“ศุภาลัย” (Supalai) พี่ใหญ่แห่งวงการธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ทั้งคอนโดมิเนียม บ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม บ้านแฝด อาคารสำนักงาน รีสอร์ท และโรงแรม ครอบคลุมลูกค้าทุกกลุ่ม ในพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑล รวมถึงหัวเมืองใหญ่ในต่างจังหวัดทั่วประเทศ ตอกย้ำจุดแข็งศุภาลัยเรื่อง “ พื้นที่ ”จับอินไซต์คนรุ่นใหม่ ผ่านแคมเปญ “Supalai Built for Real You บ้านที่คิดจากชีวิตจริง”
หากดูลูกค้าหลักของตลาดที่อยู่อาศัย ซึ่งเป็นสินค้าราคาสูง ในภาพรวมตลาดอสังหาฯที่ผ่านมา Developer หลายรายเน้นไปที่กลุ่มอายุ 35 ปีขึ้นไป มีรายได้มั่นคงพร้อมซื้อสินทรัพย์หลักล้าน มีความสามารถกู้สินเชื่อผ่อนจ่ายระยะยาวที่อยู่อาศัยทั้งแนวราบและแนวสูง “แบรนด์” ศุภาลัย ที่แข็งแกร่งในเรื่องพื้นตอบโจทย์การใช้ชีวิต ก็ไม่ลืมที่จะจับอินไซต์คนรุ่นใหม่ ที่กำลังก้าวขึ้นมาเป็น Main Spenders ด้วยความต้องการรูปแบบที่อยู่อาศัยที่เฉพาะตัว ต่างจาก Gen อื่นๆ สื่อสารผ่านแคมเปญ Built For Real You สร้างการรับรู้โปรดักส์บ้านและคอนโดมิเนียม แบบจัดเต็มสเปซกว้างๆ ปล่อยความเป็นตัวตนของ New Gen ได้ในทุกไลฟ์สไตล์
แต่ในยุคนี้ไม่สามารถมองข้าม Gen Y และ Gen Z อีกกลุ่มกำลังซื้อสำคัญไปได้ ดูตัวเลขรวมกันมีถึง 20.5 ล้านคน ส่วนใหญ่ทำงานใน Modern Sector ที่ประสบความสำเร็จเร็ว มีรายได้มั่นคงตั้งแต่อายุยังน้อย
แม้จะเป็นคนรุ่นใหม่แต่ก็สนใจเป็นเจ้าของที่อยู่อาศัยไม่ต่างจากกลุ่มอื่นๆ จากข้อมูลผลสำรวจของ Booking.com เกี่ยวกับการวางแผนใช้เงิน Gen Z บอกว่าหนึ่งในเป้าหมายสำคัญของพวกเขา นอกจากการออกไปท่องเที่ยวแล้ว คือต้องการเก็บเงิน เพื่อลงทุนครั้งใหญ่ในชีวิตด้วยการซื้ออสังหาริมทรัพย์ถึง 69% กลุ่ม New Gen จึงเป็น Real Demand ในตลาดอสังหาฯ เพราะเป็นการซื้อเพื่ออยู่อาศัยจริงทั้งบ้านและคอนโด
“ศุภาลัย” ขยายฐานเจาะ New Gen ชูจุดแข็งเรื่อง “ พื้นที่ ” ตอบโจทย์ทุกการใช้ชีวิตของคนรุ่นใหม่
พฤติกรรมของ Gen Y และ Gen Z เติบโตมากับโลกดิจิทัล ใช้ชีวิตอยู่กับสื่อออนไลน์เป็นหลัก มีความสนใจหลากหลาย เมื่อคนกลุ่มนี้เป็นอีกกำลังซื้อสำคัญของธุรกิจอสังหาฯ การจะเข้าถึง New Gen ให้โดนใจพวกเขา แบรนด์ต่างๆ ต้องเข้าใจการชีวิตแบบ Work Life Balance ทุก “พื้นที่” ของที่อยู่อาศัย ต้องไร้ข้อจำกัดในการปล่อยของแสดงตัวตนได้เต็มที่ในแบบที่พวกเขาสนใจ ไม่ว่าจะเป็นการทำงาน พักผ่อน หรืองานอดิเรก
“ศุภาลัย” เห็นถึงไลฟ์สไตล์กับ “ พื้นที่ ” ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของ New Gen อีกกลุ่มลูกค้าสำคัญ เพราะเศรษฐกิจยุคใหม่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยี เปิดทางให้คนกลุ่มนี้ทำงานและประสบความสำเร็จเร็วขึ้น
ในยุคนี้ Gen Y ส่วนใหญ่อยู่ในวัยทำงาน สร้างเนื้อสร้างตัวได้เร็วขึ้น เริ่มมองหาที่อยู่อาศัยแห่งแรก จึงเป็นกลุ่มเรียลดีมานด์ที่กำลังเข้ามามีบทบาทในตลาดอสังหาฯ ส่วนคน Gen Z กลุ่มนี้น่าสนใจเนื่องจากอยู่ในช่วงกำลังเติบโต ศึกษาข้อมูลเปรียบเทียบและจะเข้ามามีบทบาทในตลาดอสังหาฯ ในอนาคต ถือเป็นโอกาสและความท้าทายของผู้ประกอบการที่จะพัฒนาทุกกลยุทธ์การตลาดและโปรดักท์ เข้าถึงความต้องการของ New Gen ได้อย่างตรงจุด
ดีไซน์ตอบโจทย์ New Gen จัดเต็มสเปซครบทุกไลฟ์สไตล์
“ศุภาลัย” สื่อสารทำการตลาดและสร้างการรับรู้ผ่านแคมเปญ “Supalai Built for Real You บ้านที่คิดจากชีวิตจริง” เพื่อทำให้แบรนด์ศุภาลัย จับต้องได้และเข้าถึงง่ายในกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่ ผ่านตัวโปรดักท์ คอนโดมิเนียม ทาวน์โฮม บ้านแฝด บ้านเดี่ยว หลายทำเล ด้วยดีไซน์ การออกแบบ ฟังก์ชันการใช้งาน และสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ ที่มีตัวตนและความสนใจหลายด้าน
ส่วนการสื่อสารภาพลักษณ์ใหม่ในกลุ่มรุ่นใหม่ ศุภาลัยเริ่มเห็นภาพในปีที่ผ่านๆมา จากการทำหนังโฆษณา “บ้านที่คิดจากชีวิตจริง” (Built for Real Live) แคมเปญส่งเสริมการตลาดโครงการแนวราบ สื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่
จากอินไซต์เหล่านี้ จึงนำมาต่อยอดแคมเปญการสื่อสารภาพลักษณ์แบรนด์ โดยเปิดตัวหนังโฆษณาชุดใหม่ “Supalai Built for Real You ปลดปล่อยทุกความเป็นคุณได้เต็มพื้นที่” เล่าเรื่องราวแบบใหม่ ผ่านการสื่อสารเนื้อหาเข้าใจง่าย สนุกสนาน สร้างจากพื้นฐานความต้องการจริงของลูกค้า เพื่อส่งเสริมการตลาดทั้งโครงการแนวราบและคอนโดของศุภาลัยทั่วประเทศ เน้นสร้างการรับรู้ให้เข้าถึงคนรุ่นใหม่เพิ่มมากยิ่งขึ้น
เป็นการสื่อสารแบรนด์และตัวโปรดักท์ที่อยู่อาศัยภายใต้แนวคิด “พื้นที่” ภายในบ้านและคอนโดทุกตารางเมตร ล้วนมีความจำเป็นต่อผู้อยู่อาศัย จึงเน้นจัดสรรพื้นที่ภายในบ้านและคอนโดทุกโครงการให้มีความกว้าง เพื่อรองรับตัวตนในทุกมิติของผู้อยู่อาศัย ตอบโจทย์แนวคิดและวิถีการใช้ชีวิตของคนรุ่นใหม่ได้เต็มทุกพื้นที่
เรียกว่าเป็นจุดเด่นในทุกโครงการศุภาลัย เมื่อสเปซเป็นเรื่องใหญ่ จึงต้องให้ความสำคัญ ตอบโจทย์ความคุ้มค่าของพื้นที่ใช้สอย ผ่านการดีไซน์ที่อยู่อาศัยให้เข้ากับไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของคนรุ่นใหม่มากยิ่งขึ้น
แนวคิดภาพยนตร์โฆษณา Supalai Built for Real You จึงนำเสนอตัวตนในหลากหลายมิติของคนรุ่นใหม่ ซึ่งไม่จำเป็นต้องเสียสละความเป็นตัวเองในมิติใดมิติหนึ่งไป ด้วยเหตุผลของพื้นที่ภายในบ้านและคอนโดกว้างไม่เพียงพอต่อกิจกรรมและสิ่งของต่างๆ ที่บ่งบอกถึงตัวตนของผู้อยู่อาศัย เมื่อพวกเขาได้ย้ายมาอยู่ในบ้านและคอนโดของ “ศุภาลัย” ที่จัดเต็มเรื่องสเปซในทุกโครงการ มีพื้นที่กว้างมากเพียงพอตอบโจทย์ต่อการใช้ชีวิตแบบปลดปล่อยความเป็นตัวเองได้เต็มพื้นที่และเป็นตัวเองได้ครบในทุกเวอร์ชัน
ภาพของหนังโฆษณาจึงสื่อสารให้เห็นภาพ New Gen ที่เลือกอยู่คอนโด อยากมีสเปซสายแฟ Walk in closet หรือจัดมุม Cooking อยากชิลล์ๆ วันว่างกับห้อง Living room มุมชาวร๊อกกับศิลปินสุดโปรด หรือคนที่เลือกซื้อบ้าน อยาก Work From Home ในยุค New Normal มีพื้นที่สีเขียว สายเชียร์กีฬา สายปาร์ตี้ หรือจะนักสะสมแบรนด์โปรด ไม่ว่าจะมีตัวตนแบบไหน “ศุภาลัย” เคลียร์พื้นที่ให้ลงตัวในทุกไลฟ์สไตล์ อยู่อาศัยแบบไม่อึดอัด
“วันนี้นิยามความเป็นบ้านหรือคอนโด จะไม่ไช่เพียงพื้นที่อยู่อาศัยเท่านั้น แต่นิยามความเป็นบ้านหรือคอนโดในวิสัยทัศน์ของคนรุ่นใหม่ จะกลายเป็นพื้นที่บอกเล่าเรื่องราวในตัวตนทุกมิติของผู้อยู่อาศัย”
การตัดสินใจซื้อที่อยู่อาศัยของผู้บริโภค นอกจากเหตุผลหลักๆ เรื่องราคา ทำเล คุณภาพและมาตรฐานของบ้าน รูปแบบโครงการที่ตอบสนองความต้องการของกลุ่มเป้าหมายแต่ละวัยเป็นสิ่งที่สำคัญ การทำความเข้าใจ New Gen กลุ่มกำลังซื้อสำคัญของอสังหาฯ ในอนาคต เป็นสิ่งที่แบรนด์ต้องพิชิตใจให้ได้