Sea (ประเทศไทย) ผู้นำในด้านการให้บริการอินเทอร์เน็ตแพลตฟอร์มสำหรับผู้บริโภค จัดตั้งขึ้นเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้บริโภคและพัฒนาการดำเนินธุรกิจของผู้ประกอบการรายย่อยด้วย 3 ธุรกิจหลัก ประกอบด้วย การีนา (Garena) ธุรกิจดิจิทัลเอนเตอร์เทนเมนท์ (Digital Entertainment) ซึ่งเป็นผู้พัฒนาและให้บริการเกมออนไลน์ชั้นนำระดับโลก ช้อปปี้ (Shopee) แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซที่ใหญ่ที่สุดในระดับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวัน และซีมันนี่ (SeaMoney) บริการการเงินดิจิทัลในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
นอกจากการพัฒนาคุณภาพชีวิต ผ่
นางสาวมณีรัตน์ อนุโลมสมบัติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Sea (ประเทศไทย) กล่าวว่า “ตลอดระยะเวลาการแข่งขัน ผู้เข้าแข่งขันได้พัฒนาทั
และ โครงการ Digital Opportunities for Talents (DOTs) ประจำปี 2564 นี้ก็มีผู้สมัครเข้าร่
ซึ่งความเข้มข้
โดยทีม Five More Minutes นายธรรมปพล มะโนวรรณ และ นางสาวณัชชา เวชพานิช เป็นผู้ที่คว้ารางวัลชนะเลิ
“เราสองคนรู้สึกดีใจที่ได้เลือกเข้ามาร่วมโครงการนี้ เพราะได้รับประสบการณ์ที่ดีเยอะมาก ทั้งความรู้ที่ทางทีมงานหาผู้เชี่ยวชาญมาช่วยติวเข้มข้นให้ แถมยังเจอร้านที่มี Mindset ดีมากๆอยากจะลองทำการตลาดแบบไหน อยากลองทำอะไรใหม่ๆ พี่ๆ ร้านค้าสนับสนุนเต็มที่จนสุดท้ายก็ได้ผลลัพธ์ที่ทั้งเราและร้านค้าต่างก็พอใจทั้งคู่ ได้เรียนรู้และเติบโตไปพร้อมๆ กัน” นางสาวณัชชา เวชพานิช ตัวแทนทีมผู้ชนะเลิศได้กล่าวถึงความประทับใจต่อโครงการฯ
นอกจากนี้ทีมอื่นๆ ที่เข้ารอบ Final Presentation ยังทำผลงานได้โดดเด่นและช่วยกระตุ้นการเติบโตของร้านค้าที่ได้รับมอบหมายได้จริง ไม่ว่าจะเป็นทีม Chip N’ Dale consulting กับร้าน Sanfun Sunday คว้ารางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1 มูลค่า 50,000 บาท ทีม Work Hard หาทำ Harder กับร้าน Hangry Monster คว้ารางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 มูลค่า 30,000 บาท และทีม Double up กับร้าน Soapsoul คว้ารางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 3 มูลค่า 10,000 บาท มากไปกว่านั้น Sea (ประเทศไทย) ได้มอบรางวัล Top Performance มูลค่ารางวัลละ 5,000 บาท ให้กับอีก 4 ทีมที่สร้างการเติบโตของยอดขายได้สูงสุดภายใน 7 สัปดาห์ และมอบรางวัล Top Learner มูลค่ารางวัลละ 5,000 บาท ให้กับอีก 4 ทีมที่เรียนรู้เร็วและทำผลงานได้ดีในช่วงเวิร์กช็อปและช่วงการลงมือสร้างกลยุทธ์ไปพร้อมกับร้านค้าอีกด้วย
ด้วยแนวคิดที่ให้ผู้ร่วมแข่งขันได้ร่วมพัฒนาธุรกิจ SME ทั้งหมด 25 ร้าน ได้เริ่มพัฒนาหน้าร้านออนไลน์และสร้างยอดขาย พร้อมเรียนรู้การขายสินค้าบนแพลตฟอร์มออนไลน์ รวมถึงได้เรียนรู้วิธีการทำการตลาดบนแพลตฟอร์มออนไลน์จนเห็นผล ร้านที่เดิมเป็นร้านค้าทั่วไปก็ได้พัฒนาเป็นร้านค้าแนะนำบนแพลตฟอร์มช้อปปี้ ทำให้ร้านค้าทั้งหมดที่เข้าร่วมโครงการฯ มียอดขายโดยเฉลี่ยบนแพลตฟอร์มช้อปปี้ต่อวันเติบโตเพิ่มขึ้นกว่า 3.1 เท่า และยอดสั่งซื้อโดยเฉลี่ยเติบโตถึง 2.7 เท่า มีผู้เข้าชมร้านค้าโดยเฉลี่ยเพิ่มขึ้นกว่า 2.2 เท่าบนแพลตฟอร์มช้อปปี้ และสร้างยอดขายบนแพลตฟอร์มช้อปปี้มูลค่าโดยรวม 2.6 ล้านบาท ตลอดในช่วงเวลา 7 สัปดาห์ภายใต้โครงการ
นอกจากนี้ผู้เข้าแข่งขันทั้ง 25 ทีมก็จะได้รับโอกาสพิเศษในการเข้าร่วมสัมภาษณ์งานกับบริษัทในเครือ Sea (ประเทศไทย) นอกจากนี้ Sea (ประเทศไทย) ยังมีแผนร่วมต่อยอดด้วยการสร้างเครือข่ายผู้ร่วมโครงการ DOTs รุ่นที่ 1 พร้อมเปิดพื้นที่แลกเปลี่ยนความคิดเพื่อต่อยอดและสนับสนุนผู้ประกอบการในระยะยาว และร่วมเป็นต้นแบบในการผลักดัน SME ไทยในยุคดิจิทัลต่อไปในอนาคต
ผู้สนใจสนับสนุน 25 ร้านค้าในโครงการ DOTs สามารถเลือกซื้อสินค้าคุณภาพจากร้านค้าทั้ง 25 ร้าน ภายใต้แคมเปญพิเศษ ซึ่ง Sea (ประเทศไทย) ให้การสนับสนุน พร้อมแจกคูปองส่วนลดพิเศษ 15% อีกด้วย ตั้งแต่วันนี้ ถึง 15 ธันวาคม 2564 ได้ที่ https://shopee.co.th/m/DOTs-SMEsolutionlab
สำหรับผู้ประกอบการหรือคนรุ่นใหม่ ที่สนใจสมัครเพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ DOTs : Digital Opportunities for Talents ในปี 2565 สามารถกรอกแบบฟอร์มลงทะเบียนเพื่อรับข่าวสารได้ที่ https://forms.gle/nWJ5LYqyMdbeKBe57
ติดตามข้อมูลข่าวสาร โครงการ Digital Opportunities for Talents (DOTs) ได้ที่
Website: www.dots.in.th
Facebook: www.facebook.com/dots.thailand
Instagram: www.instagram.com/dots.thailand
สามารถรับชมงานประกาศผลรางวัลย้อนหลังได้ที่: https://www.facebook.com/events/286227026701150
สามารถติดตามข่าวสาร Sea Limited ในประเทศไทย ได้ที่ https://www.seathailand.com/