นอกจากพัฒนาขวดบรรจุภัณฑ์แบบใหม่ที่มาจาก Plant-Based 100% ได้สำเร็จแล้ว ล่าสุด Coca-Cola ก้าวไปอีกขั้น ด้วยการเปิดตัวขวดน้ำอัดลมแบบใหม่ที่ “ไร้ฉลาก” หวังช่วยให้กระบวนการรีไซเคิลทำได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น
ประเทศที่เลือกใช้ขวดน้ำอัดลมไร้ฉลากนี้อย่างเป็นทางการก็คือ Coca-Cola เกาหลีใต้ โดย Coca-Cola จะนำฉลากพลาสติกออกในผลิตภัณฑ์สองรุ่น นั่นคือ Coca-Cola ออริจินัล และ Coca-Cola Zero ซึ่งผู้บริโภคสามารถแยกแยะความแตกต่างได้จากฝาขวด โดย Coca-Cola ออริจินัล จะมาในฝาสีแดง และ Coca-Cola Zero จะมาในฝาสีดำ
สำหรับการจำหน่ายน้ำอัดลมดังกล่าว ทางบริษัทเผยว่าเลือกใช้ช่องทางออนไลน์เป็นหลัก โดยในหนึ่งแพ็ก ประกอบด้วยน้ำอัดลมขนาด 370 มิลลิลิตร จำนวน 24 ขวด ซึ่งการใช้ช่องทางออนไลน์ นอกจากจะช่วยให้บริษัทสามารถวัดผลยอดขายได้อย่างรวดเร็วแล้ว ยังทำให้บริษัทไม่ต้องมีประเด็นเรื่องการแยกแยะความแตกต่างของขวดที่ชั้นวางสินค้าให้ปวดหัวด้วย
อย่างไรก็ดี นี่ไม่ใช่ผลิตภัณฑ์แรกของบริษัทที่ไม่ติดฉลาก เพราะก่อนหน้านี้ สื่อเกาหลีอย่าง koreaherald.com ก็ระบุว่า Coca-Cola เคยส่งเครื่องดื่มเกลือแร่แบรนด์ Toreta แบบไม่มีฉลากออกมาเช่นกัน