยโอกาสนี้ให้หลุดลอยไป โดยทีมงานได้ส่งข้อความออกมาว่า “hello literally everyone” ซึ่งแค่สามคำนี้ สามารถเรียกให้ผู้คนสนใจและกดไลค์ไปมากกว่า 3.3 ล้านครั้ง รวมถึงมีการรีทวีตเกือบ 6 แสนครั้ง
เสียงหัวเราะยังเกิดขึ้นจากการที่แบรนด์ต่าง ๆ เข้ามาร่วมพูดคุยกันอย่างสนุกสนาน เช่น Microsoft Teams ที่มีการแทรกข้อความว่า Unmuted Mic หรือเปิดเสียงไมโครโฟน ก่อนที่จะทักทายกับทีม Twitter (แล้วก็มีนักศึกษาเข้ามาถาม Microsoft Teams ต่อด้วยว่า ช่วยล่มไปอีกแอปได้ไหม เพราะเขาไม่อยากเข้าเรียน)
ไม่เพียงเท่านั้น แบรนด์ที่กำลังล่มอย่าง Instagram และ WhatsApp ก็เข้ามาทักทายในทวีตนี้ด้วยเช่นกัน
👋 hello!
— WhatsApp (@WhatsApp) October 4, 2021
แม้ตอนนี้แอป Facebook, Instagram, Messenger, WhatsApp จะกลับมาแล้ว แต่การสนทนาแสนสนุกนี้ยังดำเนินต่อไป โดยมีแบรนด์อย่างเช่น KFC, OnlyFans, Adele, Google Play, McDonald’s, Zoom, The Sims, Starbucks Coffee, Cambridge University, Dell, Xbox, DreamWorks, Reddit และอีกมากมายหลายแบรนด์เข้ามาทักทายผู้ใช้โซเชียลมีเดียกันเต็มไปหมด
ทั้งนี้ มีข้อมูลจาก กราฟิกดีไซน์เทรนด์ 2022 ระบุว่า การตลาดเชิงโต้ตอบ (reactive marketing) กำลังได้รับความนิยมอย่างมาก เนื่องจากผู้คนใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่ที่บ้าน บริษัทต่าง ๆ จึงพยายามสร้างการรับรู้ด้วยการเป็นแบรนด์ที่รวดเร็วที่สุด เฉียบแหลมที่สุด และทันสมัยที่สุดที่จะปรากฏบนหน้าจอมือถือเพื่อให้เตะตาผู้บริโภคเหล่านั้นนั่นเอง