ด้วยอายุกว่า 42 ปี ของ “เวิลด์แก๊ส” แบรนด์แก๊สหุงต้มชื่อดังที่อยู่เคียงข้างคนไทย ถ้าหากเปรียบเป็นคนก็คงเหมือนกับผู้ใหญ่วัยกลางคน ที่สั่งสมประสบการณ์ เปี่ยมด้วยความเชี่ยวชาญ จนเป็นที่รู้จักและยอมรับนับถือ ขณะเดียวกันก็เป็น 42 ปี ที่เข้าใจบริบทของโลกที่เปลี่ยนไปในปัจจุบันได้อยู่เสมอ เหนือสิ่งอื่นใดก็คือการเป็น 42 ปีแห่ง “ความผูกพัน” ที่เป็นมากกว่าแค่รู้จัก แต่กลายเป็นความรู้สึกคุ้นเคย เชื่อถือ และพึ่งพิงได้ ในฐานะของหนึ่งในผู้นำในธุรกิจแก๊สปิโตรเลียมเหลว (แอลพีจี) ซึ่งอยู่เคียงข้างครัวไทยมายาวนาน มีส่วนที่ทำให้หลายคนอิ่มท้อง และมีอีกหลายครอบครัวได้มีช่องทางทำมาหากิน และมีส่วนช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยไปข้างหน้าได้อย่างแข็งแกร่ง
ในโอกาสครบรอบ 42 ปี ในครั้งนี้ เวิลด์แก๊ส โดยดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ (WP Energy) จึงเลือกที่จะตอกย้ำบุคลิกความอบอุ่น พึ่งพิงได้ แต่ยังมีความชิคในตัว ด้วยการเลือกที่จะใช้เพลงเป็นสื่อกลางของความสุข โดยแบรนด์มองว่าอยากที่จะให้เป็นของขวัญและให้กำลังใจคนไทย โดยเฉพาะในสถานการณ์ที่ยากลำบากแบบในตอนนี้ โดยเลือกที่จะหยิบเอาเพลงเก่าที่มีความหมายดีๆ อย่าง “คนข้างๆ” ของ 25 Hours มาเรียบเรียงและตีความใหม่ สะท้อนเรื่องราวของ “เพื่อน” ที่เปรียบเหมือน “พลังที่เคียงข้างไม่เคยห่าง” ในทุกช่วงชีวิตของคนๆ หนึ่ง เพราะเวิลด์แก๊สเชื่อว่า เพื่อน คือพลังที่ดีสุด เช่นเดียวกับความสัมพันธ์ตลอด 42 ปีที่ผ่านมาของ “คนไทย” เพลงถูกเรียบเรียงและเล่าใหม่ ผ่าน 2 ศิลปินมากความสามารถอย่าง อะตอม-ชนกันต์ รัตนอุดม และ โต้ง ทู พี-พิทวัส พฤกษกิจ ซึ่งถือเป็นปรากฎการณ์การพบกันครั้งแรกของเพลงโซลป๊อบ และฮิปฮอป ในประเทศไทย ออกมาเป็นเพลงความหมายดีๆ เช่นเดิม เพิ่มเติมคือมีกลิ่นของความเป็นฮิปฮอปเอาใจคนรุ่นใหม่ และสื่อถึงความโมเดิร์นของแบรนด์ได้เป็นอย่างดี และยังเข้าถึงกลุ่มคนที่มีการเปิดรับสื่อใหม่ๆ ผ่านช่องทางดิจิทัลค่อนข้างมาก
รวมถึงมีการถ่ายทอดเรื่องราวของบทเพลง “คนข้างๆ” ผ่านมิวสิควิดิโอ ที่หยิบยกความสัมพันธ์ของเพื่อนบ้านซึ่ง บ้านหลังแรกมีชายวัยรุ่นคนหนึ่ง อาศัยอยู่ตามลำพังกับสุนัข กับบ้านอีกหลังที่มีพ่อแม่และลูกสาวอาศัยอยู่ด้วยกันอย่างอบอุ่น แต่เดิมบ้านทั้ง 2 หลังนี้ไม่ค่อยมีการปฏิสัมพันธ์กันมากนัก ต่างคนต่างใช้ชีวิตตามวิถีของคนเมืองยุคใหม่ จนกระทั่งวันหนึ่งในขณะที่ชายวัยรุ่นวุ่นวายกับการหางานและสมัครงาน ทำให้เขาละเลยในการดูแลสุนัขของเขาไป จนสุนัขหิวโซต้องออกไปหาอาหารนอกบ้านแล้วเกิดพลัดหลงกลับบ้านไม่ถูก กว่าชายหนุ่มจะรู้ตัวเวลาก็ผ่านไป 2 วันแล้ว ทางบ้านของครอบครัวพ่อแม่ลูก เห็นว่าเพื่อนบ้านเกิดปัญหาจึงยื่นมือเข้ามาช่วยชายหนุ่มในการตามหาสุนัขจนเจอ ทำให้ความสัมพันธ์ของบ้านทั้ง 2 หลังแน่นแฟ้นขึ้นจากคนรู้จักกลายเป็นเพื่อนที่คอยดูแลกันและกัน ซึ่งมิวสิควิดิโอเรื่องนี้สะท้อนให้เห็นว่า คนที่มองเห็นกันอยู่เป็นประจำ แม้อาจจะไม่ได้สนิทสนม หรือมีปฏิสัมพันธ์กันมากนัก แต่เมื่อถึงสถานการณ์ที่ยากลำบาก เขาอาจจะเป็นคนแรกๆ ที่ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือเราโดยที่เราไม่เคยคาดคิดมาก่อน เปรียบเหมือนความสัมพันธ์ของ เวิลด์แก๊ส by WP Energy และคนไทย ที่อยู่เคียงข้างช่วยเหลือกันเสมอมา
โดยล่าสุดบริษัทได้กิจกรรม Virtual Live เวิลด์แก๊ส by WP Energy 42 ปี BEST FREIND, BEST ENERGY #เพื่อนพลังที่เคียงข้างกันไม่เคยห่าง เปิดตัวแคมเปญครบรอบ 42 ปีของแบรนด์ พร้อมเปิดตัวเพลง “คนข้างๆ” ให้คนไทยได้รับฟังพร้อมกันเป็นครั้งแรก โดยไฮไลท์สำคัญของงาน คือการแสดงมินิคอนเสิร์ตสุดพิเศษจากทั้ง 2 ศิลปินแบบเอ็กซ์คลูซีฟ และการร่วมพูดคุยเกี่ยวกับเบื้องหลังการสร้างสรรค์บทเพลงนี้ขึ้นมาอย่างเจาะลึก โดยได้รับความสนใจจากคนไทยเข้าร่วมกิจกรรมผ่านช่องทางออนไลน์กันอย่างล้นหลามเมื่อเร็วๆ นี้
สามารถรับฟังเพลง “คนข้างๆ” โดย เวิลด์แก๊ส by WP Energy ได้แล้ววันนี้ ที่ Music Platform ชั้นนำหลากหลายช่องทาง ได้แก่
♪Joox : https://bit.ly/3icYycB
♪Spotify: https://spoti.fi/3EX3EmS
♪Apple music: https://apple.co/3m3oGYC
และรับชมมิวสิควิดิโอคนข้างๆ ได้แล้ววันนี้ที่
Youtube: https://youtu.be/zR3NMdmUIa4
Facebook: https://www.facebook.com/290011711015182/posts/5158404024175902/
และสำหรับก้าวต่อไป แบรนด์ให้คำมั่นว่าจะยังคงไม่หยุดนิ่งที่จะนำประสบการณ์ และองค์ความรู้ที่ได้สั่งสมมาอย่างยาวนาน มาประยุกต์กับนวัตกรรม และเทคโนโลยี เทรนด์และความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ภายใต้คำมั่นสัญญาว่าเราจะดูแลกันตลอดไปในฐานะเพื่อนแท้ของคนไทยที่จะอยู่เคียงข้างสนับสนุนกันต่อไปอีกนานเท่า ตามสโลแกนของแบรนด์ที่ว่า “เคียงข้างสร้างรอยยิ้ม”
#เพื่อนพลังที่เคียงข้างกันไม่เคยห่าง
#bestfriendbestenergy
#42ปีเวิลด์แก๊ส
#เคียงข้างสร้างรอยยิ้ม
#WPEnergy